31/08/2018, 00:09

Toner là gì? Công dụng của toner cho làn da

Toner được xem là bước dưỡng da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của các cô gái. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: “ Công dụng của toner là gì?” , “Tại sao phải sử dụng toner?” hay “Việc sử dụng toner không làm da bạn khác hơn so với không sử dụng?” ...

Toner được xem là bước dưỡng da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của các cô gái. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: “ Công dụng của toner là gì?” , “Tại sao phải sử dụng toner?” hay “Việc sử dụng toner không làm da bạn khác hơn so với không sử dụng?”

Toner là gì?

Toner là một sản phẩm dưỡng da có dạng nước với tên gọi thông dụng là nước hoa hồng. Tuy nhiên, tùy vào từng loại da và công dụng, toner không chỉ làm từ nước hoa hồng, mà có nhiều loại chiết xuất khác nhau như từ hoa hồng, trà xanh, hoa cúc, hyacluronic…

toner-la-gi

Với dạng hợp chất nước, lỏng, toner có khả năng len lỏi vào sâu lỗ chân lông và giúp se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, với khả năng thẩm thấu cao, toner còn có thể thấm sâu vào đến 10 – 30 lớp tế bào sừng chồng lên nhau và thường được dùng như một bước đệm cho các bước dưỡng da sau.

Vậy vì sao phải dùng sau bước làm sạch, mà không phải một bước khác?

Đó là do ở bước làm sạch da mặt không những lấy đi bụi bẩn, bã nhờn mà còn lấy đi cả các tế bào ẩm cần thiết trên da. Với khả năng thẩm thấu cùng thành phần ẩm, toner chính là cách giúp làn da của bạn trở về môi trường pH lí tưởng, cân bằng tốt độ pH trên da.

toner-la-gi

Công dụng của toner với làn da

Được chiết xuất từ các loại thành phần khác nhau, vì thế, toner cũng được chia thành nhiều loại chức năng khác nhau, để giúp phù hợp với từng nhu cầu và làn da.

1. Toner có khả năng làm sạch

Công dụng của loại toner này là loại bỏ các bụi bẩn, bã thừa, dầu thừa trên da, giúp da được thông thoáng và khô ráo hơn. Tuy nhiên, toner làm sạch thường chứa ancohol hoặc thành phần astringent (thành phần kiểm soát, kiềm dầu cho da).

toner-la-gi

Điều này vô tình khiến toner không chỉ  lấy đi bụi bẩn, bã thừa, mà còn lấy luôn độ ẩm tự nhiên trên da và khiến da trở nên khô hơn. Làn da khô hoặc da nhạy cảm rất dễ bị khô ráp và kích ứng khi sử dụng toner làm sạch. Vì thế, bạn chỉ nên kết bạn với toner làm sạch trong trường hợp làn da phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn mà thôi.

2. Toner có khả năng dưỡng ẩm

Trái ngược với toner làm sạch, công dụng của toner dưỡng ẩm sẽ là khả năng cung cấp độ ẩm đã mất trong quá trình làm sạch da, làm mềm lớp sừng của da và giúp da cân bằng độ pH, tạo môi trường ổn định cho một làn da khỏe, là bước đệm cho các bước dưỡng sâu tốt hơn.

toner-la-gi

Những loại toner dưỡng ẩm cho da gần như hoàn toàn không chứa cồn hay các chất kiểm soát nhờn nên da sẽ không bị khô da hay kích ứng.  Bên cạnh đó, với những thành phần có chứa hợp chất Humectants như Glycerin, Hyaluronic Acid… sẽ giúp làn da nhờn mụn, bóng dầu hạn chế tình trạng bị dày và bí khi phải trải qua nhiều bước dưỡng ẩm.

3. Toner giúp làm trắng da hiệu quả

Không chỉ dưỡng ẩm, toner còn có khả năng làm trắng da tự nhiên cực kì hiệu quả nữa đó nha! Sử dụng những toner có các thành phần làm trắng, cải thiện các sắc tố của làn da như Vitamin E, vitamin C cùng các hợp chất chiếc xuất từ thiên nhiên như nha đam, nước gạo, rễ cam thảo sẽ đem lại cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ nhất!

4. Toner đặc trị

Toner đặc trị thường chứa các thành phần đặc trị như BHA/AHA hay các loại acid giúp loại bỏ da chết và tế bào vi khuẩn. Công dụng của toner này chính là tẩy tế bào chết, bụi bẩn và sản sinh/tái tạo cho bạn làn da…

toner-la-gi

Với khả năng hoạt động mạnh của các hợp chất đặc trị, bạn nên cẩn thận và dùng với tỉ lệ thích hợp, để không gây dị ứng cho da. Có thể loại toner còn khá lạ lẫm nhưng lại đem đến công dụng bất ngờ cho cô nàng có làn da mụn đấy.

Tầm quan trọng của toner trong cách chăm sóc da mặt là không thể chối cãi. Còn chần chờ gì mà không tậu ngay một em toner với đúng chức năng mà da đang cần ngay thôi nào. Chúc bạn luôn xinh đẹp.

0