24/05/2018, 13:12

Trẻ em ăn mặn sẽ dậy thì muộn?

Ăn ít hay nhiều muối đều có hại cho sức khỏe Nghiên cứu đã được thí nghiệm trên chuột trước đó và cho thấy kết quả tương tự. Những con chuột ăn nhiều muối hoặc hoàn toàn không ăn muối đều có quá trình sinh sản chậm. Thực tế, khẩu phần ăn ngày nay có nhiều hàm lượng muối hơn trước. ...

Ăn ít hay nhiều muối đều có hại cho sức khỏe

Nghiên cứu đã được thí nghiệm trên chuột trước đó và cho thấy kết quả tương tự. Những con chuột ăn nhiều muối hoặc hoàn toàn không ăn muối đều có quá trình sinh sản chậm. Thực tế, khẩu phần ăn ngày nay có nhiều hàm lượng muối hơn trước. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thể trạng của thế hệ tương lai.

Bà Dori Pitynski đứng đầu nhóm nhà khoa học đã trình bày nghiên cứu tại Hội nội tiết châu Âu, Cộng hòa Ireland, cho biết muối rất cần thiết trong quá trình dậy thì nhưng sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, ăn nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh cao huyết áp và tim mạch. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo chỉ nên ăn khoảng 5 gram muối trong một ngày đối với người trưởng thành.

Theo một báo cáo trước đây của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết: Có 9/10 trẻ em ở nước này đang ăn quá nhiều muối, làm tăng nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim khi trẻ trưởng thành.

Báo cáo này chỉ ra rằng hơn 40% lượng muối trẻ em tiêu thụ là từ các thực phẩm yêu thích của chúng như pizza, bánh kẹp thịt, phômai, gà rán và các món mỳ ống.

Theo báo cáo này, bữa trưa và bữa tối là những bữa ăn nhiều muối nhất trong ngày. Khoảng 65% lượng muối là từ thực phẩm mua tại cửa hàng, 13% từ thức ăn nhanh và pizza và 9% từ các món ăn trong căng tin trường học.

Vì thế, người ta khuyên các bậc phụ huynh nên thường xuyên cho trẻ ăn nhiều rau và hoa quả cùng các loại thực phẩm lành mạnh và không được chế biến sẵn. Nhà trường có thể giúp đỡ bằng cách giảm lượng muối trong đồ ăn ở trường và có thêm các lựa chọn đồ ăn ít muối khác tại các máy bán hàng và căng tin trường.

Nguồn tin: (Báo điện tử Bộ Xây dựng)

0