08/02/2018, 15:23

Allocation unit size là gì? Nên đặt Allocation unit size như thế nào

Allocation unit size là thuật ngữ mà nhiều người không biết nó là cái gì vậy nên trong bài viết này sẽ giải thích cho các bạn và cấu hình thông số Allocation unit size là bao nhiêu. Allocation unit size là gì? Allocation unit size là thông số mà khi bạn format ổ cứng hoặc usb bạn ...

Allocation unit size là thuật ngữ mà nhiều người không biết nó là cái gì vậy nên trong bài viết này sẽ giải thích cho các bạn  và cấu hình thông số Allocation unit size là bao nhiêu.

Allocation unit size là gì?

Allocation unit size là thông số mà khi bạn format ổ cứng hoặc usb bạn sẽ được hỏi

Allocation unit size là gì

Allocation unit size là gì

Cùng tìm hiểu: ?

Nên đặt Allocation unit size như thế nào

Bạn là 1 người dùng “Standard User” theo Microsoft thì bạn nên để theo mặc định là 4096 bytes. Về cơ bản, allocation unit size là block size trên ổ đĩa cứng khi ổ đĩa cứng ở định dạng NTFS.




Về Block Size bạn có thể hiểu nếu Block Size có giá trị là 64KB thì tối thiểu sẽ có 64KB được ghi vào ổ đĩa trong mọi trường hợp, ngay cả khi đó là một file text có dung lượng 2KB. Vì thế giá trị này nên xấp xỉ tương ứng với kích thước trung bình của các file bạn dùng.

Nếu ổ cứng chứa nhiều file nhỏ ví dụ tài liệu Word, bạn nên để block size bé để tiết kiệm không gian ổ cứng. Nếu chứa nhiều phim ảnh hoặc nhạc, block size lớn sẽ cho hiệu năng cao hơn.

Mặc dù ngày nay dung lượng ổ đĩa cứng càng ngày càng cao hơn. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là nên thiết lập giá trị Allocation unit size theo mặc định.

0