25/05/2017, 00:23

Tả lại quang cảnh buổi trình diễn văn nghệ do trường em tổ chức.

Đề bài: Em hãy tả lại quang cảnh của buổi trình diễn văn nghệ do trường em tổ chức nhân dịp khai giảng năm học mới.  Trường của em không chỉ là một ngôi trường có truyền thống về hoạt động học tập, thể hiện qua các thành tích mà trường em đạt được trong các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh và có cả cấp ...

Đề bài: Em hãy tả lại quang cảnh của buổi trình diễn văn nghệ do trường em tổ chức nhân dịp khai giảng năm học mới.  Trường của em không chỉ là một ngôi trường có truyền thống về hoạt động học tập, thể hiện qua các thành tích mà trường em đạt được trong các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh và có cả cấp quốc gia, mỗi năm các bạn cũng như các anh chị đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá, mang lại cho trường rất nhiều danh hiệu. Không chỉ trong học tập mà trường em còn rất tích ...

Đề bài: Em hãy tả lại quang cảnh của buổi trình diễn văn nghệ do trường em tổ chức nhân dịp khai giảng năm học mới.

 Trường của em không chỉ là một ngôi trường có truyền thống về hoạt động học tập, thể hiện qua các thành tích mà trường em đạt được trong các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh và có cả cấp quốc gia, mỗi năm các bạn cũng như các anh chị đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá, mang lại cho trường rất nhiều danh hiệu. Không chỉ trong học tập mà trường em còn rất tích cực trong các hoạt động văn nghệ, các tiết mục văn nghệ được dàn dựng rất công phu, các bạn và các anh chị thì đều rất tài năng vì vậy mà cùng với những thành tích về học tập thì trường em cũng là một trường quen thuộc xuất hiện trong danh sách những trường tích cực tham gia văn nghệ nhất do tỉnh tổ chức. Và một trong những dịp mà hoạt động văn nghệ của trường em được tổ chức quy mô, hoành tráng nhất, đó là những dịp hai mươi tháng mười một, ngày tri ân công ơn của các thầy cô giáo.

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp ngày hai mươi tháng mười một thì trường em lại phát động phong trào thi đua học tập, rèn luyện thành tích tốt nhất để dâng những bông hoa điểm mười tri ân công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Không chỉ vậy, dịp hai mươi tháng mười một còn là dịp các lớp trong trường đều tổ chức những tiết mục văn nghệ đặc sắc để dành tặng cho các thầy cô. Thông thường thì các hoạt động văn nghệ này được thầy giáo vụ phổ biến từ rất sớm, cách ngày tổ chức lễ mít tinh kỉ niệm ngày hai mươi tháng mười một khoảng hai đến ba tuần. Đây sẽ là khoảng thời gian cho các lớp, các đội văn nghệ phát động các thành viên trong lớp mình tham gia cũng như lựa chọn hình thức văn nghệ chào mừng và có thời gian luyện tập cho tiết mục của lớp mình tốt nhất, đạt được những thành tích cao nhất.

Hoạt động văn nghệ chào mừng ngày hai mươi tháng mười một được giới hạn khá đa dạng về các hình thức tham gia, huy động được tài năng cũng như sự sáng tạo của đông đảo học sinh trong trường, các lớp có thể lựa chọn một tiết mục diễn kịch, hát văn nghệ, và các tiết mục nhảy đồng diễn hay kể chuyện…Mỗi lớp thì có thể lựa chọn từ một đến hai tác phẩm. Để buổi mít tinh chào mừng diễn ra thuận lợi cũng như đạt được hiệu quả cao hơn thì trước đó một ngày, các thầy cô làm hoạt động đoàn, đội đã tổ chức tổng duyệt văn nghệ cho chúng em. Theo đó thì những tiết mục văn nghệ đặc sắc, độc đáo thì sẽ được lựa chọn biểu diễn trong buổi mít tinh, còn những tiết mục kém đặc sắc hơn sẽ bị loại bỏ vì thời gian tổ chức mít tinh có giới hạn, không thể biểu diễn tất cả các tiết mục văn nghệ được.

Lớp chúng em rất vui mừng và cảm thấy may mắn khi được các thầy cô lựa chọn tiết mục hát song ca để biểu diễn hôm tổ chức mít tinh chào mừng. Vì thời gian có hạn nên các thầy cô chỉ lựa chọn bảy tiết mục đặc sắc nhất để vào vòng trong, đây cũng là những tiết mục sẽ tham gia tranh giải của hội thi văn nghệ ngày hôm sau, lớp được giải nhất, nhì, ba sẽ dành được những phần thưởng rất thú vị từ nhà trường. Chúng em ai cũng nô nức, hồi hộp mong chờ đến thời gian diễn ra buổi lễ quan trọng này. Cuối cùng thì buổi mít tinh chào mừng ngày hai mươi tháng mười một cũng đã được diễn ra, đó là vào buổi sáng ngày thứ hai. Vì làm lễ chào mừng nên toàn trường em sẽ được nghỉ hai tiết học văn hóa ở trên lớp.

Ở trên sân trường nhộn nhịp bởi tiếng cười nói vui vẻ của các bạn học sinh, các anh chị lớp trên thì gương mẫu hơn, đi xếp ghế cho các bạn học sinh trong trường và đảm nhận nhiệm vụ kê ghế, trực nhật sân trường cũng như giúp đỡ các thầy cô chuẩn bị cho buổi mitting. Còn các bạn trong đội văn nghệ thì tập trung hết ở phòng đoàn để duyệt lại lần cuối cũng như chuẩn bị chu đá trang phục, quần áo cho chỉnh chu, sẵn sàng lên biểu diễn. Đến bảy giờ ba mươi sáng thì mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ đã hoàn tất, các bạn học sinh cũng đã xếp thành những hàng lối ngay ngắn, thẳng tắp, không còn sự ồn ào, nhốn nháo như ban đầu nữa mà thay vào đó là sự trật tự lắng nghe của các bạn học sinh.

Bắt đầu của hội diễn văn nghệ là tiết mục hát song ca của lớp em, tức lớp 6A1, hai bạn nữ của lớp em đã song ca bài hát “Bụi phấn”, những lời ca đầy cảm động ca ngợi công lao của các thầy cô giáo vang lên đầy xúc động hòa cùng với chất giọng truyền cảm, ấm áp của hai bạn khiến em cũng như tất cả các thầy cô và các bạn có mặt trong sân trường dường như lặng đi, cảm nhận lời bài hát bằng cả trái tim mình, để sau khi bài hát kết thúc thì ai cũng mang trong mình sự xúc động đan xen với sự biết ơn vô hạn đối với công lao của các thầy cô. Sau đó là tiết mục diễn kịch của các anh chị lớp chín, đây cũng là một tác phẩm rất hay và cảm động về tình thầy trò. Buổi diễn văn nghệ đa dạng về tiết mục, không chỉ có các tiết mục hát, múa thông thường mà còn có các tiết mục nhảy hiện đại hay thổi sáo, múa nón rất hay và đặc sắc.

Buổi mít tinh chào mừng ngày hai mươi tháng mười một ngày hôm ấy của trường em diễn ra rất thành công tốt đẹp. Các tiết mục văn nghệ đều hoàn thành một cách xuất sắc, cuối cùng thì giải thưởng cao nhất của buổi diễn thuộc về tiết mục kịch đầy cảm động của các anh chị lớp chín, còn lớp em cũng dành được giải khuyến khích, tuy không dành được giải thưởng cao nhất nhưng chúng em ai cũng rất vui. Vì mục đích cuối cùng mà chúng em hướng đến không phải là những giải thưởng đó mà là thể hiện được tình cảm yêu thương, sự biết ơn sâu sắc đối với công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo của mình.

0