Thủ tướng chỉ đạo rà soát, xử lý gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018

Sau những vụ lùm xùm về gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GD&ĐT rà soát lại các khâu coi thi và chấm thi, làm rõ những nghi vấn gian lận để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. > Thông tin chi tiết về học phí việc thu học ...

Sau những vụ lùm xùm về gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GD&ĐT rà soát lại các khâu coi thi và chấm thi, làm rõ những nghi vấn gian lận để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

> Thông tin chi tiết về học phí việc thu học phí các trường THPT công lập

> Đại học Thủy Lợi thông báo xét tuyển bổ sung năm 2018

Liên quan đến hàng loạt sai phạm trọng chấm thi, gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình vừa qua, ngày 20/08, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ GD&ĐT cùng UBND các tỉnh, thành đề nghị khẩn trương rà soát quá trình chấm thi.

Thủ tướng chỉ đạo rà soát, xử lý gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyên Xuân Phúc yêu cầu Bộ GD&ĐT khẩn trương rà soát quy trình tổ chức kỳ thi, nhất là khâu coi thi, chấm thi để hoàn thiện quy chế thi và giải pháp khắc phục. Có văn bản hướng dẫn xử lý đối với các kết luận của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi điểm thi.

Đồng thời nghiêm khắc phê bình các địa phương đã để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Vì thời gian điều tra đã kéo dài khá lâu gây ảnh hưởng đến việc tuyển sinh của các thí sinh.

Thủ tướng chỉ đạo rà soát, xử lý gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018

Thủ tướng cũng yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý vi phạm theo quy định.

Theo 24h - Kênh tuyển sinh

> Đào tạo cử tuyển - Không nên áp dụng với ngành y dược, sư phạm

> Giải pháp cho công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia đã có từ năm 2014

0