24/05/2017, 14:03

Thuyết minh về thành phố Hồ Chí Minh

Thuyet minh ve thanh pho Ho Chi Minh – Đề bài: Hồ Chí Minh thành phố mang tên Bác, trung tâm kinh tế thứ 2 của Việt Nam. Em hãy viết bài văn Thuyết minh về thành phố Hồ Chí Minh để thấy điều đó. “thành phố Hồ Chí Minh muôn năm, đã viết nên thiên anh hùng ca, thiên anh hùng ca ngàn năm ...

Thuyet minh ve thanh pho Ho Chi Minh – Đề bài: Hồ Chí Minh thành phố mang tên Bác, trung tâm kinh tế thứ 2 của Việt Nam. Em hãy viết bài văn Thuyết minh về thành phố Hồ Chí Minh để thấy điều đó. “thành phố Hồ Chí Minh muôn năm, đã viết nên thiên anh hùng ca, thiên anh hùng ca ngàn năm sáng chói, lưa danh đến muôn đời…” Bài hát “ mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh” vang lên trên chiếc radio làm cho lòng tôi bồi hồi nhớ lại những ...

– Đề bài: Hồ Chí Minh thành phố mang tên Bác, trung tâm kinh tế thứ 2 của Việt Nam. Em hãy viết bài văn để thấy điều đó.

“thành phố Hồ Chí Minh muôn năm, đã viết nên thiên anh hùng ca, thiên anh hùng ca ngàn năm sáng chói, lưa danh đến muôn đời…” Bài hát “ mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh” vang lên trên chiếc radio làm cho lòng tôi bồi hồi nhớ lại những gì mà tôi đã được chứng kiến và tận mắt được khám phá về vẻ đẹp của thành phố mang tên Bác- thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi được coi là trung tâm của cả nước bởi sự phát triển mạnh mẽ và có những bước tiến vượt bậc về kinh tế. Tới nơi đây, chúng ta sẽ cảm nhận được những điều rất riêng mà những thành phố khác không thể mang lại bởi nó chính là hình ảnh, là đặc điểm chỉ có ở nơi đây mà không nơi nào có được.

Thành phố Hồ Chí mình trước kia từ rất lâu chỉ là một vùng đầm lầy, rừng rậm. Thế những, nơi đây cũng được biết tới bởi có rất nhiều những tài nguyên với địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ do được bồi đắp qua ngàn năm, ngoài ra con có khả năng buôn bán với nơi khác qua đường thủy.

thuyet minh ve thanh pho ho chi minh

Năm 1896, thành phố có tên là “ gia định tỉnh”, sau đó đã được đổi tên là thành phố Sài Gòn. Thậm chí ngay cả hiện giờ vẫn có rất nhiều người gọi nơi đây là Sài Gòn bởi cái tên này đã đi cùng với sự đấu tranh và phát triển qua hai cuộc kháng chiến. Và chính bởi vậy, sau khi chiến thắng quân xâm lược, nơi đây đã được vinh dự gọi là thành phố Hồ Chí Minh- thành phố mang tên Bác do đây là nơi đầu tiên Bác đã ra đi tìm đường cứu nước. và bắt đầu từ đây, một thời kì mới của tự do, dân chủ và phát triển đã được bắt đầu tại nơi đây.

Nhắc tới thành phố Hồ Chí Minh chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một thành phố đầy nắng vàng tỏa sáng trong suốt cả năm. Do địa hình đặc biệt của Việt Nam mà thành phố Hồ Chí Minh nằm rất gần đường xích đạo, quanh năm chỉ có hai mùa: mùa mưa và mùa khô mà không hề có bốn mùa như ở miền bắc. Cũng có lẽ bởi vậy mà ở nơi đây, quanh năm có cây ăn trái, lúc  nào cũng có những nhành hoa đẹp, những trái cây thơm ngon. Đây là điều mà những vùng khác của Việt nam tại phía Bắc không hề có. Ngay cả những ngày như Tế đến xuân về, mọi người cũng được đón tết trong ánh vàng như rót mật tại tất cả những nẻo đường trên khắp mọi nơi.

Tới thanh f phố Hồ Chí Mình mà không tới những địa điểm nổi tiếng như chợ Bến thành, Nhà thờ Đức Bà, bưu điện tại trung tâm thành phố hay Dinh Sài Gòn thì quả là đã uống phí những  công khi đi thăm thành phố này. Những kiến trúc tại thành phố Hồ Chi Minh có điểm khác với thủ đô ở chỗ: những công trinh kiến trúc của Hà Nội thiên về những gì của hoài niệm, là những thứ cổ kính, xa xưa thì ở thành phố Hồ Chí Minh, những địa điểm nổi bật của họ đều là những công trình kiến trúc mang màu sắc của Phương tây. Bởi lẽ, trong thời gian kháng chiến chống Mĩ và kháng chiến chống Pháp thì thành phố bị chiếm đóng và xây dựng những địa điểm trên, sau đó, thành phố đã cho tu sửa lại những công trình ấy mà nó cũng mang lại cho thành phố những nét rất riêng biệt mà không phải nơi nào cũng có. Đó đều là những công trình kiến trúc có sự đầu tư rất lớn và được coi là hình ảnh đại diện cho toàn thành phố. Bởi vậy có lẽ khi nhắc tới Chợ Bến Thành, nhắc tới Dinh độc lập, chúng ta cũng hiểu đó là nơi nào như thể khi chúng ta nói tới những địa điểm như Hồ Gươm của Hà Nội vậy.

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố phát triển nhất cả nước, thế nên không có gì lạ khi nơi đây là một trong những nơi có mật độ dân số cao nhất cả nước. Nơi đây được coi là một trong những thành phố đứng đầu bởi mức độ thân thiện của con người. tại thành phố Hồ Chí Mình có rất nhiều các đồng bào dân tộc cùng nhau sinh sống một cách thân thiện, như đồng bào người chăm, người Hoa, người Miến, … tất cả đã tạo cho thành phố sự phong phú và đa dạng. Người của thành phố hồ chí mình nói riêng hay người miên Nam nói chung họ đều có đặc điểm là những con người vô cùng thân thiện và hào sảng, không câu nệ tiểu tiết. Có lẽ bởi vì lẽ đó mà những người dân nơi đây luôn chào đón tất cả mọi người từ khắp mọi miền tổ quốc tới nơi đây an cư lạc nghiệp.

Thành phố mang tên bác là thành phố đứng đầu trong cả nước về mức độ phát triển về kinh tế. Nơi đây hình thành rất nhiều những trung tâm giải trí lớn nhất cả nước. Cả ngày lẫn đêm, cả thành phố không có lúc nào ngủ, lúc nào cũng có những chiếc xe đang hối hả đi trên  đường dù cho có là lúc nào trong ngày đi chăng nữa. Những con người nơi đây cho rằng, cuộc sống thực sự là khi bắt đầu về đêm bởi ban ngày là khi mọi người phải lo toan, bận rộn với những công việc trong cuộc sống. Chỉ có khi đêm xuống, họ mới sống thực sự vì chính bản thân của mình.

Tóm lại, thành phố Hồ Chí Mình là một trong những thành phố được mọi người biết đến bởi những nét đẹp hiện đại mà luôn dịu dàng của nó. Nếu ai đã được một lần đi tới nơi đây, chắc hẳn sẽ không bao giờ quên hình ảnh của thành phố mà sẽ mãi mãi luôn nhớ về nơi đây- một thành phố của sự hiện đại nhưng luôn ẩn chứa trong nó là những con người miền Nam luôn thân thiện, tốt bụng và thật thà để rồi, mỗi lần đi tới thăm nơi đây là một trong kỉ niệm đẹp nhất của chúng ta.

0