05/07/2018, 23:13

Uống sinh tố dứa có tác dụng gì? Có mập không?

Uống sinh tố dứa có tác dụng gì, có mập không? Có lẽ không ít người thắc mắc về vấn đề đó vì ngày càng nhiều người tỏ ra yêu thích món giải khát thơm ngon này. Nước ép dứa đơn giản hay các loại sinh tố dứa kết hợp cùng những nguyên liệu quen thuộc khác sẽ cho bạn những điều lợi ích nào? Hãy cùng ...

Uống sinh tố dứa có tác dụng gì, có mập không? Có lẽ không ít người thắc mắc về vấn đề đó vì ngày càng nhiều người tỏ ra yêu thích món giải khát thơm ngon này. Nước ép dứa đơn giản hay các loại sinh tố dứa kết hợp cùng những nguyên liệu quen thuộc khác sẽ cho bạn những điều lợi ích nào? Hãy cùng xem câu trả lời ngay sau đây.

uong-sinh-to-dua-co-tac-dung-gi-co-map-khongUống sinh tố dứa có tác dụng gì,có mập không?

Tổng quan về thành phần dinh dưỡng có trong quả dứa

Dứa (Ananas comosus) hay còn gọi là thơm, là loại quả chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, như vitamin C, vitamin B6, mangan, đồng, folate (một vitamin nhóm B rất tốt cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai).

Ngoài ra, dứa còn là loại quả duy nhất chứa bromelain – là một hợp chất của thực vật. Bromelain rất có lợi cho sức khỏe nhờ khả năng phòng chống ung thư, chữa lành các vết thương nhẹ, và nhiều tác dụng khác nữa. Anthocyanins cũng là một hợp chất thực vật có trong quả dứa, đồng thời là chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Cứ trong 100gr dứa tươi thì có chứa 50 calo, 86% nước và 13% là carbs, hoàn toàn không có protein hay chất béo.

Trong quả dứa còn có chứa carbonhydrate (chủ yếu là các loại đường đơn giản như sucrose, fructozo, glucozo), chất xơ (chủ yếu ở dạng cellulose, hemicellulose và pectin).

Những tác dụng không ngờ của sinh tố dứa

Dứa không đơn giản chỉ là một loại trái cây, hay một nguyên liệu được sử dụng trong nhà bếp, quả dứa còn được sử dụng như là một thực phẩm bổ sung hay thần dược chữa được rất nhiều bệnh đấy. Với nhiều hình thức sử dụng, ta có thể ăn dứa khi còn tươi hay khi sấy khô. Nhưng bạn biết không, nếu như ta xay dứa ra để làm sinh tố thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn đó.

Uống sinh tố dứa có những tác dụng cụ thể sau:

Uống sinh tố dứa có tác dụng ngăn ngừa nhều căn bệnh ung thư

Ung thư luôn là nỗi ám ảnh đối với tất cả mọi người, là nguyên nhân trực tiếp gây nên tử vong và thương tật trên toàn thế giới.

Hợp chất bromelain có trong quả dứa có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, biến các tế bào ung thư thành các tế bào chết và loại bỏ ra khỏi cơ thể. Vì vậy, một ly sinh tố dứa mỗi ngày được xem là biện pháp hữu hiệu trong việc ngăn ngừa ung thư, bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả.

Uống sinh tố dứa có tác dụng chữa lành nhiều vết thương

Ngoài khả năng ngăn ngừa ung thư, bromelain trong dứa còn có khả năng tự chữa lành vết thương bằng cách đẩy mạnh quá trình hồi phục và kháng viêm.

Những vết bỏng, trầy xước nặng, nhẹ, hay thậm chí là các vết thương do chấn thương gây nên sẽ nhanh chóng được phục hồi hơn nếu bạn sử dụng sinh tố dứa đều đặn đấy.

Uống sinh tố dứa có tác dụng tăng cường năng lượng

Vitamin B6 trong quả dứa có tác dụng giữ cân bằng lượng đường và năng lượng có trong cơ thể. Trong dứa còn có thiamin giúp chuyển đổi carbonhydrate thành năng lượng, giúp tăng miễn dịch trong cơ thể.

Sau những buổi vận động làm mất nhiều nước và năng lượng, bạn hãy uống ngay một ly sinh tố dứa để giúp cơ thể bổ sung năng lượng đã mất đi, phục hồi lại trạng thái tốt nhất nhé.

Uống sinh tố dứa có tác dụng chống oxy hóa

Uống một ly sinh tố dứa còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhờ vào lượng vitamin C dồi dào có trong dứa. Vitamin C ở đây là một chất chống oxy hóa tự nhiên có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư.

Uống sinh tố dứa có tác dụng rất tốt cho quá trình tiêu hóa

Bromelain trong quả dứa sẽ có khả năng phá vỡ các protein khi bạn sử dụng kết hợp với nghệ tươi (hoặc khô đều được). Với khả năng đó, sẽ giúp quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra nhanh hơn.

Nếu bạn cảm thấy nặng bụng do ăn phải thức ăn khó tiêu, hãy uống ngay một ly sinh tố dứa pha them một ít bột nghệ nhé. Đảm bảo sẽ giúp bụng bạn dễ chịu ngay thôi.

Uống sinh tố dứa có tác dụng điều hòa kinh nguyệt

Có rất nhiều chị em phụ nữ thường hay lo ngại về vấn đề sinh lý này. Chu kì kinh nguyệt của họ rất bất thường, lúc đến sớm, lúc đến chậm, có khi đến thì kéo dài suốt một tuần lễ. và vấn đề họ lo ngại hơn hết là  những cơn đau co thắt ở vùng bụng dưới, hay thường xuyên bị chuột rút.

Nhưng nhờ hợp chất bromelain quả dứa có tác dụng làm giảm những tình trạng trên, giúp cân bằng lại chu kì kinh nguyệt của bạn đấy.

Nhưng bạn nên lưu ý là trong mỗi kì kinh chỉ nên uống một ly sinh tố dứa, và nên uống vào ngày thứ 2 trong chu kì kinh nguyệt.

Uống sinh tố dứa có tác dụng giảm đau họng, chữa cảm lạnh

Khi thời tiết chuyển lạnh, bạn thường cảm thấy vùng cổ họng đau rát, những cơn ho nhẹ kéo dài khiến bạn rất khó chịu. Bromelain có tác dụng làm giảm những triệu chứng này. Nên khi thời tiết vừa thay đổi thì bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình một ly sinh tố dứa nhé.

Uống sinh tố dứa có tác dụng tăng khả năng miễn dịch của cơ thể

Uống sinh tố dứa – bổ sung bromelain để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, rút ngắn thời gian nhiễm trùng xoan và giảm viêm nhiễm..

Ngoài ra, bromelain trong dứa còn được sử dụng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ người bệnh viêm đường hô hấp, hen xuyển.

Một số tác dụng nhỏ của sinh tố dứa

Cơ thể ta có rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau, gây viêm nhiễm đường ruột, gây hôi miệng,…Nhưng việc uống sinh tố dứa sẽ dễ dàng giúp bạn loại bỏ những vi khuẩn đó, duy trì một hệ thống đường ruột khỏe mạnh, mang lại cho bạn hơi thở tươi mát hơn.

Uống sinh tố dứa có tác dụng làm đẹp

Ngoài những tác dụng về sức khỏe, sinh tố dứa còn được phái đẹp xem như là một thức uống thần kì trong công cuộc làm đẹp của mình.

Phụ nữ được khuyến khích sử dụng một ly sinh tố dứa mỗi ngày, vì sinh tố dứa có khả năng đốt cháy mỡ thừa, giảm trọng lượng cơ thể, chống lão hóa, giảm nếp nhăn. Và tác dụng quan trọng nhất của việc uống sinh tố dứa là cái thiện vòng một, giúp vòng ngực của bạn săn chắc, giảm chảy xệ và căn tròn hơn.

Vậy uống sinh tố dứa có mập không

Nhiều người rất muốn sử dụng sinh tố dứa để cải thiện sức khỏe nhưng lại lo ngại không biết sinh tố dứa có làm tăng cân nặng của họ không. Nhưng bạn đừng lo, sinh tố dứa không những không làm bạn mập mà ngược lại còn là liều thuốc giảm cân rất hiệu quả đấy.

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng có trong quả dứa khá cao nhưng lượng chất béo rất it (hầu như là không có), bên cạnh đó dứa còn có lượng axit vừa đủ để đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bạn một cách rất hiệu quả

Ngoài ra, nhờ lượng chất xơ và dinh dưỡng trong dứa cung cấp cho cơ thể mà bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, góp phần giúp bạn thực hiện chế độ ăn kiêng an toàn và hiệu quả nhất.

Chế độ sử dụng dứa – sinh tố dứa để giảm cân

Buổi sáng: bạn nên ăn từ 2 – 3 lát dứa kèm một hũ sữa chua ít đường và một chén yến mạch.

Buổi trưa: uống một ly nước ép dứa, hũ sữa chua ít đường (bạn có thể ăn kèm dứa với  sữa chua nếu muốn).

Cách làm sinh tố dứa mát lạnh đơn giản tại nhà

Nguyên liệu (1 ly):

– ½ quả dứa tươi (nên chọn một quả dứa vừa chin tới có màu vàng tươi, mắt không lẫn màu xanh).

­- Sữa: 30ml sữa chua ít đường, 100ml sữa tươi không đường.

– Đá bào: 1 bát nhỏ.

Cách làm sinh tố dứa:

– Gọt, khứa sạch mắt dứa (theo đường chéo có thể nhanh chóng loại bỏ được mát dứa), rửa qua nước sạch.

– Cắt dứa thành những phần nhỏ.

– Cho lần lượt đá bào, dứa đã cắt, sữa tươi và sữa chua vào máy xay.

Sau khi dứa đã được xay mịn thì bạn hãy đổ ra ly và thưởng thức thôi, nếu bạn không muốn uống khi còn bã như vậy, bạn có thể dùng ray để lọc sạch bã dứa ra để có một ly sinh tố dứa mát lạnh theo ý của mình nhé.  Bên cạnh nước dứa đơn giản, chúng ta có thể kết hợp với mật ong hay loại trái cây khác để chế biến món sinh tố đặc biệt theo sở thích.

Vậy là đã biết câu trả lời của điều bạn thắc mắc uống sinh tố dứa có tác dụng gì, có mập không rồi nhé. Hãy tận hưởng ly sinh tố tuyệt vời để xua tan nóng bức và bổ sung năng lượng đi nào.

0