24/05/2017, 12:55

Bài văn hay miêu tả cảnh đường phồ tấp nập vào buổi sáng

Văn miêu tả giúp chúng ta có thể tả được toàn bộ những sự vật sự việc xung quanh ta theo cách nhìn và nhận riêng. Cùng thưởng thức một bài văn hay miêu tả cảnh đường phồ tầp nập vào buổi sáng của một bạn học sinh lớ 5 nha. Ó ò 0...0! Tiếng gà gáy vang lên báo hiệu trời đã sáng. Lại ...

Văn miêu tả giúp chúng ta có thể tả được toàn bộ những sự vật sự việc xung quanh ta theo cách nhìn và nhận riêng. Cùng thưởng thức một bài văn hay miêu tả cảnh đường phồ tầp nập vào buổi sáng của một bạn học sinh lớ 5 nha.

Ó ò 0...0! Tiếng gà gáy vang lên báo hiệu trời đã sáng. Lại một ngày mới bắt đầu.

Phố Hàng Thiếc, nơi gia đình tôi ở là một khu phố cũ, đường phốhẹp và ngắn. Bởi vậy, ngày bắt đầu ở đây rất sớm và kết thúc lại muộn. Mọi người đổ ra đầy đường để tập thể dục. Các cụ già tập những dường quyền nhẹ nhàng. Các anh thanh niên thì chạy huỳnh huỵch như những hiệp sĩ. Các bạn nhỏ tuổi hơn thì tập thể dục buểi sáng, rồi đá cầu. Phía đông, mặt trời từ từ lên cao, những sinh hoạt thường ngày bắt đầu.

Thoạt tiên là tiếng rao của các bác hàng quà:

- Ai xôi đây! Ai bánh khúc đây! Bánh mì đây!... Từ các cửa hàng bên đường, tiếng cửa sắt thu lại soàn soạt. Chỉ một loáng sau, đường phốđã đông vui nhộn nhịp. Đầu phốlà mấy bác hàng gò tôn thiếc, trước cửa bày la liệt xô chậụ. Bầc thợ cả đeo cặp kính gãy gọng buộc bằng dây đay, bác hàn những chiếc chậu, xô đã gỉ. Bác thợ "khóa ốreng reng chùm chìa khóa đi đọc phốtìm khách. Dưới lòng đường, mỗi lúc một nhộn nhịp hơn, xe cộ nối đuôi nhau không ngừng. Các bạn học sinh đi học, các cô chú công nhân đến nhà máy, các chị mậu dịch viên hôi hả đếncửa hàng. Thỉnh thoảng, vài ba chiếc xe máy ầm ĩ vụt qua. Đoạn đường giữa phốbỗng dừng cả lái. Tất cả nhường đường cho các cháu mẫu giáo đang được cô giáo dắt tay qua đường. Nắng dần lên, trải đều trên khắp phố. Những nóc nhà cao cao đổ bóng trên đường nhựa. Gió xôn xao trên hàng cây bàng đứng hai bên hè phố.

Mỗi buổi sáng như thế, tôi càng thêm yêu cuộc sống bình(dị và sinh động ở phốtôi.

Nguồn:
0