08/02/2018, 15:35

spinach là rau gì? rau này có ngon không?

? Tại sao nhiều người nhắc đến rau này thế? Rau chân vịt hay còn gọi cải bó xôi..v..v. Xem thêm: Rau chân vịt hay còn gọi cải bó xôi, rau pố xôi, bố xôi, bắp xôi (danh pháp hai phần: Spinacia oleracea ) là một loài thực vật có hoa thuộc họ Dền (Amaranthaceae), có nguồn ...

? Tại sao nhiều người nhắc đến rau này thế?

Rau chân vịt hay còn gọi cải bó xôi..v..v.

Xem thêm:

Rau chân vịt hay còn gọi cải bó xôi, rau pố xôi, bố xôi, bắp xôi (danh pháp hai phần: Spinacia oleracea) là một loài thực vật có hoa thuộc họ Dền (Amaranthaceae), có nguồn gốc ở miền Trung và Tây Nam Á. Rau chân vịt là loại rau tốt cho sức khỏe, ngoài ra nó còn là một vị thuốc.




Rau Spinach có hình dáng lá giống chân vịt nên cũng còn được gọi là rau chân vịt.

Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như: A, K, D, E và một loạt các khoáng chất. Ngoài ra, loại rau này là một nguồn axit béo thực vật omega 3 dồi dào.

Món ăn thường làm từ rau spinach là rau xào với tỏi, rất thơm, rau mau xèo, một bó rau bự khi xào có thể xẹp lại thành một dĩa rau tí xíu. Rau mềm và dễ dập nên thường được người bán xếp cẩn thận.

Hạn chế béo phì

Các khoáng chất trong rau chân vịt giúp kiềm hóa, cân bằng chế độ ăn uống axit cao. Một chế độ ăn uống giàu tính axit có thể gây ra béo phì và các chứng bệnh khác

Loại rau này có thể nói là hình ảnh nổi tiếng gắn liền với thuyền trưởng Popeye trong phim hoạt hình cùng tên. Mỗi khi thuyền trưởng tranh giành được với Bluto, để lấy lòng cô nàng đỏng đảnh Olive Oyl, anh chàng lại khui một hộp rau spinach ăn và khỏe mạnh vô cùng.

Nhờ vậy mà trẻ em Mỹ rất thích ăn rau Bina, chỉ xếp sau gà tây và kem, một điều hiếm thấy khi trẻ em thường không thích ăn rau.

Rau spinach rất tốt cho sức khỏe, với nhiều công dụng

  • Chống ung thư
  • Chống viêm

Tuy nhiên những người thận không tốt không nên sử dụng nhiều vì rau chứa axit oxalic có thể gây sỏi thận.

0