12/02/2018, 15:51

Tả lại buổi lễ chào cờ đầu tuần của trường em 

Đề bài: Tả lại buổi lễ chào cờ đầu tuần của trường em Bài làm Trong mỗi chúng ta ai cũng có những kỷ niệm khó phai, không thể nào quên được trong cuộc đời mình. Đó có thể chỉ là những kỷ niệm vui buồn với người bạn thân, nhưng có thể là những kỷ niệm với gia ...

Đề bài: Tả lại buổi lễ chào cờ đầu tuần của trường em 

Bài làm 

Trong mỗi chúng ta ai cũng có những kỷ niệm khó phai, không thể nào quên được trong cuộc đời mình. 

Đó có thể chỉ là những kỷ niệm vui buồn với người bạn thân, nhưng có thể là những kỷ niệm với gia đình, thầy cô bạn bè sẽ là một những kỷ niệm khó quên. Nhưng với em điều mà em ấn tượng nhất trong thời học sinh của mình đó chính là những buổi chào cờ vào thứ hai đầu tuần.

Đó là một buổi sáng thứ hai đầu tuần không khí thật là dịu nhẹ, tạo cho con người ta một cảm giác vô cùng thoải mái, thư thái ở trong lòng.

Khi tôi đang say sưa giấc nồng thì mẹ gọi tôi dậy chuẩn bị tư trang cá nhân ăn sáng rồi tới trường vì hôm nay là ngày thứ hai sẽ có tiết chào cờ đầu tuần.

Tôi rất thích tiết sinh hoạt này nên đã nhanh nhẹn rửa mặt đánh răng rồi ăn vài mẩu bánh mì nho nhỏ uống thêm một cốc sữa nóng, rồi nhanh chóng mặc đầu phục đeo khăn quàng đỏ tới trường.

Tôi phải đến lớp sớm hơn các bạn một chút vì tôi làm lớp trưởng nên hôm nào chào cờ cũng cần chuẩn bị một số thứ như ghế và lá cờ tổ quốc có màu đỏ thắm trên lá cờ có in hình ngôi sao năm cánh vô cùng lộng lẫy tươi đẹp. 

Tả lại buổi lễ chào cờ đầu tuần của trường em 

Khi tiếng trống tập trung vang lên rộn ràng lúc đó các bạn học sinh ùa ra giữa sân trường nơi có một băng- giôn lớn, phía trên của tấm băng- giôn có treo một chiếc ảnh Bác Hồ vô cùng trang trọng và có những chiếc bàn giáo viên được kê sẵn với những lọ hoa tươi thắm một cách thật nhanh chóng. Mỗi bạn khi đi ra tập trung đều tự tay cầm theo một chiếc ghế nhựa của mình kê thành hàng dọc vô cùng ngay ngắn.

Hai hàng ghế nhựa được xếp vô cùng thẳng hàng đúng lối, vô cùng cẩn thận, để chừa lại một lối đi nho nhỏ giữa những dãy ghế để lát nữa chúng tôi có thể di chuyển. Trên khán đài chị liên đội trưởng cầm mic và bắt đầu hô to rõ ràng, "Các bạn chú ý. Chuẩn bị chào cờ! Chào!" sau câu nói đó, tiếng trống chào cờ vang lên từ phía đội trống của nhà trường. Khi tiếng trống kết thúc chị liên đội trưởng lại tiếp tục hô to rõ ràng "Quốc ca". 

Phía dưới tôi và các bạn học sinh khác bắt đầu cất lên những lời ca vô cùng rõ ràng, thể hiện một không khí vô cùng trang trọng thiêng liêng, một không khí mà cho tới giờ mỗi khi nghĩ lại tôi vẫn còn cảm thấy trái tim mình hồi hộp nhiều lắm.

Những lời ca thể hiện khí thế ra quân hào hùng của lớp cha ông ta đi trước, nhờ có sự hy sinh cao cả, to lớn đó mà hôm nay thế hệ con cháu chúng tôi được đi học, được sống trong một bầu trời tự do, bình yên, vui vẻ.

Tôi cất lời hát bằng cả trái tim mình hòa theo những lời ca từ các bạn "Đoàn quân Việt Nam đi, chung lòng cứu quốc, bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa. Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước, súng ngoài xa chen khúc quân hành ca….Cùng tiến lên! Cùng tiến lên! Nước non Việt Nam ta vững bền.". 

Sau bài hát Quốc ca đầy khí thế, hào hùng tái hiện lại một thời lịch sử vẻ vang của cả dân tộc Việt Nam, chị liên đội trưởng của trường tôi lại tiếp tục hô to "Đội ca".

Tôi và các bạn học sinh lại tiếp tục những lời ca "Cùng nhau ta đi lên theo bước đoàn thanh niên đi lên, cố gắng xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. Lời thầy ta ghi sâu mãi mãi trong tim không phai quyết xứng danh thiếu niên anh dũng nước nhà". Những lời ca đó như những lời hứa đầy trang trọng của tụi học trò chúng tôi dành cho thầy cô, cha mẹ, cho tổ quốc thân yêu của chúng ta.

Chúng tôi xin hứa sẽ sống xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, mai sau lớn lên sẽ cùng nhau chung tay xây dựng tổ quốc ta ngày càng giàu đẹp hơn xứng đáng với sự hy sinh cao cả, to lớn của lớp cha ông đi trước.

Sau khi bài hát "Đội ca" kết thúc, chị liên đội trưởng hộ tô câu khẩu hiệu "Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng!" Hàng trăm học sinh cùng nhau đồng lòng hô vang "Sẵn sàng! Sẵn sàng". Sau khi kết thúc câu khẩu hiệu, chúng tôi được cho phép chúng tôi ngồi xuống.

Lúc này chúng tôi bắt đầu ngồi nghe thầy giáo và các bạn bí thư của các lớp lên đọc báo cáo thành tích, ưu điểm cũng như nhược điểm còn tại ở các lớp các khối. Với những ưu điểm thì chúng tôi cần phải phát huy còn nhược điểm tồn đọng cần phải hạn chế, khắc phục.

Các lớp có thành tích tốt và những bạn có nhiều ưu điểm trong tuần qua được nêu tên trên toàn trường và nhận phần thưởng. Còn tất cả chúng tôi chỉ nhìn và vô cùng ngưỡng mộ, tôi tự hứa với lòng mình lần sau phải cố gắng nhiều hơn để được tuyên dương trên toàn trường như vậy.

Kết thúc buổi chào cờ bằng những tiếng trống vang dội, chúng tôi được về lại lớp. Buổi chào cờ để lại trong lòng tôi rất nhiều kỷ niệm bởi mỗi một buổi chào cờ đi qua là thời học sinh của tôi lại càng ngắn lại. Tôi mong sao mình được sống mãi với tuổi học trò thần thiên vui vẻ này.

Đông Thảo

0