30/05/2018, 18:18

Ẩm thực: Nếu bạn không thích đồ ăn, tốt nhất đừng đặt chân tới những nơi này

Bangkok, Thái Lan Bangkok không chỉ là địa điểm du lịch giá rẻ không chỉ bởi những khu mua sắm sầm uất, cuộc sống về đêm sôi động mà còn vì ẩm thực đáng ngưỡng mộ của xứ Chùa Vàng. Du khách dễ dàng nhìn thấy các xe đẩy đồ ăn ở khắp mọi nơi và ...

Bangkok, Thái Lan

Bangkok không chỉ là địa điểm du lịch giá rẻ không chỉ bởi những khu mua sắm sầm uất, cuộc sống về đêm sôi động mà còn vì ẩm thực đáng ngưỡng mộ của xứ Chùa Vàng. Du khách dễ dàng nhìn thấy các xe đẩy đồ ăn ở khắp mọi nơi và thưởng thức xôi xoài, mì Thái hay thịt lợn nướng với giá rất rẻ.

Barcelona, Tây Ban Nha

Tây Ban Nha vốn được biết đến với nhiều món ăn ngon và Barcelona là một trong số những điểm đến ẩm thực đáng chú ý của đất nước này. Nằm giữa bán đảo Iberia và phần còn lại của châu Âu nên đồ ăn ở Barcelona chịu tác động lớn từ nhiều nước khác bao gồm Pháp và Italy, hai nền ẩm thực nức tiếng thế giới. Nhờ có nhiều đầu bếp giỏi mà thành phố này trở thành chốn ăn uống vô cùng phong phú.

Paris, Pháp

Mỗi khi nhắc đến ẩm thực, người ta khó mà có thể bỏ qua Paris. Không chỉ nổi tiếng với pho mát và rượu vang, Paris còn là thiên đường của vô vàn món ăn ngon trên thế giới. Bạn có thể lựa chọn ngồi thưởng thức món ngon trong những nhà hàng xa xỉ như Le Comptoir hoặc dạo quanh khu chợ Marche de Enfants để lựa chọn những món đồ ăn vặt tươi ngon. Nếu có thời gian, hãy học một khóa nấu ăn tại Paris để khi trở về bạn có thể nấu món ăn Pháp đãi gia đình.

Tapei, Đài Loan

Tại các khu chợ đêm ở Tapei, du khách sẽ bắt gặp vô vàn các loại bánh ngọt, các loại kẹo và mứt mới lạ, hấp dẫn.

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo có những nhà hàng đạt 3 sao Michelin nhiều nhất trên thế giới và là một trong những thành phố ẩm thực đình đám nhất thế giới. Hãy bắt đầu ngày mới tại những quán mỳ ramen hay sushi tươi ngon mới đánh bắt, sau đó dạo quanh khu chợ cá Tsukiji để thưởng thức hải sản và ghé quán trà để có một kết thúc nhẹ nhàng cho ngày dài.

Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen là quê hương của Noman, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới với sự sáng tạo trong phong cách nấu ăn của mình. Bên cạnh những nhà hàng đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể dạo quanh thủ đô của Đa Mạch để thưởng thức những món ăn ngon tuyệt trên những khu chợ đường phố. Còn gì tuyệt vời hơn việc ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng và thưởng thức bánh mỳ Thổ Nhĩ Kỳ tươi ngon, thịt nướng đậm đà và salad tươi mát với rất nhiều những loại gia vị đặc biệt.

Bologna, Italy

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy các nhà hàng đứng đầu thế giới ở mọi nơi trên đất nước hình chiếc ủng này. Tuy nhiên vùng Emilia-Romagna mới là điểm đến lý tưởng cho những người sành ăn. Trung tâm của vùng là thành phố Bologna - nơi bạn sẽ được thưởng thức đồ ăn tại các nhà hàng có không gian như thời trung cổ. Tới đây du khách khó lòng cho qua được những món như mì pastas, pho mát pama, thịt lợn xông khói...

New York, Mỹ

Thành phố đa sắc tộc này là nơi mà bạn có thể thưởng thức mọi món ăn trên thế giới, từ món ăn Ý cho đến món Trung Hoa. Đặc biệt, đừng chỉ dạo quanh khu Mahattan mà hãy đi dọc xuống quận Queens, du khách sẽ bất ngờ với những quán đồ Ấn, Hàn Quốc, Hy Lạp và cả món Caribe khiến chúng ta không thể nào đi về nhà với một cái bụng rỗng.

Sydney, Úc

Đến Sydney, bạn có thể thưởng thức những món ăn từ khắp nơi trên thế giới, theo kiểu Thái, kiểu Hoa, kiểu Châu Âu... Sydney là nơi dừng chân của khá nhiều đầu bếp tài hoa, chính họ là người đã làm nên những món ăn Úc hiện đại kết hợp tinh tế giữa gia vị Châu Á, nguyên liệu tươi sống ở Autralia và chế biến theo phong cách Châu Âu.

Buenos Aires, Argentina

Những món ăn tại Buenos Aires rất rẻ và vô cùng đa dạng, thơm ngon khiến cho nơi đây trở thành thiên đường của các tín đồ ẩm thực. Bít tết tại các nhà hàng xung quanh thành phố sẽ khiến du khách có khó tính đến đâu cũng vừa lòng, chưa kể đến những món ăn chay và tráng miệng vô cùng tuyệt vời. Chính vì những nhà hàng nổi tiếng, người ta đã nói rằng chỉ cần nếm đồ ăn ngon là bạn đã đi vòng quanh Buenos Aires.


Diên Vỹ - Theo thethaovanhoa.vn

0