28/05/2018, 15:32

Tích hợp DLC, Hiren’s Boot, WinPE vào ổ cứng để cứu hộ máy tính

Trong các bài viết trước thì mình đã hướng dẫn cho các bạn cách để tạo ra một chiếc usb boot cứu hộ máy tính rất đơn giản và chuyên nghiệp rồi, và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn thêm cho bạn một cách để cứu hộ nhanh khi máy tính bị lỗi nữa đó chính là tích hợp luôn bộ công cụ cứu hộ DLC hoặc ...

Trong các bài viết trước thì mình đã hướng dẫn cho các bạn cách để tạo ra một chiếc usb boot cứu hộ máy tính rất đơn giản và chuyên nghiệp rồi, và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn thêm cho bạn một cách để cứu hộ nhanh khi máy tính bị lỗi nữa đó chính là tích hợp luôn bộ công cụ cứu hộ DLC hoặc Hiren’s Boot hay bất cứ một bộ công cụ cứu hộ máy tính nào mà bạn thích vào ổ cứng để thực hiện cứu hộ một cách nhanh chóng nhất.


Cách này thì đơn giản rồi, nhưng mình nghĩ là vẫn còn một số newber vẫn chưa biết cách làm hoặc chưa có thời gian tìm hiểu. Chính vì thế, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn một cách chi tiết và đơn giản nhất nhất để cho các bạn dễ hình dung nhé.

Okey ! Vào luôn vấn đề chính trong bài viết ngày hôm nay. Đối với cách làm này thì bạn cần chuẩn bị một số công cụ, phần mềm trước khi bắt tay vào làm.

Cần chuẩn bị những gì ?

Note: Về cơ bản thì bạn chỉ cần chọn một trong 2 bộ cứu hộ DLC hoặc Hiren’s Boot thôi nhé, nhưng nếu bạn muốn tích hợp cả 2 thì cũng OK! Hoặc ngoài 2 bộ cứu hộ mà mình nêu trên, bạn có thể tích hợp bất cứ bộ công cụ nào mà bạn thích, cách làm cũng đều tương tự nhau cả thôi.

Hướng dẫn tích hợp công cụ cứu hộ DLC vào ổ cứng

Đối với DLC BOOT thì việc tích hợp vào ổ cứng là quá dễ dàng, chỉ với 1 click là xong và gần như là tác giả đã thiết lập auto hết cho các bạn rồi.

Thực hiện:

+ Bước 1: Bạn hãy sử dụng Winrar để giải nén file DLC BOOT mà bạn vừa tải về ở trên. Hoặc là bạn có thể Mount file DLC đó ra ổ ảo (khuyến khích vì mount file sẽ nhanh hơn là giải nén file rất nhiều).

Tiếp theo bạn hãy chạy file DLC1Menu.exe để mở bảng điều khiển ra.

tich-hop-hiren-boot-vao-o-cung-10

+ Bước 2: Chọn biểu tượng Other Tools và nhấn vào Install Menu 7/8 để tích hợp DLC vào ổ cứng. Cách này áp dụng cho Windows 7 trở lên.

=> Còn đối với Windows XP thì bạn hãy nhấn vào Install Menu XP nhé.

tich-hop-hiren-boot-vao-o-cung-1

Chương trình đang thực hiện xả nén và tích hợp lên ổ cứng, bạn hãy đợi trong ít phút.

tich-hop-hiren-boot-vao-o-cung-2

Thông báo việc tích hợp đã thành công!

tich-hop-hiren-boot-vao-o-cung-3

+ Bước 3: Bây giờ bạn hãy Reset lại máy tính và thử truy cập vào DLC BOOT xem OK chưa nhé

0