06/11/2018, 00:17

Suy nghĩ của em về lòng dũng cảm hay nhất

Suy nghĩ của em về lòng dũng cảm Bài làm Lòng dũng cảm là một trong những phẩm chất đáng quý của mỗi con người. Trong các quy chuẩn về đạo đức, dũng cảm cũng là một thước đo để đánh giá đạo đước của con người vì dũng cảm mang ...

Suy nghĩ của em về lòng dũng cảm

Bài làm

Lòng dũng cảm là một trong những phẩm chất đáng quý của mỗi con người. Trong các quy chuẩn về đạo đức, dũng cảm cũng là một thước đo để đánh giá đạo đước của con người vì dũng cảm mang đến cho con người ta nhiều thứ nhưng hèn nhát – sự đối lập của dũng cảm lại khiến cho cuộc sống của con người khô cằn rất nhiều.

Lòng dũng cảm là một trong những phẩm chất đạo đức của con người. Dũng cảm thể hiện ở hành động dám làm nhiều việc mà chẳng sợ sệt những khó khan, gian khổ hay hiểm nguy dù có biết trước hay không. Đặc biệt khi con người ta muốn có một cuộc sống hòa nhập với cộng đồng thì việc rèn rũa cho mình phẩm giá dũng cảm là điều vô cùng cần thiết.

Lòng dũng cảm là một trong những phẩm chất cao quý của mỗi người. Lòng dũng cảm có thể nhìn nhận ở khắp nơi trong đời sống xã hội. Ngay trong thời bình hay thời chiến, mỗi công dân của đất nước đều cần có lòng dũng cảm để luôn sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Trong thời kỳ chiến tranh, biểu hiện của lòng dũng cảm được nhìn nhận rõ rệt nhất ở những người chiến sỹ cộng sản, những cô gái thanh niên xung phong. Họ dành cho đất nước một niềm tin yêu vô bờ, họ dành cho nhân dân một sự cảm mến, thương yêu chân thành nhất để có động lực, rồi động lực hóa thành sức mạnh giúp họ làm nên những điều phi thường. Họ dám hy sinh cả tuổi thanh xuân để cống hiến sức lực cho Tổ quốc. Trong những hoàn cảnh đặc biệt, nhiều người trong số họ còn dám hy sinh cả mạng sống của bản thân mình vì tập thể chung, vì lý tưởng chung. Trong thời bình, lòng dũng cảm sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc thể hiện ở những quan điểm dám đứng lên đấu tranh chống cái xấu, cái ác. Trước các thông tin về chính trị – kinh tế phải biết tìm hiểu theo nhiều chiều. Phải biết tuân thủ pháp luật, phối hợp với các tổ chức liên quan để truy bắt tội phạm. Trước những cái xấu, cái ác thì không chùn lòng hay sợ sệt, sẵn sàng đứng lên tố cáo tiêu cực và những hành động xấu.

Suy nghĩ của em về lòng dũng cảm hay nhất

Suy nghĩ của em về lòng dũng cảm

Ngay trong chính bản thân con người, lòng dũng cảm cũng cần thiết từ những điều nhỏ nhặt nhất, biết đấu tranh tư tưởng, đấu tranh với chính mình để bản thân mình sống tốt hơn, không bị lôi kéo bởi cái xấu, cái ác

Có được lòng dũng cảm là con người đã có được sức mạnh to lớn để có thể làm nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Những con người có lòng dũng cảm và có những hành động thiết thực có ích cho xã hội như dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu xa, cái ác, bảo vệ người dân lương thiện thì luôn được xã hội yêu thương, luôn được mọi người tôn vinh, ca ngợi.

Trong cuộc sống của con người, có rất nhiều những khó khăn của cuộc sống cần con người dũng cảm vượt qua. Hãy luôn coi những khó khăn là thử thách để phấn đấu đấu, rèn rũa bản thân thêm phát triển và trưởng thành. Mở rộng ra ngoài phạm vi xã hội cũng vậy, có rất nhều hiểm nguy và những thế lực đen tối vậy nên con người cần tỉnh táo, phải có chính kiến riêng của bản thân mình

Lòng dũng cảm là một phẩm chất của con người, có thể là xuất phát từ tự nhiên nhưng cũng có thể là một trong những nhân cách sống mà con người phải rèn rũa. Một con người có lòng dũng cảm là một người có bản lĩnh vững vàng, có niềm tin vào chân lý, chính nghĩa, vào những giá trị tốt đẹp của cuốc sống. Là con người dám nhận lỗi, biết nhận thức và đánh giá về sự đúng – sai từ đó có những hành động thiết thực để bảo vệ những điều tốt đẹp. Dám làm, dám chịu, dám nhận lỗi, dám sửa sai, dám nói và dám hành động. Người dũng cảm là người biết hành động vì cái chung, vì lợi ích chung.

Lòng dũng cảm là một phẩm chất quan trọng của con người, là một chuẩn mực của xã hội, là thước đo đánh giá nhân cách của con người. Có được lòng dũng cảm chính là có được sức mạnh để vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Đối lập với dũng cảm là đớn hèn, luôn sợ sệt với mọi thứ, không có bản lĩnh để quyết định những việc làm của chính mình, sợ sệt các thế lực. Cuộc sống của những con người như vậy luôn phải luẩn quẩn trong sự sợ hãi, không cho mình thể hiện bản thân xem bản thân mình có được những giới hạn gì…..điều đó quả thực là không nên, không tốt.

Lòng dũng cảm là một phẩm chất đáng quý, cần thiết cho cuộc sống của con người vô cùng. Mỗi người trong chúng ta cần phải tự rèn rũa cho mình tinh thần dũng cảm, không sợ khó, không sợ khổ. Coi khó khăn là thử thách để dũng cảm vượt qua. Dám đấu tranh chống các xấu, cái ác để cuộc sống tốt đẹp hơn, đóng góp điều thiết thực cho xã hội. Nhất là thế hệ học sinh, cần phải rèn luyện cho mình phẩm chất dũng cảm ngay từ trên ghế nhà trường, các em chính là tương lai của đất nước, như Bác Hồ đã từng có niềm mong mỏi, đã căn dặn các thế hệ học sinh phải có lòng dũng cảm để sống tốt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

MINH

0