25/05/2017, 10:54

Tả ngôi nhà thân yêu của em

Tả ngôi nhà thân yêu của em 5 (100%) 1 vote "Nhà" một từ mà bất cứ con người nào cũng cảm thấy thật thoải mái, nhẹ nhõm. Bởi nơi được gọi là "nhà" ấy là chốn để con người sau một buổi làm việc, học tập mệt mỏi và căng thẳng tìm về, là chốn chứa đựng đầy sự yêu thương, chăm sóc ...

Tả ngôi nhà thân yêu của em 5 (100%) 1 vote "Nhà" một từ mà bất cứ con người nào cũng cảm thấy thật thoải mái, nhẹ nhõm. Bởi nơi được gọi là "nhà" ấy là chốn để con người sau một buổi làm việc, học tập mệt mỏi và căng thẳng tìm về, là chốn chứa đựng đầy sự yêu thương, chăm sóc và san sẻ. Bởi thểf mà "nhà" luôn là nơi mà chúng ta nghĩ ...

"Nhà" một từ mà bất cứ con người nào cũng cảm thấy thật thoải mái, nhẹ nhõm. Bởi nơi được gọi là "nhà" ấy là chốn để con người sau một buổi làm việc, học tập mệt mỏi và căng thẳng tìm về, là chốn chứa đựng đầy sự yêu thương, chăm sóc và san sẻ. Bởi thểf mà "nhà" luôn là nơi mà chúng ta nghĩ đến với bao suy nghĩ, bao tình cảm gắn bó yêu thương. 

Cũng như bao ngôi nhà khác, tôi cũng có nơi được gọi là "nhà". Trong tâm trí tôi, nhà luôn là nơi mà tôi muốn đến nhất. Một người con xa quê mới hiểu được giá trị đích thực của "nhà". Nhà tôi là một ngôi nhà rộng, khuôn viên rộng. Trước đây nhà tôi có cổng nằm sát đường trục chính, nhưng sau khi xây dựng lại, cống nhà đã được chuyển sang hướng khác. Bởi thế mà nhà tôi có hai cống, một cổng chính và một cổng phụ. Ngôi nhà được xây dựng theo kiểu hình ống, dài. Nhà có kết cấu hai tầng, tầng 1 là một phòng khách và một phòng ngủ. Phòng khách rất rộng, được thiết kế theo một hình vuông. Phòng khách có kê một bộ bàn ghế gỗ được sơn màu vàng đồng sáng bóng. Ngay phía sau lưng của bộ bàn ghế ấy là cái tủ cửa sổ. Cái tủ đó được thiết kế vừa khít với cửa sổ ấy để trang trí cùng như để những vật dụng mà mọi người trong gia đình tôi yêu quý. Để phù hợp với bộ ban ghế, chiếc tủ này cũng được sơn cùng màu với nó. Nói là tủ cũng không đúng cho lắm bởi nó có thiết kế khá giống cái giá sách của tôi. Nói như vậy, các bạn cũng có thể hình dung ra được đặc điểm của nó đúng không? Chiếc giá treo cửa sổ này là vật dụng mà tôi thích nhất trong phòng khách cùng với chiếc bàn góc. Đúng với tên gọi của nó, chiếc bàn được đặt gay góc bộ bàn ghế. Chiếc bàn này cao bằng chiều cao của thành ghế. Cũng được sơn màu vàng đồng sáng, chiếc bàn góc bằng gỗ này có mặt kính sáng bóng đến mức có thể soi gương được. Để mặt kính mãi sáng bóng, tôi phải thường xuyên dọn dẹp và lau chùi nó. Đặt trên chiếc bàn góc là lọ hoa lan màu tím nhạt. Lọ hoa ấy làm cho sự sáng bóng của mặt bàn càng thêm rực rỡ. Bộ bàn ghế thực sự rất nổi bật trên nền gạch xanh rêu của phòng khách.

ta ngoi nha cua em

Vào mùa hè, mỗi khi bước chân vào phòng là tôi cảm thấy cái nóng bên ngoài được dịu bớt đi rất nhiều. Bởi lẽ, màu xanh rêu đã mang lại cảm giác nhẹ dịu cho mắt chúng ta. Bước lên tầng hai là một phòng ngủ, phòng thờ và có một ban công. Tôi rất thích ban công tầng 2 của nhà mình. Ban công ấy, đứng từ đó cũng có thể nhìn thấy những ánh điện lập lòe xa xa vọng lại, có thể ngắm ban mai và hoàng hôn một cách rõ ràng, có thể ngắm nhìn cảnh sắc quê hương khi lập xuân vào hạ. Những cánh đồng xanh mướt đên vàng ươm mỗi buổi cuối hè. Phải nói rằng, bao nhiêu cảnh sắc quen thuộc, mùi vị quê hương và tình cảm dành cho ngôi nhà của mình là thứ mà tôi luôn tự hào.Tình cảm dành cho ngôi nhà ấy không chỉ xuất phát bởi đây là nơi tôi lớn lên mà còn bởi ở đây có những người thân của tôi. Những người thân thiết nhất, yêu thương tôi nhất trên cuộc đời này. Đó là bố mẹ, em tôi. Tôi là đứa con đầu lòng của bố mẹ. Có thể nói, tôi đã sống với bố mẹ một khoảng thời gian đủ để biết những sở thích, những điều mà bố mẹ tôi mong muốn. Đương nhiên, bố mẹ cũng biết tôi thích gì, ghét gì. Bố mẹ luôn là người hiểu con cái nhất.Không thể phủ nhận công ơn sinh thành dưỡng dục trời bể mà bố mẹ đã dành cho tôi. Bởi thế mà, tôi luôn cố gắng nỗ lực từng ngày để không phụ công ơn to lớn ấy. Trong ngôi nhà đủ rộng, luôn có những tiếng cười và cũng có những giọt nước mắt. Trong căn nhà ấy, luôn chứa đựng những điều mà tôi nhớ tới mỗi khi đi xa. Sân nhà tôi cũng rộng. Khoảng sân được lát gạch vuông đỏ. Bên phải góc sân còn có hai cây lộc vừng to, xanh mướt. Mùa hè là lúc cây trổ hoa. Hoa lộc vừng mọc thành từng sợi dây rủ xuống, những bông hoa cánh trắng nhị đỏ rực mọc thành chùm theo dây thả xuống. Thực sự rất đẹp. Hoa chỉ tỏa hương vào ban đêm, và tàn khi sáng sớm. Chính vì thế, chưa bao giờ có một ai có thể ngắm nhìn và hít hà mùi thơm của hoa vào ban ngày.Góc sân bên kia là mấy chậu nha đam tôi trồng, chúng lớn rất nhanh và luôn khiến tôi phải thích thú mỗi khi chăm sóc chúng. Nhà bếp cũng là nơi chứa nhiều kỉ niệm. Đó là nơi tôi nấu những món ăn ngon cho cả nhà. Căn bếp cũng khá rộng rãi và thoáng, được sơn màu trắng vôi. Nền gạch màu đỏ sẫm. Bên cạnh bếp là nhà tắm và giếng. Đối diện bếp là sân và đi thẳng nữa là chiếc ao nhỏ xinh. Ao này, nhà tôi đang nuôi cá. Trước đây ao rộng nhưng do đã lấp đất san ao một phần, nên diện tích ao bây giờ còn rất hẹp, tuy nhiên vẫn có thể nuôi được cá. Mỗi khi thu hoạch những bữa cá thơm ngon lại được bày biện trên mâm cơm gia đình.

Có thể nói, ngôi nhà của tôi là nơi chứa chan bao kỉ niệm, bao tình thương yêu. Từng góc, từng vật dụng luôn là những kí ức không bao giờ phai nhòa đối với tôi. 

Kim Oanh

0