25/04/2018, 21:38

Bài 2 trang 148 SGK Vật lý lớp 10 nâng cao, Một quả bóng khối lượng m đang bay ngang với vận tốc v thì đập vào một bức tường và bật trở...

Bài 31: Định luật bảo toàn động lượng – Bài 2 trang 148 SGK Vật lý lớp 10 nâng cao. Một quả bóng khối lượng m đang bay ngang với vận tốc v thì đập vào một bức tường và bật trở lại với cùng vận tốc. Độ biến thiên động lượng của quả bóng là bao nhiêu? Một quả bóng khối lượng m đang bay ngang với ...

Bài 31: Định luật bảo toàn động lượng – Bài 2 trang 148 SGK Vật lý lớp 10 nâng cao. Một quả bóng khối lượng m đang bay ngang với vận tốc v thì đập vào một bức tường và bật trở lại với cùng vận tốc. Độ biến thiên động lượng của quả bóng là bao nhiêu?

Một quả bóng khối lượng m đang bay ngang với vận tốc v thì đập vào một bức tường và bật trở lại với cùng vận tốc. Độ biến thiên động lượng của quả bóng là bao nhiêu?

A.mv.

B.-mv.

C.2mv.

D.-2mv.

Giải:

Chọn D.

(eqalign{  & Delta overrightarrow p  = overrightarrow {p’}  – overrightarrow p  = moverrightarrow {v’}  – moverrightarrow v   cr  &  = mleft( { – overrightarrow v } ight) – moverrightarrow v  =  – 2moverrightarrow v   cr  &  Rightarrow Delta p =  – 2mv cr} )

oranh11

0 chủ đề

23755 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0