12/02/2018, 15:26

Suy nghĩ về rác thải sinh hoạt

Đề bài: Suy nghĩ của em về rác thải sinh hoạt Bài làm Đất nước ta ngày càng phát triển, kinh tế tăng trưởng và mức thu nhập của người dân cũng ngày càng được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, một hạn chế đi ngược lại với sự tiến bộ chung của xã hội là ý thức người dân còn ...

Đề bài: Suy nghĩ của em về rác thải sinh hoạt

Bài làm

Đất nước ta ngày càng phát triển, kinh tế tăng trưởng và mức thu nhập của người dân cũng ngày càng được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, một hạn chế đi ngược lại với sự tiến bộ chung của xã hội là ý thức người dân còn nhiều quan ngại, con người với con người ngày càng cách xa nhau về mặt tình cảm, sự vô cảm rất nhiều và đặc biệt ý thức của người dân từ những chuyện nhỏ nhặt như vứt rác bừa bãi cũng phải để lên án, tuyên truyền nhiều. Tình trạng vứt rác bừa bãi, người dân là người chủ động gây ra tình trạng này, tại các thành phố lượng rác thải lớn, việc vứt rác thải bừa bãi của người dân gây ra nhiều tác động xấu đến môi trường

Rác thải sinh hoạt là những loại rác thải được vứt bỏ từ những đồ dùng, vật dụng sinh hoạt của mỗi gia đình gồm đủ loại chất thải và đủ loại chất liệu khác nhau như thức ăn, chai lọ, vải vóc, xương động vật, nước thải…. 

Điều đáng lên án và đáng bàn luận là hiện nay, rác thải sinh hoạt dưới những bàn tay hoạt động của người dân không chỉ xuất hiện ở khu đổ rác mà là ở mọi nơi, mọi lúc: trên đường phố, góc vỉa hè, người dân sống xung quanh ngang nhiên coi là nơi đặt rác. Những hộ gia đình sống ở ven ao, hồ, sông ngòi còn thể hiện sự tiện lợi hơn là vứt luôn, lúc nào cũng là tiện tay cho hết rác thải của gia đình mình xuống nguồn nước. Nhiều khi họ còn không cần để ý rác thải là những gì, kêt cả thủy tinh hay vỏ sành sứ cũng vứt tuốt, không hề bận tâm hay lo sợ sẽ có người dẵm phải, rất dễ gây ra thương tích.

Rác thải sinh hoạt thường không được phân loại mà trực tiếp gói bọc hỗn hợp, như vậy là không có sự xử lý rác thải từ những biện pháp cơ bản nhất, rác thải xả ra đường, ra sông hồ gây ô nhiễm môi trường nặng nề khi ruồi, muỗi tập hợp. Không những thế còn gây mất thẩm mỹ, mỹ quan cho môi trường xung quanh.

Người dân là người tự vứt rác thì không cần phải suy xét nguyên nhân đâu xa, chính ý thức của người dân, sự thiếu ý thức, thói quen xấu trong lối sống hàng ngày của họ gây nên. Trình độ dân trí thấp hoặc không nhận thức được đầy đủ, đúng đắn về vấn đề bảo vệ môi trường. Cơ chế quản lý và xử phạt sai phạm mới chỉ dừng lại ở răn đe, phạt tài chính nhẹ dẫn đến tình trạng cải thiện không nhiều, không rõ rệt, những chính sách không phải là biện pháp mạnh để có thể giải quyết triệt để vấn đề này.

Người dân xả rác sinh hoạt một cách bừa bãi không những gây ô nhiễm môi trường mà chính xác là gây ảnh hưởng đến không khí, đất và nước, ảnh hưởng tới mỹ quan chung và còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người

Mỗi người dân phải tự ý thức được vấn đề ô nhiễm môi trường và việc xả rác bừa bãi, không đúng nơi quy định là có ảnh hưởng rất lớn đến moi trường và cuộc sống của con người để có ý thức hơn trong vấn đề xử lý rác thải.
Cần có những biện pháp tuyên truyền cho người dân về các quy định về đổ rác và bảo vệ môi trường xung quanh. Xây

dựng hệ thống xử lý rác thải sinh hoạt với những thùng đựng rác đa năng, thông minh, tiện dụng. Người dân trước khi vứt rác phải phân loại rác thải để việc xử lý rác thải dễ dàng và tiện lợi hơn.

Vấn đề rác thải sinh hoạt là vấn đề chung của mỗi gia đình và cũng là vấn đề chung của toàn xa hội. Bảo vệ môi trường sống xanh – sạch- đẹp cũng là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Vì chính bản thân mình và cũng vì cộng đồng, vì tương lai con em chúng ta và cũng vì tương lai của đất nước, hãy góp sức mình dù nhỏ bé thôi nhưng cũng có tầm quan trọng vô cùng, bằng những hành động thiết thực trong vấn đề bảo vệ môi trường sống xung quanh, tự mình có ý thức tự giác đồng thời tuyên truyền cho mọi người xung quanh mình có ý thức trong vấn đề xả rác đúng nơi quy định

Nguyễn Lưu

Từ khóa tìm kiếm

  • Viết đoạn văn về rác thải sinh hoạt cho mẹ sinh em
  • hay neu suy nghi cua em ve rac thai moi truong
  • nêu suy nghĩ của em về phân loại rác thải tại nguồn
  • suy nghĩ về rác thải sinh hoạt
  • văn chứng minh ko có hành đông đúng với giác thải
0