28/05/2017, 20:18

Tả mái nhà yên ấm của gia đình em

Đề bài: Em hãy tả lại ngôi nhà yên ấm của gia đình mình Khi trưởng thành, cùng với những ước mơ, hoài bão thì những bước chân tự do của con người sẽ đi đến rất nhiều nơi, khám phá những vùng đất mới lạ,kì thú, mở mang sự hiểu biết của bản thân. Tuy nhiên, dù có đi nhiều đến đâu thì cảm giác của con ...

Đề bài: Em hãy tả lại ngôi nhà yên ấm của gia đình mình Khi trưởng thành, cùng với những ước mơ, hoài bão thì những bước chân tự do của con người sẽ đi đến rất nhiều nơi, khám phá những vùng đất mới lạ,kì thú, mở mang sự hiểu biết của bản thân. Tuy nhiên, dù có đi nhiều đến đâu thì cảm giác của con người cũng sẽ có sự khác biệt, đối với những mảnh đất mới lạ chỉ có thể đem lại sự thích thú, hiếu kì, ta chỉ nhớ đến khi ta vui vẻ, sung sướng, nhưng khi buồn đau, mất mát ...

Đề bài: Em hãy tả lại ngôi nhà yên ấm của gia đình mình

Khi trưởng thành, cùng với những ước mơ, hoài bão thì những bước chân tự do của con người sẽ đi đến rất nhiều nơi, khám phá những vùng đất mới lạ,kì thú, mở mang sự hiểu biết của bản thân. Tuy nhiên, dù có đi nhiều đến đâu thì cảm giác của con người cũng sẽ có sự khác biệt, đối với những mảnh đất mới lạ chỉ có thể đem lại sự thích thú, hiếu kì, ta chỉ nhớ đến khi ta vui vẻ, sung sướng, nhưng khi buồn đau, mất mát thì nơi duy nhất ta nhớ đến, nơi duy nhất mang lại cảm giác an toàn trong tâm hồn chỉ có thể là mái nhà yêu thương.

Dù hoàn cảnh sống có sự khác biệt nhưng ai cũng có cho mình một mái nhà, mái ấm yêu thương, dù sang hèn, giàu nghèo khác nhau nhưng ngôi nhà luôn là nơi thân thiết, gần gũi nhất đối với mỗi con người. Ngôi nhà là nơi ta cùng với những người thân yêu trong gia đình sinh sống, vì vậy nó không chỉ có ý nghĩa về vật chất, là nơi che nắng, che mưa, nơi ta sinh sống mà nó còn là mái ấm của tình thương, mái ấm gia đình, nơi chứa đựng tất cả tình yêu của các thành viên trong gia đình.

                                       

Chẳng những vậy mà mỗi khi có những chuyện buồn, những sự cố ngoài ý muốn khiến ta gục ngã, mệt mỏi thì nơi đầu tiên và duy nhất mà ta nghĩ về chính là ngôi nhà. Đó là nơi ta có cảm giác an toàn tuyệt đối, nơi ta có thể bộc lộ hết tất cả những yếu đuối của bản thân, cũng là nơi vực dậy tinh thần, sức sống cho mỗi người. Vì ở đó có những người mà ta yêu thương, ông bà, bố mẹ, anh chị, đó là những người luôn đi bên ta, sẵn sàng che chở, bảo vệ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ngôi nhà tuy không lớn, không đẹp đẽ, giàu có nhưng lại luôn là nơi ấm áp, hạnh phúc nhất,là nơi ta tìm về mỗi lúc mệt mỏi, gục ngã. Khi vẫn sống trong vòng tay của bố mẹ, trong sự bao bọc tuyệt đối của đấng sinh thành, có lẽ ta chưa thể cảm nhận hết được cái ấm áp của ngôi nhà. Càng trưởng thành, khi phải tự đi trên đôi chân của mình, phải một mình đương đầu với những khó khăn của cuộc sống ta mới có thể cảm nhận thấm thía được cái thiêng liêng của gia đình, cái an toàn tuyệt đối của ngôi nhà, biết trân trọng những cái gần gũi, thân quen nhất.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

MÁI ẤM GIA ĐÌNH

GIA DINH 

GIA ĐÌNH

GIA ĐÌNH EM

NGÔI NHÀ CỦA EM

0