11/05/2018, 07:26

Sửa lỗi File Access Denied - You''ll need permission to perform this action khi xoá, đổi tên, move tập tin

, không đủ quyền truy cập file, thư mục trong win XP 7 8 8.1 10 Bạn có thể bắt gặp lỗi "File Access Denied - You'll need permission to perform this action" trong những lần Copy, Move hay Delete file trên máy tính win 7 8 10. Việc này được gọi là Quyền sử hữu ( Ownership ). Bạn nhìn thấy và truy ...

, không đủ quyền truy cập file, thư mục trong win XP 7 8 8.1 10

Bạn có thể bắt gặp lỗi "File Access Denied - You'll need permission to perform this action" trong những lần Copy, Move hay Delete file trên máy tính win 7 8 10. Việc này được gọi là Quyền sử hữu (Ownership). Bạn nhìn thấy và truy cập được vào file đó trên ổ cứng, nhưng không có nghĩa là bạn có toàn quyền chỉnh sửa chúng.

Vấn đề này thường gặp trong máy tính nhiều người dùng (Users). Quyền sở hữu chỉ có sẵn đối với người tạo ra nó, những người dùng khác không có quyền xâm phạm. Bằng cách chuyển quyền sở hữu file hoặc thư mục trong tài khoản của bạn với 1 user khác, khi đó họ mới có thể quản lý được các file này.

Ngay cả khi chủ sở hữu không cấp quyền cho Quản trị viên (Admin) thì Admin vẫn có quyền lấy đi và cấp phát quyền sở hữu cho người khác. Sau khi được chuyển giao quyền sở hữu này, thì những người quản lý mới mới có thể cấp phát quyền cho những người khác để truy cập thư mục.




Để không hiện bảng báo lỗi kia trong những lần sau, bạn cần làm theo cách sau:

Bật máy tính và Log in vào Windows bằng tài khoản Administrator
Mở bảng hộp thoại Properties của thư muc chứa những file này hoặc cả ổ đĩa (nếu cần).
Chọn tab Security trong cửa sổ mới hiện ra. Tick vào Everyone, nhấp chọn Edit. 1 bảng khác hiện ra, tick vào Full control, nhấn OK là xong.





Sau các bước trên thì bạn đã được cấp đầy đủ quyền để thực hiện các thao tác đọc, ghi, xoá sửa, đổi tên, cut file rồi nhé.
0