04/06/2018, 10:40

Thơm miệng tức thì với cách chữa hôi miệng sau khi ăn tỏi

Nếu sau khi ăn tỏi, hơi thở của bạn sẽ có mùi khó chịu. Điều này làm bạn ngại giao tiếp với người xung quanh. Những lúc như vậy, bạn hãy nhớ ngay đến những cách chữa hôi miệng sau khi ăn tỏi dưới đây, chắc chắn, nó sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn hơi thở thơm tho. 8 mẹo siêu đơn giản giúp ...

Nếu sau khi ăn tỏi, hơi thở của bạn sẽ có mùi khó chịu. Điều này làm bạn ngại giao tiếp với người xung quanh. Những lúc như vậy, bạn hãy nhớ ngay đến những cách chữa hôi miệng sau khi ăn tỏi dưới đây, chắc chắn, nó sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn hơi thở thơm tho.

8 mẹo siêu đơn giản giúp bạn thoải mái ăn tỏi mà không lo hơi thở có mùi

  1. Ăn hoa quả sau khi ăn tỏi

Một số chất có trong hoa quả có thể ngăn ngừa mùi hôi từ tỏi và hành trong hơi thở. Các loại quả có tác dụng khử mùi tốt nhất bao gồm táo, mận, lê, đào, mơ và nho…

  1. Ăn rau

Cải bó xôi, xà lách và khoai tây có tác dụng khử mùi tỏi khá tốt. Vì thế, bạn nên chuẩn bị thêm một vài món ăn từ các loại rau này khi ăn các món có nhiều tỏi.

  1. Nhai một số loại rau gia vị sau khi ăn tỏi

Cụ thể, mùi tây và húng quế chính là “thần dược” trị mùi hôi của tỏi và hành sau khi ăn. Hãy nhai một ít lá mùi tây hoặc húng quế sau khi ăn tỏi, bạn sẽ thu được kết quả ngoài mong đợi.

  1. Ăn bánh mì

Các bon hydrat có trong bánh mì và nhiều loại thực phẩm khác có thể giúp bạn khử mùi hôi trong hơi thở do hành tỏi hay bất cứ lý do nào gây ra. 8. Nhai kẹo cao su

  1. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là cách chữa hôi miệng nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc nhai kẹo cao su liên tục làm kích thích tuyến nước bọt ra nhiều hơn, cũng có tác dụng khử mùi hôi miệng hiệu quả.

Nhai kẹo cao su là cách chữa hôi miệng nhanh chóng
  1. Uống trà xanh

Polyphenol trong trà xanh có tác dụng trung hòa thành phần gây mùi hôi có trong tỏi và hành. Bên cạnh đó, các chất ô xi hóa trong trà xanh cũng giúp khử mùi trong hơi thở của bạn.

  1. Uống sữa

Một số thành phần trong sữa có thể làm giảm mật độ tập trung các chất gây mùi có trong hơi thở. Vì vậy, uống sữa sau khi ăn tỏi có thể giúp bạn khử phần nào mùi hôi trong miệng.

  1. Uống các loại nước quả có nồng độ a xít cao

Nước chanh hay nước bưởi có khả năng ngăn cản hoạt động của enzim alliinase gây mùi trong tỏi và hành. Sau khi ăn tỏi, hãy uống một ly nước chanh hoặc nước bưởi, vừa giải khát lại vừa khử mùi.

8 cách chữa hôi miệng hiệu quả trên đây bạn có thể linh hoạt áp dụng. Dù là ở nhà hay đi chơi cùng bạn bè, thì hầu như những thực phẩm này chúng ta đều có thể dễ dàng tìm kiếm. Do đó, bây giờ bạn đã không còn phải lo lắng về tình trạng bị hôi miệng những khi ăn tỏi. Chỉ cần nhớ một trong 8 cách trên là bạn có thể an tâm ăn uống tẹt ga cùng bạn bè rồi nhé.

0