02/06/2017, 13:27

Soạn bài Thơ Hai Cư của Ba Sô

Soạn bài Thơ Hai Cư của Ba Sô. 1. Tác giả. – Ma su ô ba sô: là nhà thơ hàng đầu của Nhật Bản. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình võ sĩ cấp thấp. Ông có rất nhiều những tác phẩm hay ví dụ như: Du kí hơi thở cuối cùng ở Ô sa ka. – Những tác phẩm chính của ông có rất nhiều những ...

Soạn bài Thơ Hai Cư của Ba Sô. 1. Tác giả. – Ma su ô ba sô: là nhà thơ hàng đầu của Nhật Bản. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình võ sĩ cấp thấp. Ông có rất nhiều những tác phẩm hay ví dụ như: Du kí hơi thở cuối cùng ở Ô sa ka. – Những tác phẩm chính của ông có rất nhiều những thành tựu lớn lao, nó góp phần tạo nên một thành tựu lớn lao trong nền văn học của nước nhà. 2. Tác phẩm. – Mỗi bài thơ của hai cư đều có một tứ thơ nhất ...

.

1. Tác giả.

– Ma su ô ba sô: là nhà thơ hàng đầu của Nhật Bản. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình võ sĩ cấp thấp. Ông có rất nhiều những tác phẩm hay ví dụ như: Du kí hơi thở cuối cùng ở Ô sa ka.
– Những tác phẩm chính của ông có rất nhiều những thành tựu lớn lao, nó góp phần tạo nên một thành tựu lớn lao trong nền văn học của nước nhà.

2. Tác phẩm.

– Mỗi bài thơ của hai cư đều có một tứ thơ nhất định, ở đây là ghi lại một phong cảnh với một vài sự vật cụ thể, ở đây sẽ khơi gợi lại những cảm xúc và những suy tư của tác giả.
– Thơ của hai cư thấm đẫm tinh thần Thiền Tông và tinh thấn văn hóa Phương Đông nói chung.
– Ông có những quan điểm rất tốt và nó gắn chặt với những yếu tố tinh thần trong tác giả, cả cuộc đời của ông thường có những sáng tác đậm chất suy tư và cảm xúc dạt dào.

3. Tìm hiểu tác phẩm.

– Tình cảm của nhà thơ đối với thành phố Ê đô và nỗi niềm hoài cảnh về kinh đô Ki ô tô đẹp đẽ thể hiện trong bài 1 và bài 2 là:
+ Thành phố Ê đê là nơi mà ông đã sinh ra và ông có những cảm xúc đặc biệt đối với nơ đây: nơi đây đã chưa đựng những tình cảm hết sức đặc biệt, cố hương là quê hương cũ của tác giả.
+ Đây là nơi mà tác giả đã sinh ra và tác giả có những tình cảm hết sức đặc biệt đối với nơi đây, hoàn cảnh của tác giả đối với nơi đây là sự gắn bó.
+ Những hình ảnh quen thuộc của Kinh Đô cũng giống như ở thành phố Ê Đê nơi tác giả đã sinh ra cũng có những tiếng chim đỗ quyên hót, ở đây nhờ có tiếng chim mà tiếng lòng của tác giả nhộn nhịp và tràn đầy cảm xúc.
Những hình ảnh ở Kinh Đô làm cho tác giả có những cảm giác nhớ mong yêu thương và luôn mong nhớ những hình ảnh đẹp ở đây nó ảnh hưởng lớn tới những hình ảnh, quen thuộc về nơi mình sinh ra.

2. Tình cảm của tác giả đối với mẹ đối với một em bé, bị bỏ rơi thể hiện trong câu 3, 4 là:

– Ở đây tác giả nhớ thương tới hình ảnh của người mẹ, và đau xót cho những đứa trẻ bị bỏ rơi trên mùa thu tê tái, tác giả đang thể hiện những hình ảnh đó để thể hiện tâm hồn của tác giả qua hình ảnh người mẹ già qua đó thể hiện sự xót thương đối với người con trẻ thơ bị bỏ rơi.
– Tình cảm đó thể hiện sự nhớ thương và tiếc nuối của mình về những hình ảnh quen thuộc ở đây sự nhớ thương cho người mẹ già và những đứa trẻ thơ đó thể hiện sự đau đớn.
– Trên khuôn mặt của tác giả đang đau đáu những giọt nước mắt về sự thương tiếc về những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Những đứa trẻ thơ bị bỏ rơi cũng là những trường hợp đau thương.
– Những hình ảnh đó được thể hiện mơ hồ và huyền ảo nó không chỉ thể hiện tình cảm của người con đối với mẹ và cũng nhớ thương tới những đứa trẻ bị bỏ rơi và ngày càng có những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

3. Vẻ đẹp tâm hồn của nhà thơ: nhà thơ luôn có những cảm nhận lớn lao đối với tâm hồn của tác giả, tác giả cần có những miêu tả mơ hồ và những cảm xúc khó quên về hình ảnh đó tình yêu đối với quê hương.

Vẻ đẹp đó đều thể hiện hình ảnh về tình yêu đối với người thân, và những trường hợp khó khăn cần có sự giúp đỡ đó là những hình ảnh quen thuộc và ngày càng được giúp đỡ.
Vẻ đẹp tâm hồn của nhà văn được thể hiện rất sâu sắc và nó tạo nên phong cách độc đáo với những lời văn đậm chất suy tư và nó có ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp và định hướng sáng tác của nhà văn.

4. Mối tương giao giữa các sự vật hiện tượng và vũ trụ trong câu 6, 7 là:

– Ở đây sự vật hiện tượng thiên nhiên là: cánh hao đào lả tả, gợn những sóng hồ, ở đây hình ảnh hoa và thiên nhiên cũng hiện lên rất đẹp và thơ mộng nó gợi tả những hình ảnh đẹp hùng vĩ trong đó có những hình ảnh thể hiện những điều mang tính chất thơ mộng và cũng có những hình ảnh thể hiện những vẻ đẹp tinh thân lộng lẫy.
Vũ trụ trong không gian rộng lớn đó là bốn phương trời không gian rộng lớn hòa vào những hình ảnh quen thuộc của quê hương sẽ gợi nhớ cho chúng ta một hình ảnh thiên nhiên đẹp và một vũ trụ rộng lớn mênh mông.
Thiên nhiên và vũ trụ hòa hợp với nhau tạo nên một không gian rộng lớn nó hào hợp với thiên nhiên và cũng có sức ảnh hưởng rất lớn đối với thiên nhiên và cả thế giới.

5. Khát vọng được sống và lãng du của Ba Sô được thể hiện muốn vi vu khắp trốn và cả những hình ảnh khác và nó có thể tạo nên những đặc trưng riêng và nó cũng có những hình ảnh quen thuộc và phụ thuộc vào tình hình của hiện thực khi tuổi già nhưng vẫn muốn ngao du.

6. Cái thẩm mĩ vắng lặng tạo ra một không gian hùng vĩ và nó có sức ảnh hưởng to lớn đến những hình ảnh đẹp và cao quý của tác giả.

0