03/06/2017, 18:03

Thuyết minh về cây hoa hồng

Nhà em ai cũng thích hoa hồng, vì vậy mà ngày thường và cũng như vào dịp lễ tết bao giờ trong nhà cũng có một lọ hoa hồng thật đẹp. Hoa hồng có rất nhiều màu khác nhau. Mẹ em thích hồng nhung, em gái em thích hồng bạch, em lại thích hồng vàng. Hồng không kén chọn thời gian như hoa mai, hoa đào ...

Nhà em ai cũng thích hoa hồng, vì vậy mà ngày thường và cũng như vào dịp lễ tết bao giờ trong nhà cũng có một lọ hoa hồng thật đẹp.

Hoa hồng có rất nhiều màu khác nhau. Mẹ em thích hồng nhung, em gái em thích hồng bạch, em lại thích hồng vàng. Hồng không kén chọn thời gian như hoa mai, hoa đào mỗi năm chỉ nở đúng một lần vào dịp tết đến xuân về. Hoa hồng phóng khoáng hơn bốn mùa trong năm đều cho con người chiêm ngưỡng dung nhan lộng lầy, yêu kiều quý phái của hoa.
 
Thân hồng không mảnh khảnh yếu ớt như tigôn, cũng không quá cứng cáp và to lớn như ngọc lan, thân hồng mảnh khảnh nhưng lại có những chông gai rất nhọn. Đó là vũ khí lợi hại để hồng chống lại những kẻ muốn thưởng thức hồng mà không biết trân trọng nâng niu. Những chiếc gai ấy được trải đều từ gốc đến ngọn như lính, một đội cận vệ trung thành, tận tụy. Lá hồng xanh đậm, hình bầu dục viền lá hình răng cưa làm cho những chiếc lá nhỏ xíu ấy trông càng thêm duyên. Búp hồng hình tháp bút chúng được mọc thẳng từ các nhánh cây bởi vậy hồng càng nhiều nhánh thì hoa càng nhiều, nhánh càng lớn nụ càng to hoa càng đẹp... Nụ hồng hé nở dần dần từ lúc bắt đầu hàm tiếu đến lúc hoa tung hết tất cả các cánh cũng phải đến cả tuần. Người thưởng thức hoa sẽ được ngắm hoa thật lâu những giai đoạn khác nhau của đời hoa mà không sợ chưa kịp no mắt. Cánh hồng mỏng, mịn chồng xếp lên nhau từng lớp, từng lớp thật đều đặn bao bọc cho nhị hồng nằm giữa màu vàng thơm ngát. Hương hoa thanh khiết dịu dàng, quyến rũ, và mỗi màu hồng có một mùi thơm khác nhau, mùi nào cũng rất tuyệt vời. Bởi vậy mà các nhà sản xuất nước hoa trên thế giới tìm mọi cách tạo cho bằng được mùi nước hoa giống như hương của hoa hồng.
 
Nếu khéo chưng, một bình hoa hồng bạn có thế chưng được cả tuần cơ đấy. Ngay khi cánh hoa đã tàn hồng vẫn giúp các bạn gái giữ cho làn da được mịn màng bằng cách lấy cánh hoa thả vào chậu nước rửa mặt mỗi ngày.
 
Có một số bạn ngại vì những chiếc gai của hoa hồng, xin đừng ngại vì hoa hồng có gai, bạn hãy nghĩ rằng kì diệu thay trong gai lại có một bông hoa hồng để thấy thêm giá trị mà hoa hồng đem lại cho cuộc sống của chúng ta.

0