23/02/2018, 11:41

Tổng hợp những câu nói hay bất hủ về cuộc sống và công việc kinh doanh của Steve Jobs

Steve Jobs được biết đến như là một lập trình viên, một doanh nhân đại tài và là một người truyền cảm hứng có ảnh hưởng đến nhiều thế hệ người trẻ và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Với tính cách đặc biệt lập dị và tài năng không thể bàn cãi của mình, Steve Jobs đã mang đến cho nhân loại những sự ...

Steve Jobs được biết đến như là một lập trình viên, một doanh nhân đại tài và là một người truyền cảm hứng có ảnh hưởng đến nhiều thế hệ người trẻ và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Với tính cách đặc biệt lập dị và tài năng không thể bàn cãi của mình, Steve Jobs đã mang đến cho nhân loại những sự thay đổi vượt bật trong lĩnh vực công nghệ. Hãy cùng nghe những lời khuyên của ông về cuộc sống và việc kinh doanh thông qua bài viết mang tên  sau đây của loinoihay.net nhé!

tong-hop-nhung-cau-noi-hay-bat-hu-ve-cuoc-song-va-cong-viec-kinh-doanh-cua-steve-jobs-1

Sáng tạo chỉ là kết nối mọi thứ với nhau. Khi bạn hỏi những người sáng tạo làm thế nào để làm nên một sản phẩm, họ sẽ cảm thấy ngượng ngùng một chút vì thực ra họ không làm gì cả. Những gì họ làm dần sáng tỏ theo thời gian và đến như một điều tự nhiên.

Luôn nhớ rằng mình sẽ phải chết là cách tốt nhất mà tôi biết để tránh sa vào suy nghĩ mình có cái gì để mất. Khi bạn chẳng còn gì, không có lý do nào để bạn không đi theo chính trái tim mình.

Hãy là thước đo về chất lượng. Một số người không quen sống trong môi trường mà sự hoàn hảo được kỳ vọng.

tong-hop-nhung-cau-noi-hay-bat-hu-ve-cuoc-song-va-cong-viec-kinh-doanh-cua-steve-jobs-2

Bạn không thể kết nối mọi thứ để nhìn về phía trước, bạn chỉ có thể kết nối chúng khi nhìn lại. Vì vậy, bạn phải tin tưởng rằng những gì ở hiện tại bằng cách nào đó sẽ kết nối trong tương lai. Bạn phải tin tưởng vào một điều gì đó – linh tính, số phận, cuộc đời, sự nghiệp hay bất cứ điều gì. Cách tiếp cận này chưa bao giờ làm tôi thất vọng và nó đã tạo nên sự khác biệt trong cuộc đời của tôi.

Công việc chiếm một phần lớn cuộc sống mỗi người và cách duy nhất để hài lòng là làm những gì mà mình nghĩ là to lớn. Và cách duy nhất để làm những công việc tuyệt vời đó là yêu những gì mình làm. Nếu bạn không tìm thấy lý tưởng này, hãy tiếp tục tìm kiếm, đừng nản lòng. Trái tim sẽ chỉ lối cho bạn và mọi chuyện sẽ tốt dần theo thời gian. Vì thế hãy quyết tâm đến cùng. Đừng bỏ cuộc.

Là người giàu nhất trong nghĩa trang không quan trọng với tôi… Khi đi ngủ và nghĩ rằng mình đã làm điều gì đó tuyệt vời… đây mới là điều tôi quan trọng.

tong-hop-nhung-cau-noi-hay-bat-hu-ve-cuoc-song-va-cong-viec-kinh-doanh-cua-steve-jobs-3

Tôi thấy tự hào về những điều chúng tôi chưa làm cũng như đã làm. Sáng tạo có nghĩa là nói ‘không’ với hàng nghìn thứ.

Tôi nghĩ rằng nếu bạn làm được điều gì đó tuyệt vời, đừng sống với cảm xúc đó quá lâu. Hãy tiếp tục nghĩ đến những việc cần làm tiếp theo.

Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Một lần home-run còn hơn hai lần double. (Home-run và double là thuật ngữ trong môn bóng chày)

Khi tôi 17 tuổi, tôi đọc một câu ý nói là: ‘Nếu bạn sống mỗi ngày như ngày cuối trong cuộc đời, một ngày nào đó bạn sẽ làm được những điều đúng đắn’. Câu nói này ám ảnh tôi và kể từ đó, trong suốt 33 năm qua, tôi luôn nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi: ‘Nếu hôm nay là ngày cuối trong đời mình, liệu mình có muốn làm những việc như hôm nay?’ Và liên tiếp là những câu trả lời ‘Không’. Tôi nhận ra mình cần thay đổi.

tong-hop-nhung-cau-noi-hay-bat-hu-ve-cuoc-song-va-cong-viec-kinh-doanh-cua-steve-jobs-4

Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối.

Thời gian của bạn không nhiều, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe những lời giáo điều – đó là sống với kết quả suy nghĩ của người khác. Đừng để âm thanh của những quan điểm khác lấn át đi giọng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy giữ lấy sự can đảm để đi theo trái tim và trực giác. Chúng biết bạn thực sự muốn trở thành con người như thế nào. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.

Chúng ta không có cơ hội làm quá nhiều điều, và mỗi thứ chúng ta làm đều phải thật sự tuyệt vời. Bởi vì đây là cuộc đời của chúng ta. Cuộc đời ngắn ngủi lắm, và rồi bạn chết, bạn biết chứ? Và chúng ta đều được lựa chọn để làm điều này với cuộc đời mình. Vì vậy điều ta làm nên thật tốt. Nên đáng giá.

tong-hop-nhung-cau-noi-hay-bat-hu-ve-cuoc-song-va-cong-viec-kinh-doanh-cua-steve-jobs-5

Nhớ rằng tôi sẽ chết, đó là công cụ quan trọng nhất tôi từng có để giúp mình thực hiện những lựa chọn lớn trong cuộc đời. Bởi vì hầu hết tất cả mọi thứ – tất cả những hy vọng phù phiếm, lòng kiêu hãnh, nỗi sợ mất mặt hay thất bại – tất cả những thứ này sẽ mờ nhạt đi khi ta đối diện với cái chết, chỉ để lại điều gì thật sự quan trọng. Nhớ rằng bạn sẽ chết, đó là cách tốt nhất tôi biết để tránh cái bẫy suy nghĩ rằng bạn vẫn còn thứ để mất. Bạn thực chất chẳng có gì. Không có lí do để không đi theo trái tim.

Tôi tự hào vì những gì chúng tôi không làm cũng như tôi tự hào vì những gì chúng tôi đã làm.

Đổi mới là điều tạo ra sự khác biệt giữa người lãnh đạo và kẻ phục tùng.

tong-hop-nhung-cau-noi-hay-bat-hu-ve-cuoc-song-va-cong-viec-kinh-doanh-cua-steve-jobs-6

Đơn giản có thể khó khăn hơn là phức tạp: Bạn phải nỗ lực thật nhiều trong việc giữ suy nghĩ gọn gàng để đạt được tới sự đơn giản. Nhưng cuối cùng nỗ lực đó đáng giá bởi một khi bạn tới được đó, bạn có thể di chuyển được cả núi non.

Đổi mới không phải là việc bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho nghiên cứu và phát triển. Khi Apple tung ra sản phẩm Mac, IBM tiêu tốn tiền R&D hơn ít nhất 100 lần. Đây không phải là vấn đề tiền bạc. Đây là về chuyện bạn có những con người như thế nào, bạn được lãnh đạo như thế nào, và bạn đạt được đến đâu.

Và điều đó đến từ việc nói không với 1000 thứ để chắc chắn chúng tôi không đi sai đường hay cố gắng làm quá nhiều. Chúng tôi luôn nghĩ về những thị trường mới mình có thể bước vào, nhưng chỉ bằng cách nói không bạn mới có thể tập trung vào những điều thật sự quan trọng.

tong-hop-nhung-cau-noi-hay-bat-hu-ve-cuoc-song-va-cong-viec-kinh-doanh-cua-steve-jobs-7

Dù nổi tiếng là người nghiêm khắc, khó tính và đôi khi quái đản với nhân viên và cộng sự của mình nhưng không thể phủ nhận Steve Jobs là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới từ ngàn xưa đến hôm nay. Hy vọng rằng bài viết  trên đây của loinoihay.net đã mgang

0