03/06/2017, 17:55

Phát biểu suy nghĩ về ý kiến: “Có ba điều trong cuộc đời mỗi người nếu đi qua sẽ không lấy lại được: thời gian, lời nói, và cơ hội” (Bài 2)

Mổi người khi đã từng bước qua cuộc đời này, họ đều thấy nuối tiếc và muốn níu kéo nó lại vô cùng. Thứ mà quý giá ấy thật khó có thể giữ chặt mãi trong tầm tay. Nó là gì mà lại bí ẩn thế, có ai đã từng làm chủ được nó chưa? Nó chính là ba đều trong cuộc đời “ thời gian , lời nói và cơ hội “ hiểu ...

Mổi người khi đã từng bước qua cuộc đời này, họ đều thấy nuối tiếc và muốn níu kéo nó lại vô cùng. Thứ mà quý giá ấy thật khó có thể giữ chặt mãi trong tầm tay. Nó là gì mà lại bí ẩn thế, có ai đã từng làm chủ được nó chưa? Nó chính là ba đều trong cuộc đời “ thời gian , lời nói và cơ hội “ hiểu được tầm quan trọng của nó bạn sẽ có một cuộc đời mà không bao giờ phải nuối tiếc.

Câu khẳng định ấy không ai có thể sửa đổi được, nó cứ âm thầm đi qua để chứng minh rằng nó lạnh lung thế đó. Thời gian , lời nói và cơ hội.
 
Thời gian nó là một thứ vô hình, chẳng ai có thể thấy được, cứ như nó chẳng hiện hữu trên cõi đời này. Con người muốn cảm nhận được sự có mặt của nó trên cõi đời chỉ bằng một cách đó là họ so sánh cái thực tại và quá khứ đã qua. Thời gian là một quy luật khách quan, nó ngoài dự kiến của mỗi con người, thời gian trôi qua không bao giờ trở lại. Nó đi qua ai rồi đều làm họ thấy thật buồn, làm mất đi tuổi thanh xuân của một thiếu nữ, chợt xoá tan đi cái tuổi ngây thơ của trẻ con, nó làm con người thấy mệt mõi và ân hận những gì đã trãi qua trong cuộc đời. Thời gian sao khất nghiệt đến thế, nó đã cướp mất đi những người thân yêu, nó diết chết đi một mạng sống mà vẫn còn muốn được song hành cùng với nó. Một vụ tai nạn xảy ra, nạn nhân bị thương khá nặng và được đưa vào bệnh viện cấp cứu, chỉ trễ vài giây thôi vậy mà không thể kéo mạng sống về kịp cho nạn nhân ấy. Thế đấy, chắc ai trên cõi đời này cũng sẽ e sợ biết bao, kẻ xác nhân vô hình.
 
Đừng vội gieo tiếng ác cho thời gian, nó lạnh lùng thật đấy nhưng mấy ai hiểu được rằng nó đã bao lần mang cái đẹp, nguồn sống cho cuộc đời này. Khi một người chết đi do thời gian thì ở một nơi xa, có một thiên thần vừa bước ra chào cuộc đời với tiếng khóc oe…oe…như thầm báo cho mọi người biết, cuộc sống mới đã bắt đầu. Ông mặt trời trở lại, nụ hoa lại hé, tiếng chim hót đầu cành, giọt sương buổi sớm mai long lanh. Đó chính là quy luật thời gian mà không ai có thể chuyển đổi.
 
Lời nói của một con người trong cuốc sống, nó là một hành động nhầm giúp con người có thể hiểu nhau hơn. Lời nói như một bát nước đầy, khi tràn ra rồi khó lòng lấy lại được, vì thế khi ta cố làm người khác hiểu ta thì hãy lựa những lời làm người khác cảm thấy vui lòng.
 
“Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”
 
Câu ca dao trên cũng đã dạy ta biết cách giao tiếp trong xã hội bằng lời nói, một lời nói ra nó có thể là hoa thơm, mật ngọt, nó cũng có thể là rắn độc hại người. Tại sao nó lại có quyền năng như vậy? ai có thể lý giải được. “Lời nói gió bay “ nhưng ý nghĩa sự ấn tượng của nó sẽ vẫn còn đọng lại mãi ở những người nghe, trong trường hợp nào đó ta không thể xoá nhoà.
 
Cơ hội là những đều may mắn đến với mỗi người trong cuộc sống, đó có thể là một thuận lợi, một khoảnh khắc thay đổi số phận bạn. tuy nhiên cơ hội thường rất hiếm hoi, muốn có được nó cho riêng mình thì ta phải biết vận động hội tụ rất nhiều yếu tố và không phải ai cũng nắm bắt được khi nó đến.Cơ hội đã qua đi thì khó có thể trở lại lần thứ hai.
 
Thời gian, lời nói và cơ hội, ba đều trong cuộc sống mà khi đã qua không trở lại được. câu khẳng định trên rất đúng đắn, nó được rút ra từ kinh nghiệm sống của những bậc tiền bối đi trước. Người ta thường nói : nếu như… họ sẽ không làm vậy” . cái họ quý giá vô cùng khi đã mất đi. Thế mới biết sức mạnh của ba đều trên nó vô hình nhưng lại quan trọng đến thế.
 
Khi đã biết được tầm quan trọng của ba đều trên bạn hãy cố trân trọng gì đã có và đừng bao giờ đánh mất cái quý báo của hiện tại và tương lai. 

0