14/01/2018, 10:04

Bài phát biểu hưởng ứng ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam 10/8

Bài phát biểu hưởng ứng ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam 10/8 Hướng tới ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam Bài phát biểu ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam Chiến tranh đã lùi ...

Bài phát biểu hưởng ứng ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam 10/8

Bài phát biểu ngày vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam

Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau của nó vẫn còn hằn sâu lên các thế hệ sau này, đặc biệt là những nạn nhân chịu di chứng bởi chất độc màu da cam. Việt Nam đưa ra ngày 10/08 hàng năm là ngày Hưởng ứng vì các nạn nhân chất độc màu da cam.

Kính thưa: Các bác, các chú, các anh chị, các bạn và các em thân mến!

Nhân ngày Vì nạn nhân chất độc màu da cam (10/8/2017), hưởng ứng thư kêu gọi ủng giúp đỡ những gia đình, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh ............., với truyền thống của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân” toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường ......................... chúng cháu nhiệt tình hưởng ứng cùng “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng dư âm và những mất mát, đau đớn mà cuộc chiến tranh cho Mỹ để lại trên đất nước Việt Nam vẫn đang hằng ngày, hằng giờ hiển hiện, hằn sâu, đeo bám cuộc đời của hàng triệu nạn nhân da cam/dioxin. Nhìn những hình ảnh này, có ai cầm được lòng và thôi đau đớn, xót xa?

Vì vậy, việc tổ chức tuyên truyền và ủng giúp đỡ những gia đình, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin là một giải pháp quan trọng. Kết quả thu được không chỉ là tiền bạc mà còn là nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về thảm họa da cam được nâng lên và thể hiện truyền thống “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam.

Số tiền thu được sẽ dùng vào việc thực hiện các dự án xây dựng trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và dạy nghề, xây nhà tình nghĩa, cấp học bổng, trợ giúp tìm việc làm cho nạn nhân và con em nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin.
Thay mặt cho Ban Giám hiệu nhà trường! Tôi thiết tha kêu gọi các đồng chí cán bộ, giáo viên và các em học sinh hãy tích cực hưởng ứng và tham gia ủng hộ cho quỹ nạn nhân chất độc mầu da cam/dioxin tỉnh ..................

Đây chính là những hành động thiết thực để động viên, giúp đỡ những nạn nhân “Em có trái tim nhưng tim em còn đang thoi thóp. Em có cuộc đời nhưng ai đã cướp. Nước mắt em rơi! Ôi nước mắt màu da cam!..."

Xin trân trọng cảm ơn!

0