24/02/2018, 19:45

Tại cuộc thi hoa hậu toàn cầu năm 1992, ban giám khảo ở vòng tuyển cuối cùng đã đặt câu hỏi: “Nếu làm thủ tướng, chị sẽ làm việc gì đầu tiên?”. Hoa hậu Năm-mi-bi-a đã trả lời: Việc đầu tiên là tôi sẽ gặp gỡ các em bé và các bà mẹ”. Anh (chị) suy nghĩ gì v

Tại cuộc thi hoa hậu toàn cầu năm 1992, ban giám khảo ở vòng tuyển cuối cùng đã đặt câu hỏi: "Nếu làm thủ tướng, chị sẽ làm việc gì đầu tiên?". Hoa hậu Năm-mi-bi-a đã trả lời: Việc đầu tiên là tôi sẽ gặp gỡ các em bé và các bà mẹ". Anh (chị) suy nghĩ gì về câu trả lời ...

Tại cuộc thi hoa hậu toàn cầu năm 1992, ban giám khảo ở vòng tuyển cuối cùng đã đặt câu hỏi: "Nếu làm thủ tướng, chị sẽ làm việc gì đầu tiên?". Hoa hậu Năm-mi-bi-a đã trả lời: Việc đầu tiên là tôi sẽ gặp gỡ các em bé và các bà mẹ". Anh (chị) suy nghĩ gì về câu trả lời trên?

A. Ý NGHĨA CỦA CÂU NÓI

–   Trong cuộc sống của các dân tộc, nhất là dân tộc da màu thì vấn đề nỗi khổ, thân phận người phụ nữa và trẻ em và đang là nỗi nhức nhối đối với những người có lương tri và có lòng nhân ái. Hằng năm trên thế giới có hàng triệu trẻ em đói khát, bệnh tật, chết non. Hoa hậu Năm-mi—bi-a nghĩ đúng vào vấn đề trọng tâm, cấp bách nhát của dân tộc Năm—mi-bi-a và của nhân loại.

–   Sự quan tâm hàng đầu đến trẻ em và phụ nữ bao giờ cũng là một thái độ đẹp, là thước đo lòng nhân hậu và đạo đức mỗi con người, nhất là với một người đang có diễm phúc mang vương miện hoa khôi toàn cầu.

–   Nhà lãnh đạo chân chính của một quốc gia bao giờ cũng là người phải biết quan tâm đến con người, đến dân tộc mình. Mà phụ nữ và trẻ em là đại đa số người dân trong một đất nước. Cho nên câu trả lời “nếu được làm Thủ tướng…”, mang ý nghĩa sâu xa.

B. BÀN LUẬN

–   Trên thế giới ngày nay, vấn đề trẻ em và phụ nữ đang là vấn đề nhức nhối trong đời sống con người trên hành tinh, nhất là ở các nước đang phát triển.

–   Lòng nhân hậu, tình thương yêu là phẩm chất cao quý nhất ở mỗi con người. Tình yêu thương đối với trẻ em và phụ nữ lại càng cần đặc biệt chú ý. Cho nên đánh giá một người đẹp ở đâu cũng vậy, không phải chỉ là ở hình thức, ở sự hiểu biết, mà quan trọng hơn là ở tấm lòng. So với câu trả lời của một hoa hậu khác nói rằng nếu làm thủ tướng, việc đầu tiên là xây dựng nhà máy dụng cụ thể thao thì câu trả lời của hoa hậu Năm- mi-bi-a nhân hậu hơn, tầm cỡ hơn hẳn.

EllType

0 chủ đề

23825 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0