23/05/2018, 17:54

Tại sao tôi sinh con đã được một năm rồi mà tóc vẫn rụng rất nhiều, thưa bác sĩ?

(Hình minh họa) Trả lời: Sau khi sinh đẻ, cơ thể sản phụ có sự thay đổi nội tiết rất lớn. Điều này có thể làm rối loại chuyển hóa melanin (hắc tố da), gây nên những vết thâm (vùng nám) trên da, hay gặp ở mặt. Sau đẻ từ 6 tháng đến 1 - 2 năm, những thay đổi nội tiết này sẽ ...

(Hình minh họa)

Trả lời:

Sau khi sinh đẻ, cơ thể sản phụ có sự thay đổi nội tiết rất lớn. Điều này có thể làm rối loại chuyển hóa melanin (hắc tố da), gây nên những vết thâm (vùng nám) trên da, hay gặp ở mặt. Sau đẻ từ 6 tháng đến 1 - 2 năm, những thay đổi nội tiết này sẽ giảm dần do cơ thể tự điều chỉnh, dẫn đến giảm rối loạn chuyển hóa melanin, nên những vết nám sẽ giảm dần hoặc hết hẳn. Trường hợp vết nám không giảm đi hoặc tăng lên, bạn cần đi khám chuyên khoa nội tiết, da liễu.

Việc rụng tóc của bạn sau đẻ có thể do nguyên nhân khác, không liên quan đến thay đổi nội tiết của thời kỳ hậu sản. Một số người có thể bị rụng tóc nhưng không liên quan đến việc sinh đẻ. Vì vậy bạn nên đi khám chuyên khoa (nội, da liễu) để tìm nguyên nhân và được điều trị.

(BS Lương Thị Thanh Bình - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội)

0