24/05/2018, 10:37

Tại sao khi có thai phải tiêm phòng uốn ván?

Bà mẹ mang thai cần tiêm phòng Uốn ván, đặc biệt là uốn ván rốn sơ sinh là một bệnh nặng do thần kinh trung ương bị nhiễm độc bởi độc tố của trực khuẩn uốn ván (Clostridium tetani). Vi khuẩn xâm nhập qua rốn. Trẻ bị uốn ván rốn dễ bị tử vong do co giật, co cứng toàn thân, rễ ngừng ...

Bà mẹ mang thai cần tiêm phòng

Uốn ván, đặc biệt là uốn ván rốn sơ sinh là một bệnh nặng do thần kinh trung ương bị nhiễm độc bởi độc tố của trực khuẩn uốn ván (Clostridium tetani). Vi khuẩn xâm nhập qua rốn. Trẻ bị uốn ván rốn dễ bị tử vong do co giật, co cứng toàn thân, rễ ngừng thở, ngừng tim.

Đề phòng uốn ván rốn cho trẻ sơ sinh bằng cách tiêm phòng uốn ván cho mẹ là biện pháp an toàn và có hiệu quả. Trong thời kỳ có thai, nên tiêm hai lần, kghoangr cách giữa 2 lần ít nhất 1 tháng. Đối với mẹ có thai chưa lần nào tiêm phòng uốn ván, thì tốt nhất nên tiêm mũi thứ nhất khi có thai từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 5 và mũi thứ hai từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 7. Mũi thứ hai cần tiêm trước khi sinh hai tuần lễ. Khi có thai lần sau chỉ cần tiêm nhắc lại 1 mũi ở bất kỳ tháng nào, nhưng phải tiêm trước khi sinh 2 tuần lễ.

0