11/05/2018, 11:20

Xin cách khắc phục lỗi không boot được vào file windows 10 (32bit).VHD (window 10 cài trên máy ảo)

Tình hình là mình đang dùng windows 7, muốn cài thêm song song windows 10 một cách gọn nhẹ nên đã thực hiện theo hướng dẫn của bác Nhaths0407 ở bài viết " Cách cài thêm hệ điều hành Windows không cần chia thêm phân vùng " () Mình đã thực hiện đúng y như trong hướng dẫn, dùng VirtualBox tạo máy ...

Tình hình là mình đang dùng windows 7, muốn cài thêm song song windows 10 một cách gọn nhẹ nên đã thực hiện theo hướng dẫn của bác Nhaths0407 ở bài viết "Cách cài thêm hệ điều hành Windows không cần chia thêm phân vùng" ()

Mình đã thực hiện đúng y như trong hướng dẫn, dùng VirtualBox tạo máy ảo, cài windows 10 (Pro 32 bit)vào bằng file iso, dùng EasyBCD add thêm entry vào menuboot với file vhd vừa tạo, và khi restart lại máy, đã thấy menuboot có thêm lựa chọn windows 10. Thế nhưng khi mình ấn vào, nó lại hiện ra lỗi như thế này:



Lỗi ghi cụ thể như hình:
Mã:
File: Windowssystem32winload.exe
Status: 0x0000428
Info: Windows cannot verify the digital signature for this file
Khi mình mở file vhd này bằng Virtualbox trên win 7 (mình sẵn đang dùng từ đầu) thì win 10 vẫn boot được vào và dùng được trong môi trường máy ảo như bình thường. Chỉ có ra ngoài menu boot chính (của cả máy thật) thì mới không vào được thôi (nói tóm lại là dùng win10 này trên virtualbox thì được, nhưng dualboot song song 2 win thì không được)

Mình đã thử repair lại win 10 vhd bằng file iso win10 nhưng vẫn không thành công. Có cao thủ nào biết cách khắc phục lỗi này giúp mình với
0