25/05/2018, 13:06

Ái Nghĩa

Thị trấn thuộc huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam, được thành lập theo quyết định số: 110/HĐBT ngày 24 tháng 8 năm 1984 của hội đồng Bộ trưởng, nay là chính phủ Việt Nam. Khi thành lập Thị trấn gồm có 3 khu I, II, III của xã Đại Phước cũ và ...

Thị trấn thuộc huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam, được thành lập theo quyết định số: 110/HĐBT ngày 24 tháng 8 năm 1984 của hội đồng Bộ trưởng, nay là chính phủ Việt Nam.

Khi thành lập Thị trấn gồm có 3 khu I, II, III của xã Đại Phước cũ và toàn bộ thôn Nghĩa Trung; một phần lớn thôn Hoà Đông (đội sản xuất số 1, số 2 hợp tác xã nông nghiệp 1) thuộc xã Đại Nghĩa; một phần thôn 6 (đội sản xuất số 6 hợp tác xã nông nghiệp 2) và một phần thôn 7 (1/2 đội sản xuất số 10 hợp tác xã nông nghiệp 2) thuộc xã Đại An; xóm Gò Mùn thuộc thôn Hoán Mĩ, xã Đại Hoà (đội sản xuất số 1 và số 4 hợp tác xã nông nghiệp 1 Đại Hoà); xóm Mít thuộc thôn Phú Trung, xã Đại Hiệp (đội sản xuất số 1 hợp tác xã nông nghiệp 1 Đại Hiệp). Sau này nhập thêm thôn Giáo Đông, Hoán Mĩ, Giáo Trung, Song An (thuộc Đại Hòa) và thôn Hòa An (thuộc Đại Nghĩa)

Hiện nay có 14 khu gồm: khu 1, khu 2, khu 3, khu 4, khu 5, khu 6 (gò mùn), khu 7, khu 8, khu Ái Mĩ, khu Nghĩa Nam, khu Hoán Mĩ, khu Giáo Đông, khu Trung An va khu Hòa An.

Phía đông giáp giới với Điện Hồng (Điện Bàn),phía tây giáp giới với Đại Nghĩa, phía bắc giáp giới với Đại Hiệp và phía nam giáp giới với Đại An va Đại Hòa.

co những làng nghề đặc sắc như làng mai Ái Mĩ, nghề đan lờ truyền thống ở làng Giáo Trung (thuộc khu Trung An)...

hiện nay đang phát triển từng ngày, tuy là thị trấn của một huyện thuần nông xong trong tương lai sẽ là một đô thị của một huyện công nghiệp.

0