25/05/2017, 10:54

Tả về ông của em

Đánh giá bài viết Những người thân trong gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho bất cứ ai mỗi khi vấp ngã và gặp khó khăn. Ở Việt Nam chúng ta thường sống trong một gia đình có nhiều thế hệ. Thường thường sẽ là ba thế hệ từ ông bà, bố mẹ, anh chị em. Những hình ảnh người thân vì thế cũng không thể ...

Đánh giá bài viết Những người thân trong gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho bất cứ ai mỗi khi vấp ngã và gặp khó khăn. Ở Việt Nam chúng ta thường sống trong một gia đình có nhiều thế hệ. Thường thường sẽ là ba thế hệ từ ông bà, bố mẹ, anh chị em. Những hình ảnh người thân vì thế cũng không thể nào phai đi trong mắt chúng ta. Gia đình tôi không sống cùng ông bà, chỉ có bố mẹ và mấy chị em ...

Những người thân trong gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho bất cứ ai mỗi khi vấp ngã và gặp khó khăn. Ở Việt Nam chúng ta thường sống trong một gia đình có nhiều thế hệ. Thường thường sẽ là ba thế hệ từ ông bà, bố mẹ, anh chị em. Những hình ảnh người thân vì thế cũng không thể nào phai đi trong mắt chúng ta.

Gia đình tôi không sống cùng ông bà, chỉ có bố mẹ và mấy chị em tôi. Nhưng thỉnh thoảng gia đình tôi cũng về thăm ông. Ông tôi cũng đã lớn tuổi, bà tôi đã qua đời được 5 năm. Hiện tại ông tôi sống cùng với gia đình bác cả để tiện bác chăm sóc. Đã lớn tuổi nhưng ông tôi còn khỏe mạnh lắm. Ông tôi năm nay 72 tuổi. Tóc ông đã bạc trắng cả rồi, hong còn đen xanh như thuở trước nữa. Những sợi tóc bạc xoăn ngắn ngủn lưa thưa của ông luôn là cái dễ nhìn thấy nhất. Ông cao khoảng 1m67. Ông không cao như những người khác, chiều cao chỉ ở mức trung bình nhưng dáng người ông rất lực lưỡng và to khỏe. Ông làm nhiều việc nặng nên cơ bắp của ông rất săn chắc, cơ thể lúc nào cũng khỏe khoắn. Bước chân nhanh nhạy của ông lúc nào cũng khiến người khác phải trầm trồ. Gương mặt của ông chan chứa tình cảm mỗi khi nhìn tôi. Khuôn mặt ông không vuông chữ điền như người ta vẫn quan niệm về cái đẹp, ông có khuôn mặt khá góc cạnh, hơi tròn, đặc biệt trán ông rất cao. Trán của ông lúc nào cũng sáng bóng. mỗi khi không hài lòng nó lại nhăn lên những nếp nhăn của tuổi già.

ta ve ong cua em

Ông có râu quai nón. Mỗi lần ôm tôi hồi còn bé ông luôn cọ cọ bộ râu vào má tôi. Thực sự cảm giác lúc ấy rất thích, nó là hành động thể hiện tình cảm của ông đối với tôi. Tuổi cao, ông cũng có những thú vui của người tuổi già. Ông thích trông và chăm sóc cây, đọc báo, uống trà. Đó cũng chính là thói quen hàng ngày của ông. Sáng sáng sẽ nhìn thấy hình ảnh ông ngồi đọc báo bên bộ bàn ghế đá đặt dưới bóng cây lộc vừng mà ông trồng. Chén trà nghi ngút khói trong buổi sớm sương mai luôn tạo ra một cảm giác thanh bình nhẹ dịu đến lạ. Phải nói rằng, một trong những hình ảnh đẹp nhất của ông trong lòng tôi là ngồi đọc báo. Lúc ông chăm sóc cây trồng cũng khiến ông trở nên hiền từ hơn bao giờ hết. Ông nhẹ nhàng uốn từng cành cây, tưới nước từng chậu nhỏ. Ông chăm sóc chúng để làm thú vui cho mình. Ngoài cây cảnh, ông còn trồng cây ăn quả. Giàn thanh long sai trĩu quả luôn khiến tôi phải thích thú, giàn gấc chín đỏ to tròn cũng không hề kém cạnh, cây dâu ở bên đến mùa là chi chít quả. Tất cả, những loài cây mà ông trồng luôn khiến tụi trẻ chúng tôi thích nhất. Ông là điển hình cho những con người của hai thế kỷ. Với sự trải nghiệm cuộc đời đủ dày, ông luôn là thế hệ đi trước dạy dỗ chúng tôi từ những bài học làm người, cách đối nhân xử thế trong cuộc sống. Ông luôn ôn tồn giảng giải cho chúng tôi những thứ mà chúng tôi còn thiếu sót. Cuộc sống đôi khi chỉ cần những giây phút nhẹ nhàng như thế. 

Ông tôi- người mà tôi kính trọng luôn mang cho chúng tôi những tình cảm đặc biệt. Tôi mong rằng ông sẽ sống mãi để cho chúng tôi được cảm nhận hết tình thương yêu mà ông dành cho chúng tôi. Dù ông có đi những đâu, thì hình ảnh ông vẫn luôn nằm trong trái tim chúng tôi. 

Kim Oanh

0