24/05/2017, 14:03

Chứng minh rằng bảo vệ nguồn nước sạch là bảo vệ cuộc sống con người

Đề bài: Nước sạch là nguồn tài nguyên quý giá của con người. Em hãy Chứng minh rằng bảo vệ nguồn nước sạch là bảo vệ cuộc sống con người. Thiên nhiên luôn ban tặng cho ta biết bao nhiêu nguồn sống như đất nước, không khí, bầu trời, gió… thế nhưng những nguồn năng lượng ấy không được bảo vệ ...

Đề bài: Nước sạch là nguồn tài nguyên quý giá của con người. Em hãy Chứng minh rằng bảo vệ nguồn nước sạch là bảo vệ cuộc sống con người. Thiên nhiên luôn ban tặng cho ta biết bao nhiêu nguồn sống như đất nước, không khí, bầu trời, gió… thế nhưng những nguồn năng lượng ấy không được bảo vệ thì sẽ không thể nào bền lâu và không tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là nước. Nước là một nguồn tài nguyên quyết định đến sự sống của con người trên trái đất cũng ...

Đề bài: Nước sạch là nguồn tài nguyên quý giá của con người. Em hãy .

Thiên nhiên luôn ban tặng cho ta biết bao nhiêu nguồn sống như đất nước, không khí, bầu trời, gió… thế nhưng những nguồn năng lượng ấy không được bảo vệ thì sẽ không thể nào bền lâu và không tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là nước. Nước là một nguồn tài nguyên quyết định đến sự sống của con người trên trái đất cũng như trên các hành tinh khác. Chính vì thế mà chúng ta cần phải bảo vệ nguồn nước vì chỉ khi bảo vệ nguồn nước thì chính là ta đang bảo vệ cuộc sống của con người chúng ta.

Trước hết là vai trò của nước đối với sự sống của chúng ta. Theo các nhà khoa học đã chứng minh thì một hành tinh được coi là có sự sống nếu như nơi đó xuất hiện nguồn nước. Như vậy có thể nói nước quyết định đên sự sống của con người chúng ta. Trong cơ thể con người có đến 90% là nước chính vì thế mà thiếu cơm một ngày ba ngày không thể chết được còn thiếu nước thì sẽ chết. một ngày trung bình chúng ta phải uống đến một hay hai lít nước thì mới đáp ứng được nhu cầu của cơ thể. Nước trở nên vô cùng quý giá cho sự sống của con người chúng ta. Do đó nó là nguyên nhân vì sao chúng ta phải bảo vệ nguồn nước bởi vì tài nguyên cũng có lúc bị cạn kiệt.

bao ve nguon nuoc sach la bao ve suc khoe con nguoi

Không những thế tình trạng hiện nay của chúng ta lại rất đáng quan tâm đó là tình trạng sinh hoạt, của con người khiến cho nước bị ô nhiễm nặng. Môi trường ô nhiễm thì nguồn nước bị ô nhiễm đầu tiên. Như chúng ta đã biết thì tình trạng ô nhiễm nước hiện nay quả thật là một vấn đề rất được quan tâm. Nước thải sinh hoạt rồi nước thải công nghiệp đổ ra bên ngoài không qua xử lí đã khiến cho biết bao nhiêu nước ở sông ngòi trở nên đen ngòm mất vệ sinh. Người dân ăn, uống bằng chính những nguồn nước ấy thì sẽ sống như thế nào.

Chính từ những nguồn nước ô nhiễm ấy mà bệnh dịch bắt đầu xuất hiện và lan tràn từ nước này sang nước khác vô cùng đáng sợ. Có nhiều loại bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư thì sẽ không thể có thuốc cứu chữa được nữa. Ăn, uống hằng ngày làm sao có thể dùng nguồn nước ô nhiễm đó được. Đặc biệt là nguồn nước chứa rác thải công nghiệp thì càng nguy hiểm hơn. Bởi vì nó có rất nhiều chất hóa học khi đi vào cơ thể con người sẽ phá hủy những tế bào bên trong con người. Không những bệnh tật nhiều mà những người mắc bệnh khi sinh con cũng không bình thường được.

Như vậy qua những phân tích trên ta thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước. Bởi vì bào về nguồn nước chính là bảo vệ sức khỏe con người chúng ta. Chính vì thế ngay hôm nay chúng ta hãy cùng nhau chung tay bảo vệ nguồn nước. Xử lý nước thải trước khi thải ra ngoài môi trường để bảo vệ sức khỏe chúng ta.

0