02/05/2018, 11:47

Ship là gì, giải thích ý nghĩa của từ Ship và Ship Hàng là gì đầy đủ nhất

Ship là gì, giải thích nghĩa của từ Ship trong tiếng Anh và hiểu Ship Hàng là gì trong bán hàng online qua Facebook và các trang thương mại điện tử. Nếu như bạn đã biết nghĩa , thì chắc hẳn sẽ phải làm quen với khái niệm ship hàng vì việc mua sản phẩm qua mạng phải cần một dịch vụ vận chuyển, giao ...

Ship là gì, giải thích nghĩa của từ Ship trong tiếng Anh và hiểu Ship Hàng là gì trong bán hàng online qua Facebook và các trang thương mại điện tử. Nếu như bạn đã biết nghĩa , thì chắc hẳn sẽ phải làm quen với khái niệm ship hàng vì việc mua sản phẩm qua mạng phải cần một dịch vụ vận chuyển, giao hàng thực tế để đem món đồ mà khách mua tới tận nhà của họ. Ngày nay, nhiều bên thứ ba đã xây dựng được mạng lưới ship hàng tốt, giúp việc giao hàng cho các cửa tiệm trở nên dễ dàng hơn.

Ship là gì trong tiếng Anh?


Ship là từ đa nghĩa trong tiếng Anh, được phát âm thành /ʃɪp/. Ở vai trò danh từ, Ship có nghĩa là con tàu, tàu thủy, thậm chí từ này còn được dùng để chỉ tàu phi thuyền, máy bay, phi cơ, thuyền đua. Ngoài ra, Ship còn có trong các danh từ ghép như Friendship (tình bạn), Ownership (Quyền sở hữu), Professorship (Chức giáo sư), Musicianship (nhạc sĩ), scholarship (sự uyên bác).

Ở vai trò động từ, Ship có nghĩa là Chuyên chở, vận chuyển, gửi hành khách và hàng hóa. Nó còn chỉ hành động nước tràn qua mạn thuyền khi gặp bão (to ship water). Ship còn là nội động từ để chỉ hành động đi tàu, xuống tàu.

Ship hàng là gì?

Ship còn là dịch vụ giao hàng trong đời sống hàng ngày. Chúng ta hay dùng từ ship hàng, thuật ngữ mới liên quan tới lĩnh vực vận tải và thương mại điện tử, một từ ghép giữa tiếng Việt với tiếng Anh. Ship có nghĩa là vận tải, vận chuyển, giao hàng. Hiểu đơn giản, ship hàng là việc giao sản phẩm từ tay người bán đến tay người mua.

Dịch vụ ship có thể  là một phần dịch vụ của người bán hàng, hoặc có thể hoạt động độc lập như một doanh nghiệp riêng, mà ở đó họ sẽ giúp người bán giao sản phẩm tới khách hàng đã đặt mua. Tại Việt Nam có 2 hình thức ship hàng:

-Ship Code: dịch vụ ship hàng thu tiền hộ, tức shipper sẽ có trách nhiệm đưa sản phẩm của người bán tới người mua theo địa chỉ đã có, rồi nhận tiền của người mua giúp cho chủ cửa hàng.

-Free Ship: Hình thức ship hầng mà người bán chịu tiền phí giao vận thay cho người mua.

Một số khái niệm về ship hàng bạn cần nắm rõ:

-Giá ship, Tiền ship hay phí ship là gì: Tiền ship, phí ship hàng là số tiền mà bạn phải trả để dịch vụ vận chuyển giao hàng từ nơi bán tới nơi mua. Tùy vào mặt hàng, khối lượng hàng, quãng đường vận chuyển và thời gian, thời điểm giao hàng mà phí ship hàng sẽ khác nhau.

-Shipper: là từ để chỉ người có trách nhiệm nhận hàng rồi giao tới địa chỉ của khách. Từ này chỉ về một người cụ thể, trực tiếp cầm hàng để đi giao cho khách.

Hy vọng bài viết này của Yeutrithuc.com đã giúp đọc giả hiểu rõ khái niệm ship là gì và ship hàng là gì. Ngày nay, khi mà nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng cao thì dịch vụ ship hàng lại trở nên vô cùng quan trọng bởi giúp người bán khỏi phải lo khâu đưa sản phẩm cho khách, trong khi người mua chỉ cần ở nhà là có hàng về tới tận cửa. Ship đã trở thành hình thức tuyệt vời giúp thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế.


0