25/05/2017, 00:20

Tả lại một dòng sông lớp 5

Đề bài: Em hãy tả lại một dòng sông theo quan sát và tưởng tượng của em  Ở nơi em sinh sống có một con sông dài, nổi tiếng, đó chính là con sông Hồng. Sông Hồng nằm ở một vị trí rất đặc biệt, đó là ở gần trung tâm của thủ đô Hà Nội, đây cũng là một trong những con sông lớn nhất của cả nước, cũng ...

Đề bài: Em hãy tả lại một dòng sông theo quan sát và tưởng tượng của em  Ở nơi em sinh sống có một con sông dài, nổi tiếng, đó chính là con sông Hồng. Sông Hồng nằm ở một vị trí rất đặc biệt, đó là ở gần trung tâm của thủ đô Hà Nội, đây cũng là một trong những con sông lớn nhất của cả nước, cũng cấp nước tưới cũng như nước sinh hoạt cho rất nhiều khu vực, các tỉnh mà nó chảy qua. Đây cũng là con sông của quê hương em, con sông mà em luôn yêu quý bởi nó gắn bó với cuộc sống, ...

Đề bài: Em hãy tả lại một dòng sông theo quan sát và tưởng tượng của em

 Ở nơi em sinh sống có một con sông dài, nổi tiếng, đó chính là con sông Hồng. Sông Hồng nằm ở một vị trí rất đặc biệt, đó là ở gần trung tâm của thủ đô Hà Nội, đây cũng là một trong những con sông lớn nhất của cả nước, cũng cấp nước tưới cũng như nước sinh hoạt cho rất nhiều khu vực, các tỉnh mà nó chảy qua. Đây cũng là con sông của quê hương em, con sông mà em luôn yêu quý bởi nó gắn bó với cuộc sống, cũng như hình ảnh của quê hương em, đó chính là thủ đô của đất nước, thành phố một ngàn năm tuổi – Hà Nội.

Con sông Hồng rất rộng lớn và dài, em được nghe ông em kể lại thì con sông này được bắt nguồn từ Trung Quốc và chảy về nước ta, qua rất nhiều tỉnh, vì vậy mà sông Hồng không chỉ là của riêng quê hương em mà còn là con sông thân thương của rất nhiều những tỉnh thành khác trong cả nước như: Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình…. Cũng vì vậy mà không chỉ em mà rất nhiều người khác cũng có những sự gắn bó cũng như thân thuộc đối với con sông này.

Con sông Hồng đặc  biệt hơn con sông khác ở chỗ, nước của nó có màu hồng hồng, đó là màu của đất phù sa. Vì vậy, màu nước sông cũng đã trở thành một đặc trưng của con sông này, cũng có lẽ vì vậy mà ông cha ta đã gọi với cái tên Sông Hồng. Sông Hồng trước đây cũng có rất nhiều tên gọi khác như: Sông Nhị Hà, sông Cái, sông Hồng Hà. Sông Hồng cũng có rất nhiều phù sa, hàng năm vào mùa mưa, khi nước sông dâng lên thì phù sa lại bồi tụ làm cho vùng đồng bằng ven sông thêm rộng lớn. Bãi đất trống ven sông lớn và màu mỡ nên mẹ em cũng như các bác thường trồng các loại cây hoa màu ở đây.

Trên sông rất rộng lớn nên nó cũng là nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động sản xuất, như hoạt động đánh bắt cá của các bác ngư dân, các thuyền lớn đầy ăm ắp cát do hút cát ở dưới lòng sông, ngoài ra còn có rất nhiều những tàu chở hàng cỡ lớn vẫn thường xuyên qua lại ở dòng sông này. Vì ở khoảng giữa của dòng sông liên tục có các phương tiện đi lại nên những đám bèo xanh bị đẩy trôi dạt vào bờ, cái sắc hồng của nước sông kết hợp cùng với sắc xanh của cánh bèo càng làm cho con sông quê em trở nên tươi đẹp, rực rỡ hơn.

Con sông nơi em sinh sống là một con sông dài, rộng và rất đẹp. và khi nhắc đến tên sông Hồng thì không ai là không biết đến, bởi nó đã quá nổi tiếng và nó gắn liền với thành phố thủ đô của đất nước. Con sông Hồng cũng là nơi gắn liền với tuổi thơ của em, của những buổi cùng bạn bè thả diều trên bãi đất trống ven sông, gắn liền với hoạt động sản xuất của mẹ em cũng như những người dân nơi em sinh sống.

0