07/08/2018, 11:23

Trẻ bị ho có ăn được thịt gà không?

Nếu mỗi khi chúng ta không khỏe hay bị bệnh gì đó dù là nặng hay nhẹ cũng sẽ có 1 list đồ ăn mà chúng ta cần phải kiêng, chúng ta dù không hẳn biết rõ vì sao cần kiêng loại thực phẩm đó, liệu có thật sự cần kiêng thực phẩm đó không. Chúng ta lấy ví dụ với ho nhé, nếu mình bị ho thì bố chắc chắn sẽ ...

Nếu mỗi khi chúng ta không khỏe hay bị bệnh gì đó dù là nặng hay nhẹ cũng sẽ có 1 list đồ ăn mà chúng ta cần phải kiêng, chúng ta dù không hẳn biết rõ vì sao cần kiêng loại thực phẩm đó, liệu có thật sự cần kiêng thực phẩm đó không. Chúng ta lấy ví dụ với ho nhé, nếu mình bị ho thì bố chắc chắn sẽ nói là : ho thì đừng có ăn đồ tanh và đồ chua, cá này, lạc rang này… kiêng hết đấy nhé, không lại cứ ho mãi như con cuốc thôi. Đồ tanh mà bố mình nói bao gồm đủ các loại thịt mà bình thường mình thích ăn như cá, tôm, thịt gà… Đối với người bình thường thì thịt gà rất tốt, vậy tại sao ho lại phải kiêng, chúng ta cùng đi tìm lời giải cho thắc mắc trẻ bị ho có ăn được thịt gà không nhé.

Đầu tiên, mình xin đưa ra quan điểm của mình về vấn đề trẻ bị ho phải kiêng thịt gà đó là mình cho rằng quan điểm này là sai lầm dựa trên những hiểu biết mà mình có cùng với tham khảo ý kiến những người khác. Vậy tại sao mình là cho rằng “ trẻ bị ho không được ăn thịt gà “ là không đúng, là không cần thiết.

Ho là gì ? Nguyên nhân nào dẫn đến ho ?

Ho là phản xạ của cơ thể với cơ thể để chống lại các tác nhân lạ trong đường hô hấp như vi khuẩn, virus, bụi… ý nghĩa của ho là làm cho những vi khuẩn, virus này bị loại bỏ ra khỏi cơ thể bằng cách làm chúng bị bay ra ngoài.
Ho là triệu chứng thường gặp ở nhiều bệnh khác nhau như ho do viêm Amydal, ho do bị nhiễm vi khuẩn, virus, cúm… Phần lớn các nguyên nhân gây ho là do nhiễm khuẩn đường hô hấp, ngoài ra còn có thể do một số nguyên nhân khác như do tắc nghẽn đường hô hấp, do ỗ nhiễm không khí, do hút thuốc lá…

trẻ bị ho có ăn được thịt gà không 1trẻ bị ho có ăn được thịt gà không 1

Vậy trẻ bị ho có ăn được thịt gà không ?

Đầu tiên sau khi tìm hiểu sơ qua về ho chúng ta khẳng định rằng thịt gà sạch không là nguyên nhân gây ho, và mình cũng cho rằng quan điểm bị ho không được ăn thịt gà là không đúng vì không có cơ sơ nào chứng minh cho điều này cả. Trái lại, thịt gà là một loại thịt được coi là “ cực phẩm “ đối với sức khỏe con người với ưu điểm là có hàm lượng protein rất cao và hàm lượng chất béo thấp, cung cấp các protein quan trọng cho cơ thể trong đó có Albumin, cung cấp các vitamin như A, B1, B2, B6…và các khoáng chất cần thiết như sắt, canxi, phospho… vì vậy ăn thịt gà chúng cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, có sức để chống chọi lại các bạn virus vi khuẩn gây ho.

Ăn thịt gà khi bị ho cần chú ý điều gì ?

Khi bị ho, có thể kèm theo đau rát họng… chúng ta nên ăn những món mềm như cháo thì sẽ dễ ăn hơn. Vì vậy khi ăn thịt gà bạn nên chế biến theo cách như nấu cháo, thịt thì bỏ xương bỏ gân xé nhỏ, hoặc xay nhỏ…
Dù đối với người bị ho hay người khỏe mạnh bình thường thì khi mua gà chúng ta cũng nên chú ý chọn mua gà sạch và an toàn, và chế biến chín hẳn, không nên ăn các món tái sống từ thịt gà.

Đến đây chắc các bạn đều có câu trả lời cho thắc mắc trẻ bị ho có ăn được thịt gà không rồi đúng không, mong rằng bài viết về chủ đề trẻ bị ho có ăn được thịt gà không sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn giải đáp được phần nào thắc mắc. Nếu bạn có thắc mắc gì thì comment xuống bên dưới nha, bọn mình sẽ rất vui khi nhận được phản hồi từ bạn.


0