27/09/2018, 23:21

Tìm hiểu giống bơ lớn nhất thế giới bơ Avozillas nguồn gốc từ Nam Phi

September 26, 2018 | Cây ăn trái | Bơ Avozillas là giống bơ có kích thước và trọng lượng lớn nhất thế giới hiện nay. Kích cỡ khổng lồ của giống bơ này gấp 5 lần so với những giống bơ thông thường khác. Hiện tại đang được trồng phổ biến và bán khá đắt hàng tại thị trường Australia. ...

September 26, 2018 | Cây ăn trái |

Bơ Avozillas là giống bơ có kích thước và trọng lượng lớn nhất thế giới hiện nay. Kích cỡ khổng lồ của giống bơ này gấp 5 lần so với những giống bơ thông thường khác. Hiện tại đang được trồng phổ biến và bán khá đắt hàng tại thị trường Australia. Với giá thành bán rất cao 12 USD tương ứng với hơn 270.000đ một quả.

Bơ Avozillas

Bơ lớn nhất thế giới Avozillas trọng lượng trung bình của mỗi quả là 1,2 kg/ 1 quả. Trọng lượng nặng lên đến 1.8 kg. Với kích thước và hình dạng khác thường nhưng đây không phải là giống bơ đột biến gen. Avozillas là kết quả lai tạo giữa 2 loại bơ khác nhau. Nguồn gốc xuất xứ của giống bơ này là từ Nam Phi, chúng được trồng và thu hoạch đầu tiên tại nước Australia.

giống Bơ Avozillas

cây giống Bơ Avozillas

Giống bơ Avozillas vẫn chưa du nhập về Việt Nam. Nơi duy nhất đang trồng là Grove’s Grown Tropical Fruits, ở Queensland, Australia. Mặc dù kích thước lớn nhưng hương vị thơm như bơ bình thường. Thịt mềm và xốp hơn nhưng phẩm chất không hề thua kém.

bán cây giống Bơ Avozillas

Theo như chủ trang trại Grove’s Grown Tropical Fruits, ở Queensland, Australia nơi duy nhất trồng cây bơ Avozillas. Vụ thu hoạch của năm nay sẽ có 400 cây cho thu hoạch được trồng từ 4 năm trước. Chủ trang trại Groves cung cấp thông tin rằng bơ được bán hết sạch trong thời gian 2 ngày.

bán giống bơ Bơ Avozillas

Hiện tại cây giống bơ Avozillas hộ nào muốn trồng cần phải có giấy phép và trả tiền bản quyền cho chủ sở hữu bản quyền này. Cây giống vẫn chưa xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Trong thời gian sớm nhất viện EaKmat sẽ mua bản quyền cây giống và nhân rộng nó để phục vụ nhu cầu trồng cây ăn trái này cho bà con.

0