11/05/2018, 07:31

Tại sao không nên update Windows ? hay nên update Windows ?

Nhắc đến hệ điều hành, người dùng thường nhắc luôn cái tên đầu tiên là Windows, là 1 sản phẩm đang chiếm ưu thế về thị phần người sử dụng trên máy tính trên toàn cầu. Cũng như Windows đang ngự trị ngai vàng của mình trên toàn bộ hệ điều hành khác, và không một hệ điều hành nào có thể vượt qua được ...

Nhắc đến hệ điều hành, người dùng thường nhắc luôn cái tên đầu tiên là Windows, là 1 sản phẩm đang chiếm ưu thế về thị phần người sử dụng trên máy tính trên toàn cầu. Cũng như Windows đang ngự trị ngai vàng của mình trên toàn bộ hệ điều hành khác, và không một hệ điều hành nào có thể vượt qua được nó, cho dù bạn là anti fan iOS, Mac, Linux….


Là một hệ điều hành Windows phổ biến cũng như tốt nhất thế giới, không ai, có thể 1 ai cá nhân nào tự khai thác được hết các tính năng của nó.
Vì vậy, có 1 số tính năng mà người dùng có thể tự hỏi sau khi cài Windows xong và có nên để Windows tự động Update không? Tại sao phải Windows Update? Vì sao ? Update các gói bản vá có gì quan trọng? không Update Windows thì có sao không? Hay là bạn cứ việc để Windows tự động Update hết các gói bản cập nhật luôn? Hay là bạn cập nhật Update bẳng thủ công những gói bản vá cần thiết ? .v.v….



Vậy đó, khi bạn để Windows tự động update ngầm hay cập nhật những bản vá cần thiết bằng thủ công, có thể làm tốn rất nhiều dung lượng ổ cứng, nếu như máy bạn để chế độ tự động Update ở chế độ ngầm. cập nhật thường xuyên có thể sinh ra toàn rác trong máy tính mà thôi.




Để chế độ tự động cập nhật Windows update có thể dẫn đến lặng. chính điều này có thể ảnh hưởng đến giảm tốc độ mạng internet, đặc biệt là đối với những bạn đang sử dụng gói mạng có tốc độ không cao. Và có thế ảnh hưởng đến hoạt động khác như chơi game giải trí, không chỉ có vậy, nó còn có thể gây chậm đơ máy, ngốn CPU và ram, full disk 100% khi bạn đang làm việc trên máy tính thân yêu của mình.



Ảnh: internet





Update hết các gói bản vá có trong Windows update có thể làm giảm hiệu suất khởi động của Windows cũng như hoạt động của hệ thống Windows, cho dù là Windows bản quyền hay không bản quyền.




Update hết các gói bản vá có sẵn trong Windows Update có thể làm tốn thời gian chờ hoàn thành cập nhật xong % cho dù bạn có khởi động lại máy thì nó cũng đang update % thấy chờ mòn mòi đến gãy cổ đúng không.



Ảnh minh họa internet



Cập nhật Windows thường xuyên những gói bản bảo mật quan trọng có thể giúp hệ thống bảo mật an toàn hơn.


Đối với không bao giờ dùng Windows update có thể làm máy bạn hoạt động trơn chu và chạy nhẹ nhàng hơn.


Với các lý do trên:

Vì vậy, còn bạn thì sao, sau khi cài Windows xong thì bạn có nên để Windows tự động auto update không ?, hay là sau khi Cài Windows xong hãy tắt tính năng Windows update luôn ? cũng như trong suốt quá trình sử dụng máy tính có nên thường xuyên kiểm tra bản cập nhật hàng tuần hàng tháng để cài những bản vá bảo mật cần thiết để đảm bảo sự ổn định cùa Windows ?

Note: Còn theo cá nhân mình thì cho dù sử dụng Windows bản quyền hay không bản quyền thì mình tắt tính năng Windows update luôn để cho nhẹ máy cũng như dễ làm việc hơn mà không gặp phải những phiền phức.

Theo vforum
0