23/05/2018, 17:51

Xin cho biết về quần thể kiến trúc cổ Mỹ Sơn? Hiện có bao nhiêu di sản thế giới?

Thánh địa Mỹ Sơn Quần thể kiến trúc cổ Mỹ Sơn (đã được UNESCO xếp hạng di sản thế giới) gồm 71 đền tháp được xây dựng trong khoảng thời gian từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 13, là nơi tế lễ của các vị vua Chămpa. Hiện chỉ còn sót lại 15 đền tháp và đã bị hư hại trầm trọng do bom đạn ...

Thánh địa Mỹ Sơn

Quần thể kiến trúc cổ Mỹ Sơn (đã được UNESCO xếp hạng di sản thế giới) gồm 71 đền tháp được xây dựng trong khoảng thời gian từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 13, là nơi tế lễ của các vị vua Chămpa. Hiện chỉ còn sót lại 15 đền tháp và đã bị hư hại trầm trọng do bom đạn chiến tranh.

Chúng ta đang đề nghị UNESCO xếp hàng tiếp một số địa danh khác là thắng cảnh Phong Nha (Quảng Bình), Hồ Ba Bể (Bắc Cạn), Chù Hương (Hà Tây), bãi đá cổ Sapa (Lào Cai).

Tôi mới chỉ biết trên thế giới, UNESCO đã công nhận 630 di sản thế giới (480 di sản văn hóa, 128 di sản thiên nhiên, 22 di sản văn hóa, vừa thiên nhiên). Các di sản này nằm tại 118 nước khác nhau. Pháp, Tây Ban Nha, Ý mỗi nước có tới 30 di sản, Trung Quốc có 23 di sản. Đến nay có thể đã có nhiều hơn.

0