03/06/2017, 18:14

Tả chú thương binh

Gần nhà cháu có chú thương binh bị cụt một bàn chân và một cánh tay. Chú ấy bảo rằng: Chú đã gửi lại chiến trường một nửa phần thân thể. Mái tóc chú đã bạc đi nhiều, nhưng đôi mắt vẫn còn sáng lắm, chú có thể tự đọc báo mà không cần đeo kính. Bao nhiêu năm chinh chiến nơi chiến trường ác liệt đã ...

Gần nhà cháu có chú thương binh bị cụt một bàn chân và một cánh tay. Chú ấy bảo rằng: Chú đã gửi lại chiến trường một nửa phần thân thể. Mái tóc chú đã bạc đi nhiều, nhưng đôi mắt vẫn còn sáng lắm, chú có thể tự đọc báo mà không cần đeo kính.

Bao nhiêu năm chinh chiến nơi chiến trường ác liệt đã tôi rèn con người chú trở nên cứng cỏi lạ thường. Tuy là thương binh đã mất đi một phần thân thể đáng quý nhưng chú rất giỏi, chú có thể tự làm mọi việc từ nấu cơm, tắm giặt đến trồng cây, chăn nuôi, đào ao thả cá,… Thân hình chú không được vạm vỡ có lẽ do những vết thương vẫn hành hạ chú những khi trái gió trở trời. Nước da chú rám nắng và săn chắc lắm. Nhiều lần sang nhà chú chơi, thấy chú có treo nhiều bằng và giấy khen của Nhà nước trao tặng, cháu thấy thật hãnh diện vì có người hàng xóm anh dũng như chú. Cả cuộc đời chú vì nước vì dân vì độc lập tự do không tiếc thân mình để cho chúng cháu hôm nay có được cuộc sống bình yên, độc lập. Cháu thầm biết ơn chú nhiều lắm.
 
Sau này, cháu nhất định học tập và lao động thật giỏi đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày một phồn vinh, giàu đẹp. Chú mãi mãi là tấm gương sáng cho cháu noi theo. 
 

0