02/04/2018, 11:59

Tìm hiểu về thẻ quốc tế Diners Club International là gì?

Thẻ Diner Club International là gì? Nghe có vẻ lạ vì nó không phổ biến tại Việt Nam. Nhưng nó vẫn xuất hiện trong những nơi bán hàng chấp nhận nhiều loại thẻ quốc tế khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé. Thẻ Diner Club International là thành viên của tập đoàn tài chính Discover ...

Thẻ Diner Club International là gì? Nghe có vẻ lạ vì nó không phổ biến tại Việt Nam. Nhưng nó vẫn xuất hiện trong những nơi bán hàng chấp nhận nhiều loại thẻ quốc tế khác nhau. Hãy cùng  tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Thẻ Diner Club International là thành viên của tập đoàn tài chính Discover Financial Services (DFS), trụ sở tại Hoa Kỳ. Thương hiệu thẻ này mới về chung nhà cùng DFS từ năm 2008. Discover đã mua lại từ Citibank với giá 165 triệu USD. DFS cũng chính là nơi phát hành thẻ Discover.

Thẻ Diners Club International hay gọi tắt là thẻ Diners. Diners được khởi phát từ một sự bất cẩn của doanh nhân tên là Frank McNamara. Ông đã để quên ví tiền khi dẫn đối tác ăn tối vào năm 1950. Một năm sau trở lại, ông sẽ không bị tình trạng khó xử đó nữa. Ông đã trả bữa ăn tối cho nhà hàng bằng 1 chiếc thẻ nhựa. Và thẻ thanh toán ra đời từ đó, mở đường cho một phương thức thanh toán mới văn minh và hiện đại.

2 năm sau đó, thẻ Diner là thẻ quốc tế đầu tiên trên thế giới. Đây là thương hiệu thẻ thanh toán lập được nhiều kỷ lục đầu tiên như:

  • Thẻ thanh toán đầu tiên của Mỹ và thế giới
  • Được chấp nhận đầu tiên tại Liên Xô, Trung Quốc.
  • Có thành viên vượt qua con số thành viên của Liên Hiệp Quốc.
  • Bị mua lại từ đối thủ có tuổi đời rất trẻ chính là DFS.

Có một điều thú vị nữa là tên vị sáng lập luôn xuất hiện trên các hình ảnh sản phẩm thẻ mới. Trong khi các thương hiệu thẻ thanh toán khác thường dùng chữ “Card Holder Name”.

Tại Việt Nam, thương hiệu thẻ này thường đi chung với Discover. Cả 2 đều được kết nối với hệ thống thanh toán của Việt Nam từ năm 2013. Trước đó 1 năm, cả 2 đều được chấp nhận và thanh toán bởi Viettinbank.

Tuy nhiên, chưa có ngân hàng nào hợp tác phát hành thẻ Diners Club International và Discover. Đặc biệt, thẻ Diners lại không có dòng thẻ ghi nợ debit card. Về dịch vụ cộng thêm hay độ sang trọng, thẻ Diners có vị thế không thua kém với đồng hướng American Express. Có nhiều chương trình ưu đãi khá sang chảnh cho khách hàng cao cấp.

Hy vọng qua bài viết  đã có thể giúp bạn hiểu về thương hiệu thẻ thanh toán quốc tế Diner Club International. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết này. Hẹn gặp lại các bạn ở một bài viết kế tiếp nhé.

0