12/02/2018, 15:51

Kể lại buổi tiệc sinh nhật đó của em.

Đề bài: Bài làm Năm nào vào ngày sinh nhật của mình em cũng được tổ chức một bữa tiệc sinh nhật vô cùng ấm cúng vui vẻ, trong đó có mời tất cả các bạn bè thân thiết, người thân trong gia đình cùng quây quần bên nhau. Buổi tiệc để lại cho em nhiều kỷ niệm vô cùng ấn ...

Đề bài:

Bài làm

Năm nào vào ngày sinh nhật của mình em cũng được tổ chức một bữa tiệc sinh nhật vô cùng ấm cúng vui vẻ, trong đó có mời tất cả các bạn bè thân thiết, người thân trong gia đình cùng quây quần bên nhau. Buổi tiệc để lại cho em nhiều kỷ niệm vô cùng ấn tượng và sâu sắc nhất đó là buổi tiệc sinh nhật năm em tròn mười tuổi.

Bữa tiệc được diễn ra vào tối thứ bảy, năm đó ngày sinh của em thật may mắn khi trùng vào tối thứ bảy. Trong buổi tiệc có đầy đủ bạn bè trong lớp của em.

Sinh nhật năm đó, mẹ bảo vừa để sinh nhật kỷ niệm em tròn mười tuổi đồng thời cũng để chia tay ngôi trường tiểu học nơi em theo học đã gần năm năm qua. Tạm biệt bạn bè thầy cô giáo nên, sinh nhật năm đó mẹ tổ chức trang trọng đông vui hơn mọi năm một chút.

Trước khi diễn ra buổi sinh nhật mấy ngày, mẹ đã bàn với em về việc danh sách khách mời, bạn bè của em thì em tự dự tính xem có bao nhiêu người, để mẹ còn chuẩn bị tiệc đãi khách.

Em liền ra siêu thị mua những tấm thiệp màu hồng, màu xanh nhỏ nhỏ xinh xinh về nắn nót ghi từng dòng chữ mời bạn bè của mình tới dự một cách trang trọng, chân thành nhất.

Tối hôm thứ bảy, em được nghỉ học nên em giúp mẹ làm những việc vặt trong bữa tiệc, đi chợ mua giúp mẹ một số đồ còn thiếu. Thổi bong bóng để trang trí cho nhà cửa thêm lung linh, chuẩn bị một ít bong bóng rời không treo để tặng cho các bạn tới dự mang về cùng chung vui.

Mẹ em đi chợ mua về vô vàn trái cây, bánh keo, nước ngọt, hướng dương, hạt dưa…và mua cho em một chiếc bánh sinh nhật vô cùng lớn có hình trái tim vô cùng xinh đẹp.

Ngay từ buổi sáng thứ bảy, em và mẹ đã dậy sớm hơn thường lệ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa rồi, chuẩn bị mọi thứ, vì lượng khách mời khá đông nên phải chuẩn bị nhiều thứ hơn bình thường.

Ba em cũng mua về rất nhiều hoa hồng, rồi hoa ly, hoa phăng …vô cùng xinh đẹp cắm vào tất cả những chiếc lọ thủy tinh trong nhà. Ba bảo "Sinh nhật con gái cưng làm sao có thể thiếu hoa được". Mẹ em nhìn ba cười vui vẻ "Anh thật chu đáo em lo nhiều thứ quá nên quên quấy mất".

Rồi ba cũng giúp hai mẹ con tôi cắm hoa, lo trang trí lại mọi thứ trong làm làm sao cho bữa tiệc thật hoàn hảo chu đáo làm vừa lòng tất cả mọi người.

Đúng như giờ mời mà tôi đã ghi trong thiệp các bạn và cô chủ nhiệm của tôi tới dự, có vẻ mọi người đã chờ nhau ở đâu đó rồi cùng tới nhà tôi thì phải, nên mọi người có mặt cùng một lúc, đông đủ không thiếu một ai. Cô giáo tôi trao cho tôi một món quà rất to cô bảo "cô đại diện tập thể lớp tặng em món quà này. Đó là tấm lòng của cô và các bạn trong lớp".

Một món quà vô cùng lớn, rồi sau đó, các bạn cũng lần lượt tặng riêng cho tôi những món quà nho nhỏ, đó là thành ý cá nhân của mọi người. Món quà nào cũng có bọc xanh và thắt nơ vô cùng xinh đẹp, làm tôi vui sướng ngây ngất. 

Lúc bấy giờ ba mẹ tôi mang chiếc bánh sinh nhật đã được cắm mười cây nến lung linh trên đó có dòng chữ "Chúc mừng sinh nhật con gái yêu". Mọi người bảo tôi hãy ước gì đó. Tôi nhắm mắt và ước mơ rằng tôi và mọi người sẽ mãi mãi bên nhau vui vẻ hạnh phúc như hôm nay.

Rồi tôi lấy hơi thổi mạnh một cái trong nhà tối om, ba tôi vội vàng mở đèn trở lại. Mẹ tôi lấy dao rồi nhanh nhẹn bảo tôi cùng cắt bánh mời cô giáo, ông bà, và các bạn trong lớp thưởng thức chiếc bánh kem mà mẹ mua.

Mọi người trò chuyện vô cùng vui vẻ, cùng ăn bánh, cắn hướng dương rồi cùng nhau hát tặng tôi những bài hát vô cùng vui vẻ. Bữa tiệc sinh nhật vô cùng ý nghĩa và là bữa tiệc mà tôi vô cùng nhớ mãi, bởi ngày hôm đó tôi đã được sống trong tình yêu thương ấm áp của tất cả mọi người dành cho mình.

Đông Thảo

0