Truyện cười: Xin... từ chối nhận quà!

Ông già Noel kính mến, Như thường lệ, đến mùa Noel là hằng triệu trẻ em ngoan trên khắp thế giới hí hoáy ngồi viết thư cho già để xin quà. Cháu cũng là một đứa trẻ trong số đó, nên ngồi viết thư cho già đây, nhưng không phải để xin quà, mà là để "từ chối nhận quà”, mặc dù trong lòng cháu ...

Ông già Noel kính mến,

Như thường lệ, đến mùa Noel là hằng triệu trẻ em ngoan trên khắp thế giới hí hoáy ngồi viết thư cho già để xin quà.

Cháu cũng là một đứa trẻ trong số đó, nên ngồi viết thư cho già đây, nhưng không phải để xin quà, mà là để "từ chối nhận quà”, mặc dù trong lòng cháu cũng rất muốn có quà!

Chắc đọc tới đây, già sẽ ngạc nhiên vì sao một đứa trẻ ngoan, lại từ chối quà của già trong dịp lễ Noel phải không? Cháu xin trình bày!

Để xuống trần gian, theo truyền thuyết thì già Noel phải ngồi trên xe trượt tuyết do bốn con tuần lộc kéo. Hỡi ôi! Làm sao già xuống được nơi cháu ở, khi mà trên khắp các trụ điện dây nhợ giăng mắc như thiên la địa võng. Nào là dây của điện lực, nào là dây của điện thoại khoanh tròn, rối nùi như tổ quạ khổng lồ. Cháu biết cỡ nào thì xe của già cũng bị dính vào mớ bùi nhùi ấy, già cùng mấy con tuần lộc sẽ bị điện giật tê tái đến vong mạng mất thôi.

Giả như già Noel là tay lái lụa lọt qua được "cửa ải" ấy, hạ cánh an toàn, thì cũng không có nghĩa là sẽ được bình an. Xe của già khi chạy trên đường khó thoát khỏi "xe vua", lúc nào cũng lăm le phóng nhanh vượt ẩu với bao tai họa chực chờ. Đã thế, già còn sẽ đụng biết bao "vạn lý trường... lô cốt" đang dựng tràn lan khắp phố phường, xe đạp nhỏ gọn còn phải nhích từng phân một, thì hỏi xe tuần lộc bề thế của già di chuyển thế nào được? Cái vụ kẹt xe này gây ra ô nhiễm không khí trầm trọng! Quen thở trong bụi bẩn như chúng cháu mà còn viêm phổi dài dài, thì người vốn sống nơi có không khí tinh khiết như già, không chết ngạt mới là chuyện lạ. Mà với tình hình kẹt xe này, già đi phát quà cho đủ số thì có lẽ giáp tết mất rồi!

Khi già rời xe, vác quà vào hẻm nhỏ nhà cháu, lúc quay ra chắc chắn già sẽ đi bộ rạc cẳng. Bởi cuối năm là thời điểm bọn xế tặc "ăn hàng" ghê lắm, xe có gắn mấy cái khóa điện tử còn mất, huống chi là xe tuần lộc không khóa. Chưa nói đến bọn săn trộm mà nhác thấy tuần lộc là cỡ nào chúng cũng nả đạn rồi xẻ thịt ngay. Bởi đây là đặc sản thứ thiệt mờ, dại gì không xơi.

Ông già Noel ơi! Còn rất nhiều thứ gian nan khác, như: xe già chưa đăng ký lưu thông, già không đội mũ bảo hiểm, quà của già chưa kiểm định chất lượng... mà cháu không thể kể ra hết được. Chỉ nêu sơ qua, để già hiểu lý do cháu không muốn nhận quà. Chung quy vì cháu thương già, tội cho mấy con tuần lộc mà thôi.

0