Thí sinh bắt đầu thi môn Ngoại ngữ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Sau khi hoàn thành Tổ hợp môn khoa học tự nhiên sáng nay, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài môn Ngoại ngữ vào lúc 14g20 với thời gian làm bài là 60 phút. Xem thêm: >> Lịch thi THPT Quốc gia 2018 - Chính thức từ Bộ Giáo dục >> Tổng hợp đề thi các môn trong kỳ thi tuyển ...

Sau khi hoàn thành Tổ hợp môn khoa học tự nhiên sáng nay, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài môn Ngoại ngữ vào lúc 14g20 với thời gian làm bài là 60 phút.

Xem thêm:

>> Lịch thi THPT Quốc gia 2018 - Chính thức từ Bộ Giáo dục

>> Tổng hợp đề thi các môn trong kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia 2018

>> Gợi ý đáp án các môn trong kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia 2018

Trải qua ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh lo lắng với đề văn "mới lạ" và đề toán "khó nhằn". Vì vậy, các thí sinh đang hồi hộp không biết đề ngoại ngữ ra dễ hay khó, có kịp thời gian hay không...

Thí sinh Hoàng Thị Hà, học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh, Nghệ An chia sẻ: "Em có hỏi các anh chị khóa trước thời gian thi từ 90 phút rút ngắn còn 60 phút mà có 50 câu hỏi, thời gian ôn thi lại ngắn nên em rất lo đề thi dài sẽ không làm kịp thời gian".

Thí sinh bắt đầu thi môn Ngoại ngữ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

"Đề minh họa của Bộ GD-ĐT đã bỏ phần tự luận viết lại câu, viết đoạn văn thay bằng phần đọc hiểu. Em mong đề thi vừa sức và không quá dài vì thời gian làm bài chỉ 60 phút", một thí sinh khác chia sẻ.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, nội dung đề thi THPT Quốc gia 2018 nằm trong cả 2 chương trình 11 và 12 nhưng kiến thức chủ yếu tập trung vào lớp 12.

Đề thi năm nay sẽ tiếp tục đánh giá năng lực của học sinh, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Thí sinh bắt đầu thi môn Ngoại ngữ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Cụ thể hơn, đề thi năm nay sẽ có sự phân hóa như năm trước. Trong đề sẽ có các câu dễ (chiếm 60%) để thí sinh xét tốt nghiệp THPT và các câu nâng cao (chiếm 40%) để phân loại, chọn lọc thí sinh xét tuyển vào ĐH - CĐ. Các câu hỏi cũng được sắp xếp theo mức độ tăng dần từ dễ đến khó nên sẽ không gây ra khó khăn cho thí sinh trong quá trình làm bài.

Khi phát đề, thí sinh có nhiệm vụ kiểm tra đề thi có bị rách, nhòe, mờ,...hay không. Nếu sau 10 phút mới phát hiện thì thí sinh tự chịu trách nhiệm.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm:

>> Đáp án 24 mã đề thi môn Sinh học THPT Quốc Gia năm 2018

>> Đáp án 24 mã đề thi môn Hóa học THPT Quốc Gia năm 2018

>> Đáp án 24 mã đề thi môn Vật lý THPT Quốc Gia năm 2018

0