24/05/2018, 11:34

Tại sao vào ban đêm, khi trời có mây phủ, thời tiết bớt lạnh hơn khi quang?

(Ảnh minh họa) Trái đất của chúng ta được Mặt trời sưởi ấm. Những đám mây hoạt động như một tấm chắn. Chúng ngăn cản nhiệt nhận được trong ngày quay lại không gian. Khi Mặt trời sưởi ấm Trái đất những đám mây ngăn chặn một phần lượng nhiệt của Mặt trời và trả lại một phần lượng ...

(Ảnh minh họa)

Trái đất của chúng ta được Mặt trời sưởi ấm. Những đám mây hoạt động như một tấm chắn. Chúng ngăn cản nhiệt nhận được trong ngày quay lại không gian.

Khi Mặt trời sưởi ấm Trái đất những đám mây ngăn chặn một phần lượng nhiệt của Mặt trời và trả lại một phần lượng nhiệt trên vào không gian. Còn ban đêm, khi không còn nhiệt lượng tỏa ra từ Mặt trời nữa, Trái đất được sưởi ấm vào ban ngày lại trở thành một nguồn tải nhiệt và nhiệt lượng của nó tìm hướng thoát vào không gian. Những đám mây ngăn cản chúng thoát lên. Khi không còn mây nữa, sự thoát nhiệt mạnh hơn và Trái đất lạnh hơn. Đó cũng là lý do trời rất nóng vào ban ngày trên các sa mạc, nhưng ban đêm ở đó lại rất lạnh bởi không có mây để giữ lại nhiệt lượng ấy.

0