31/03/2021, 15:36

Tả hoa cúc trắng - 12 bài văn tả cây hoa hay nhất

Mùa xuân đến, trăm hoa khoe sắc. Trong khu vườn nhỏ nhà mình cũng vậy, đủ các loại hoa thi nhau hé dưới nắng hồng: hoa hồng, hoa sống đời, hoa đào, thược dược,..hoa nào cũng thật là yêu. Nhưng mình thích nhất vẫn là khóm cúc trắng giữa vườn. Với các bạn nhỏ chắc ai cũng đã quen ...

Mùa xuân đến, trăm hoa khoe sắc. Trong khu vườn nhỏ nhà mình cũng vậy, đủ các loại hoa thi nhau hé dưới nắng hồng: hoa hồng, hoa sống đời, hoa đào, thược dược,..hoa nào cũng thật là yêu. Nhưng mình thích nhất vẫn là khóm cúc trắng giữa vườn.


Với các bạn nhỏ chắc ai cũng đã quen với sắc vàng hoa cúc mùa thu. Vậy mà cây cúc của nhà mình có màu trắng đấy, trắng tinh khôi, lại còn nở đúng dịp xuân về nữa chứ. Giống như cúc vàng, cúc trắng có vẻ đẹp không hề kém cạnh, lại thêm vẻ trinh trắng, kiêu sa hơn cúc vàng một bậc. Những cánh hoa xẻ dài mềm mại , trắng muốt, ôm lấy nhuỵ hoa, thơm ngat ngát, dịu dàng e ấp như nàng thiếu nữ.


Cúc mọc thành khóm, thân cây chi chít, chen nhau, tựa vào nhau tạo nên một sự mạnh và sự vững chãi bởi thân cây khá mềm, lá và bông lại nặng. Lá cúc mọc thành chùm, xoè ra như bàn tay em bé, mọc so le nhau. Lá cúc có màu xanh thẫm, dịu dịu. Hoa cúc nở được rất lâu mới tàn, mỗi bông dễ có gần nửa tháng. Khi bông cúc gần tàn thì những nụ nhỏ lại lớn dần, thay thế. Vì vậy, dường như lúc nào trên cây cúc cũng có hoa. Dù nắng hạ hay mưa giông thì những bông cúc trắng tròn đầy vẫn cứ kiêu hãnh, toả hương cùng trời đất, mời gọi lũ bướm ong.


Cây cúc trắng không gợi nhớ mùa thu, mùa tựu trường như cúc vàng, vạn thọ. Mẹ mình bảo cúc trắng là loài hoa "tứ quý", luôn trang điểm cho đời thêm đẹp thêm vui. Có lè chính vì vậy mà mình càng thêm yêu loài hoa cúc trắng.

Cúc trắng tinh khôi
Cúc trắng tinh khôi

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

0