23/02/2018, 15:46

Thơ Tình: Tàn Tro

Chiều nghiêng mình vào màn , tựa lưng lên những mảnh tường vàng ố. Ô cửa sổ không dịu mềm như ánh mắt một người con gái, cũng chẳng ngọt ngào như mỗi độ mùa về chớm hạ, chỉ nồng nàn, mênh mông, xa xăm thế. Đêm nay vắng bóng nàng trăng, mây lạnh lùng lang thang, ru từng phiến lá. Ta ngồi đây với ...

Chiều nghiêng mình vào màn , tựa lưng lên những mảnh tường vàng ố. Ô cửa sổ  không dịu mềm như ánh mắt một người con gái, cũng chẳng ngọt ngào như mỗi độ mùa về chớm hạ, chỉ nồng nàn, mênh mông, xa xăm thế. Đêm nay vắng bóng nàng trăng, mây lạnh lùng lang thang,  ru từng phiến lá. Ta ngồi đây với dáng tháng ba quá đỗi hanh gầy, với chập chờn giữa tỉnh và say, với những đan xen của thời đôi mươi ngập đầy lối phố. Điếu thuốc thơm đã tàn một nửa, ly cà phê nguội tự bao giờ!? Bên màn đêm hoang liêu tĩnh mịch, bên những dòng suy nghĩ vu vơ, bên dư hương của những vần thơ và bên cả những quan tâm của một người nào khác, ai có nghe mùa về chếch choáng hay không? ()

: Tàn Tro

Khẽ ngoảnh lại cuộc tình xa ngái ấy
Còn lại gì sau năm tháng chơi vơi?
Chỉ đêm tối lạnh lùng và lặng lẽ,
Ta ra đi từ thuở chớm yêu người

Tôi trở lại tìm em trong quá khứ
Những ngày xưa cỏ đá đã xanh mồ
Tình vụng dại một thời nay nhắc lại
Chắc phải tìm trong ngăn khóa hư vô…

Thôi xin đừng nhìn tôi như khách lạ
Đừng giả vờ như chiếc lá thơ ngây
Em cứ hãy là băng giá
Giết hồn tôi êm ái đến vạn ngày!

Tôi không muốn nghìn lần đau đớn nữa
Dấu yêu ư? Thưa một nắm tro tàn
Thu hãy tới hóa tim thành cát bụi,
Chuông đồng hồ chờ đổ nhịp thời gian…

 – : Bâng khuâng

Bài thơ bạn vừa xem là một trong rất nhiều những áng thơ tình buồn trong kho thơ của OCuaSo.Com. Còn rất nhiều  đang chờ đợi bạn trong chuyên mục thơ dưới đây, hãy sử dụng menu điều hướng và thanh search để tìm kiếm dễ dàng hơn. Chúc bạn xem thơ vui vẻ và đừng quên thường xuyên ghé thăm OCuaSo.Com để xem những bài viết mới nhất nhé, cảm ơn bạn!

Xem thêm  hoặc  và 


0