02/06/2017, 13:23

Soạn bài Vi Hành của Nguyễn Ái Quốc lớp 11

Soan bai vi hanh – Soạn bài Vi Hành của Nguyễn Ái Quốc lớp 11. 1. Tác giả. – Hồ Chí Minh: là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam cả cuộc đời của Bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam, một vị lãnh tụ mến yêu đã để lại cho dân tộc Việt Nam những điều cao quý và Bác là một người luôn yêu ...

Soan bai vi hanh – Soạn bài Vi Hành của Nguyễn Ái Quốc lớp 11. 1. Tác giả. – Hồ Chí Minh: là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam cả cuộc đời của Bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam, một vị lãnh tụ mến yêu đã để lại cho dân tộc Việt Nam những điều cao quý và Bác là một người luôn yêu thương và cũng biết lo cho dân cho nước. – Hồ Chí Minh đã viết lên nhiều tác phẩm hay và có giá trị to lớn ví dụ như bài chiều tối, vi hành … 2. Tác phẩm. ...

– .

1. Tác giả.

– Hồ Chí Minh: là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam cả cuộc đời của Bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam, một vị lãnh tụ mến yêu đã để lại cho dân tộc Việt Nam những điều cao quý và Bác là một người luôn yêu thương và cũng biết lo cho dân cho nước.
– Hồ Chí Minh đã viết lên nhiều tác phẩm hay và có giá trị to lớn ví dụ như bài chiều tối, vi hành …


2. Tác phẩm.

– Trong đợt chuyển ngục Hồ Chí Minh đã viết lên tác phẩm vi hành và để lại nhiều giá trị to lớn trong lịch sử của dân tộc.
– Đây là một chuyến đi và nó đã để lại những giá trị và ý nghĩa rất lớn lao đối với một vị lãnh tụ lớn của dân tộc.

3. Tìm hiểu văn bản.
3.1. Nhân vật Khải Định.

– Khải Định là một người có khuôn mặt xấu, bạc nhược là một người yếu ớt, ông là những người yếu đuối và có những thói cạch cỡm.

– Những bộ trang phục của ông thể hiện một lối sống bạc nhược, ăn mặc lòe loẹt nhố nhăng, màu sắc sặc sỡ, trong nhiều hoàn cảnh thì ông giải quyết vấn đề một cách lung túng.

– Những hành động của Khải Định nhằm phê phán những thói xấu xa  cạch cỡm, ông có những hành động trái ngang ăn mặc thì khác người, hắn hành động xấu xa.

– Ăn chơi xa đọa, vui chơi giải trí, hắn là một người xấu xa…

– Tác giả đang phê phán thói xấu xa của những tên bù nhìn tay sai của thực dân pháp.

– Những hành động của bọn thực dân pháp sẽ khiến cho cả một thế giới cả một dân tộc phê phán bọn thực dân pháp xấu xa, chúng đã cướp nước ta và có những hành động khiến cho cả một dân tộc ta phê phán.

– Chúng ta cần tố cáo tội ác của kẻ thù mà Khải Định là người đại diện cho những kẻ xấu xa của thực dân pháp, ở đây chúng ta có thể thấy được cả một bộ mặt độc ác những tên bù nhìn chỉ biết hại dân chúng.

– Khải Đinh là tên xấu xa chỉ biết ăn chơi xa đọa một tên bù nhìn, hại dân.

4.2. Bản chất của thực dân Pháp.

– Thực dân Pháp là một đế quốc xấu xa, chúng đã đưa Khải Định sang để làm công tác tuyên truyền.

– Những rồi tên Khải Định chỉ là một tên bù nhìn mà không có một trách nhiệm gì hết nên nó đánh giá cả một đế quốc bù nhìn.

– Chúng có những hành động thật xấu xa, chúng đầu độc dân ta bằng thuốc phiện rượu cồn, những hành động này đã phản ánh một cách linh hoạt và nó cũng góp phần làm nên một xã hội đen tối.

– Dân ta trình độ dân trí thấp nên dễ bị chúng đầu độc, những thứ chúng đầu độc làm cho dân ta lu mờ, thuốc phiện và rượu cồn rất độc và nó làm cho dân chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

– Chúng có những hành động mất hết nhân tính chúng áp bức bóc lột nhân dân ta một cách dã man, và bốc lột nhân dân ta tới tận xương tận tủy.

– Những hành động của chúng làm cho nền văn minh của nước ta bị ảnh hưởng và tụt hậu, nó kéo chậm nền văn hóa của nước ta và nó ảnh hưởng xấu tới thị trường xã hội và làm cho con người chịu nhiều hành động độc ác.

– Những hành động đó cần phải lên án và trừng trị những tội ác mà chúng gây ra có ảnh hưởng lớn lao đến thị trường và cũng có những hành động xấu xa nó bôi xấu vào nền văn hóa của nước mình.

– Bài Vi Hành đã thể hiện những lời tố cáo sâu sắc tới thực dân Pháp, hành động của bọn chúng làm cho nền văn hóa và nhân dân ta phải chịu nhiều đau đớn xót xa, hành động độc ác của chúng ngày càng phải được lên án.

4.3 Tình huống truyện.

Trong bài thơ tác giả đã thể hiện những thay đổi trong tình huống truyện nó phê phán những tội ác dã man của kẻ thù, những nhịp điệu thay đổi làm nhấn mạnh những nhịp độ và những điều sai trái của kẻ thù.

Ngôn ngữ hài hước nhưng đậm chất phê phán, bài thơ đã thể hiện sâu sắc được tội ác, cũng như những hành động đồi bại của kẻ thù.

Bóc trần những bản chất xấu xa của thực dân Pháp, qua đó cũng nêu cao tinh thần yêu nước bất khuất chống giặc ngoại xâm của dan tộc ta.

Bản chất đó đã làm cho xã hội phê phán và nhân dân ta phải nâng cao trình độ dân trí của mình qua những hành động kiên cường của dân tộc mình.

0