24/05/2017, 14:13

Phát biểu cảm nghĩ về các mùa của đất nước

Phát biểu cảm nghĩ về các mùa của đất nước văn học lớp 7 Đất nước Việt Nam rừng vàng biển bạc với rất nhiều những tài nguyên thiên nhiên của quê hương đất nước. Ở nơi đây, mỗi mùa đều có những nét đẹp khác nhau: xuân, hạ,, thu,, đông. Mỗi mùa lúc nào cũng có những kỉ niệm mà ai cũng muốn nhớ tới ...

Phát biểu cảm nghĩ về các mùa của đất nước văn học lớp 7 Đất nước Việt Nam rừng vàng biển bạc với rất nhiều những tài nguyên thiên nhiên của quê hương đất nước. Ở nơi đây, mỗi mùa đều có những nét đẹp khác nhau: xuân, hạ,, thu,, đông. Mỗi mùa lúc nào cũng có những kỉ niệm mà ai cũng muốn nhớ tới với những vẻ đẹp khác nhau. Xuân ấm áp mang những nhịp sống đến với vạn vật, mùa hạ đến với chúng ta với những nhiệt tình của tuổi trẻ, là mùa của những ước mơ và hi vọng. ...

văn học lớp 7

Đất nước Việt Nam rừng vàng biển bạc với rất nhiều những tài nguyên thiên nhiên của quê hương đất nước. Ở nơi đây, mỗi mùa đều có những nét đẹp khác nhau: xuân, hạ,, thu,, đông. Mỗi mùa lúc nào cũng có những kỉ niệm mà ai cũng muốn nhớ tới với những vẻ đẹp khác nhau. Xuân ấm áp mang những nhịp sống đến với vạn vật, mùa hạ đến với chúng ta với những nhiệt tình của tuổi trẻ, là mùa của những ước mơ và hi vọng. mùa thu về cùng những ngọn gió heo may, dịu dàng lành lạnh vui đùa bên những chiếc lá vàng rơi trên những con đường dài đầy thơ mộng. Đông tới bên ta với những cơn gió buốt lạnh cùng cái vị thơm nồng của những bát canh mẹ nấu trong những ngày đông lạnh giá để chúng ta có thể cảm nhận một cách rõ ràng hơn về tình cảm ấm áp của con người.

Mùa xuân là mùa đầu tiên trong một năm mới. cũng chính vì điều đó cho nên mùa xuân tới mọi vật như được tiếp thêm nhựa sống với những điều khác biệt. “ xuân xuân ơi xuân đã về, có nỗi vui nào vui hơn ngày xuân đến…” mùa xuân giúp cho vạn vật bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Từ những loại cây cỏ vào mùa xuân cũng mơn mởn những chồi non xanh biếc, hay như những cây đại thu, cả mùa đông cây như trơ trụi chỉ còn lại những cành cây khẳng khiu thì giờ đây, những chiếc lá non cũng bắt đầu hé mở, nhìn ra ngoài cuộc sống. Hay như những đàn chim vốn đi tránh rét vào mùa đông thì nay chúng cũng bắt đầu trở về nơi ấm áp để tiếp tục sinh sống và cư ngụ. Mùa xuân cũng là mùa mà những cảm xúc của con người luôn căng tràn vơi biết bao niềm vui và những dự đình tốt lành cho một năm mới. Những chuyện xưa cũ, chúng ta đều cùng nhau khép lại và tìm cho mình những điểm mới để đến, những mục đích mới để cùng nhau cố gắng trong tương lai. Cũng chính vì lí do như vậy mà xuân tới, ta thường được nghe rất nhiều những bài thơ, bài ca về mùa khởi đầu trong năm.

Khác với mùa xuân dịu dàng, nhẹ nhàng mà mang những sự khởi đầu đến với cuộc sống. Mùa hạ lại đến với chúng ta cũng giống như tuổi trẻ. Hạ về. những ánh nắng chói chang như hòa vào trong từng cảnh vật. cả cuộc đời như được bừng sáng. Đã từ rất lâu, mùa hạ được coi như là mùa của tuổi trẻ vì khoảng thời gian này cũng giống như thanh xuân của một đời người: tràn đầy những sức sống và làm những điều mà ở những lứa tuổi khác, hay những khoảng thời gian khác chúng ta không thể làm được. hạ về với tiếng ve kêu, với những cơn mưa rào chợt đến chợt đi, tưới mát những con phố nhỏ đang ngập nắng. Mùa hạ cũng là mùa của những ước mơ, khát khao và hi vọng. nghĩ tới mùa hè, chúng ta nghĩ ngay tới những cảnh bãi biển xanh biếc cùng những tia nắng như giục giã chúng ta cùng nhau cố gắng, cùng nhau lưa giữ những kỉ niệm thật đpẹ bên nhau. Mùa hạ còn được coi là mùa của thiên đường trái cây. Với đặc điểm nóng ẩm, vào thời điểm này, có rất nhiều những loại trái cây cho chúng ta thoải mái lựa chọn mà không hề phải đắn đo vào việc chọn những thứ quả mùa nào thức ấy. cũng chính bởi những lí do ấy, mà mùa hạ chúng ta thường cùng nhau đi chơi và tạo cho nhau rất nhiều những kỉ niệm đẹp

Hạ qua, thu tới. Khác với những sôi nổi của mùa hè, thu lại mang tới cho chúng ta bởi những kỉ niệm và những hình ảnh man mác buồn và đậm chất lãng mạn. Mùa thu- mùa của những cơn gió  heo may lành lạnh như hòa vào chút ánh nắng nhẹ nhàng của những ngày thu. Mùa thu- chúng ta có thể tưởng tượng ngay tới mùi hoa sữa nồng nàn cũng sắc vàng trên những gánh hàng hoa cúc. Cũng nhờ có vậy mà mùa thu được tỏa đi ra muôn nơi.

cam nhan ve mua thu cua dat nuoc

Vào khoảng thời gian này, người người ai cũng chọn cho mình những chiếc áo len mỏng, để mái tóc được mơn trớn bởi những cơn gió thu qua, những cơn gió mang chút hơi lành lạnh. Mùa thu, chúng ta như xích lại gần nhau hơn một chút với những điều bí mật của cuộc sống. Lãng mạn và dịu nhẹ chính là những từ để chỉ mùa thu. Thu tới- con người cũng như hòa nhịp vào cuộc sống tạo ra những điểm nhấn, những lãng mạn như đi theo con người. Liệu ai có thể không thích mùa thu- mùa cảm xúc như được thăng hoa với bao nốt bổng nốt trầm.

Rặng liễu đìu hiu đứng chịu tang
Tóc buồn buông xuống lệ hàng ngàn
Đây mùa thu tới- mùa thu tới
Với áo mơ phai dệt lá vàng
(đây mùa thu tới- Xuân Diệu)

Mùa đông lạnh giá là mùa cuối cùng của năm mang theo hơi thở lạnh lẽo với những bông tuyết trắng bay bay, đậu lên trên những cánh cây, lá cỏ. Cả đất trời như ngủ vùi vào trong những bông tuyết trắng để chờ ngày mưa tan. Mùa đông lạnh khiến cho con người chúng ta như gần gũi với nhau hơn. Cùng những hình ảnh của mùa đông, mọi người ai cũng sắm cho mình những chiếc áo ấm. Chúng ta như gần nhau hơn để cùng nhau sưởi ấm những khi gió lạnh ùa về.

Mỗi mùa trong năm mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những đặc điểm không thể quên được. vậy nên, chúng ta phải cùng nhau nắm giữ lấy những khoảng thời gian tuyệt vời ấy để không bao giờ phải có những lúc hối tiếc vì đã để những vẻ đẹp ấy trôi qua mau mà không kịp nắm giữ trong trái tim của mình.

0