13/08/2018, 22:03

Tiêu diệt sâu ăn bông và rầy nhẩy cho cây sầu riêng

August 13, 2018 | Cây ăn trái | Sâu ăn bông tấn công cây sầu riêng ăn mất bông còn rầy nhẩy thì chút hút đọt non, cắn lá non. Làm cho cây chậm phát triển, năng suất giảm mạnh đáng kể vì vậy mà hộ nông dân cần có biện pháp ngăn chặn sự xuất hiện của chúng trên vườn sầu riêng củ mình. ...

August 13, 2018 | Cây ăn trái |

Sâu ăn bông tấn công cây sầu riêng ăn mất bông còn rầy nhẩy thì chút hút đọt non, cắn lá non. Làm cho cây chậm phát triển, năng suất giảm mạnh đáng kể vì vậy mà hộ nông dân cần có biện pháp ngăn chặn sự xuất hiện của chúng trên vườn sầu riêng củ mình.

Sâu ăn bông

Những con bướm để trứng trên bông sầu riêng ngay sau khi trứng nở thành sâu chúng lập tức tấn công và đục ăn bông sầu riêng. Ăn hết phần non bên trong làm cho bông rụng đi.

sâu ăn bông

Một con bướm cái trung bình đẻ được 50-60 trứng với số lượng này khi chúng nở đồng loạt sẽ tấn công gây hại đáng kể. Để ngăn chặn đại dịch sâu ăn bông xuất hiện gây ảnh hưởng lớn hộ trồng cần diệt trừ ngay khi vừa mới chớm.

Diệt trừ sâu ăn bông hộ trồng cần theo dõi nếu quá trình cây ra bông mà có bướm đẻ trứng thì ngay lập tức phun thuốc hóa học diệt trừ. Ngăn chặn không cho trứng nở thành sâu gây hại.

Trứng nở thành sâu giai đoạn sâu non chúng mẫn cảm với thành phần của thuốc BVTV nên ngay lập tức tác động vào thời kì này. Thực hiện càng sớm càng tốt nhầm tạo điều kiện thuận lợi cho các loài thiên địch phát huy hết khả năng của mình mình. Ví dụ như kiến vàng chúng có khả năng khống chế được sâu ăn bông, thuốc hóa học nên sử dụng để diệt trừ Abagro 4.0ec.

Rầy nhẩy

Cơ chế tấn công gây hại của chúng là trên đọt non của lá khiến cho cây phát triển chậm. Nhầm mang lại điều kiện thuận lợi cho các côn trùng khác xâm hại như bồ hóng…Hình dạng của rầy nhẩy khi chúng trưởng thành nhìn rất giống bướm chúng có cánh xếp dọc dài chừng 14 mm có thân màu trắng và đen xen kẽ lẫn nhau. Chúng thường đẻ trứng lên trên đọt non và lá non vị trí ẩn sâu bên trong lá. Xung quanh ấu trùng có lớp bông màu trắng.
rầy nhảy
Tiêu diệt rầy nhảy bằng cách phun thuốc BVTV BVTV Newtoc 250EC, Stun20Ec tạo điều kiện thuận lợi cho các loài thiên địch phát triển.

Quan tâm và diệt trừ sâu ăn bông cùng rầy nhẩy ra khỏi vườn sầu riêng. Ngăn chặn sự tấn công của chúng trên diện rộng quan trọng không kém gì những công đoạn chăm sóc khác. Thăm vườn thường xuyên bảo vệ vườn cây không cho chúng phát triển tràn lan.

0