24/05/2018, 11:36

Xin hỏi người Nhật Bản treo cờ cá chép vào ngày lễ nào trong năm?

Cờ cá chép (Ảnh minh họa) Đây cũng là ngày kỷ niệm sự lớn lên, khỏe mạnh và hạnh phúc của các bé trai. Những gia đình có bé trai thường treo cờ cá chép đầy màu sắc. Cờ cá chép này được gọi là koinobori thường được treo ở phía trước cửa nhà của họ với hy vọng rằng các con của họ ...

Cờ cá chép (Ảnh minh họa)

Đây cũng là ngày kỷ niệm sự lớn lên, khỏe mạnh và hạnh phúc của các bé trai. Những gia đình có bé trai thường treo cờ cá chép đầy màu sắc. Cờ cá chép này được gọi là koinobori  thường được treo ở phía trước cửa nhà của họ với hy vọng rằng các con của họ sẽ lớn lên khỏe mạnh.

Tại các gia đình Samurai  trong thời trung cổ được đánh dấu kỳ nghỉ bằng cờ chiến đã được treo trong các khu vườn tại các gia đình. Đây cũng là ý nghĩa như một thông báo của gia đình và rằng con trai của mình đã lớn lên khỏe mạnh và dũng cảm.

Trong thế kỷ 18 các thương nhân giàu có đã thay đổi cờ chiến bằng các cờ cá chép là một biểu tượng của một truyền thuyết Trung Quốc cổ đại nói đến một con cá chép đã bơi lên một thác nước và đã hóa thành một con rồng. Vì vậy koinobori đã được coi là một truyền thống  tại Nhật và đã trở thành một lễ hội quốc gia.

Họ thường treo cờ cá chép vào những ngày nắng, vì cờ cá chép thường được vẽ bằng giấy Nhật Bản nên trong những ngày mưa nó sẽ làm chảy các nét vẽ trên cờ cá chép, điều này cũng giống như cá chép bị chảy máu.

0