25/05/2017, 00:23

Phân tích vẻ đẹp trữ tình của sông Đà trong Người lái đò sông Đà.

Đề bài: Em hãy phân tích vẻ đẹp trữ tình của hình tượng Sông Đà Tùy bút Người lái đò sông Đà – Nguyễn Tuân. Nguyễn Tuân là nhà văn được gọi là rất xuất sắc trong việc xây dựng lên các hình tượng nghệ thuật có thể nói, việc xây dựng lên tính cách của dòng sông Đà với những miêu tả tinh tế đã ...

Đề bài: Em hãy phân tích vẻ đẹp trữ tình của hình tượng Sông Đà Tùy bút Người lái đò sông Đà – Nguyễn Tuân. Nguyễn Tuân là nhà văn được gọi là rất xuất sắc trong việc xây dựng lên các hình tượng nghệ thuật có thể nói, việc xây dựng lên tính cách của dòng sông Đà với những miêu tả tinh tế đã tạo nên được những đặc điểm rất điển hình và đặc sắc trong tác phẩm của mình, có thể nói vẻ đẹp của dòng sông Đà được miêu tả tinh tế và sinh động nhất. Vẻ đẹp của dòng sông Đà được ...

Đề bài: Em hãy phân tích vẻ đẹp trữ tình của hình tượng Sông Đà Tùy bút Người lái đò sông Đà – Nguyễn Tuân.

Nguyễn Tuân là nhà văn được gọi là rất xuất sắc trong việc xây dựng lên các hình tượng nghệ thuật có thể nói, việc xây dựng lên tính cách của dòng sông Đà với những miêu tả tinh tế đã tạo nên được những đặc điểm rất điển hình và đặc sắc trong tác phẩm của mình, có thể nói vẻ đẹp của dòng sông Đà được miêu tả tinh tế và sinh động nhất.

Vẻ đẹp của dòng sông Đà được miêu tả với những chi tiết vô cùng điển hình, với những mẫu hình lý tưởng trong cách tạo nên hình tượng nhân vật, tác giả đã thể hiện được những tình cảm sâu sắc và chân thành của mình, qua việc miêu tả nên những dòng tâm lý điển hình, với những cuộn sống và hàng loạt những chi tiết tiêu biểu thể hiện lên một phong cách hình tượng độc đáo trong tác phẩm. Dòng sông Đà được biểu hiện lên từ những chi tiết điển hình và lý tưởng nhất, những chi tiết đó đã bộ lộ rõ nét những vẻ đẹp kiêu sa cũng như dáng kiều diễm của dòng sông này.

Với cách miêu tả đầy tinh tế, Nguyễn Tuân đã xây dựng lên một hình tượng dòng sông với rất nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người đọc, những cảm nhận của tác giả được biểu hiện một cách sắc nét và ấn tượng nhất, với hàng loạt những chi tiết tiêu biểu và điển hình trong toàn bộ tác phẩm. Giá trị của tác phẩm không chỉ ở việc xây dựng ở hai nét tính cách điển hình, mà nó cũng gây dựng nên trong lòng của tác giả những cảm nhận mới mẻ và chi tiết trong tâm hồn của những con người.

Biết bao nhiêu những miêu tả một cách sâu sắc và có nhiều ấn tượng nhất cũng được biểu hiện rõ nét và đậm tính chất giá trị cho chính một tác phẩm, với dòng sông đà tuôn dài như một cô gái kiều diễm, giá trị của nó không chỉ được biểu hiện nét hiền hòa mà qua đó nó còn biểu hiện lên những tính cách tiêu biểu, nó được miêu tả giống như tính cách của con người, đôi khi nó cũng dịu dàng như những cô gái Di Gan, nhưng đôi khi nó cũng mạnh mẽ vô cùng, có thể thấy những tình cảm được biểu hiện trong tác phẩm đó chính là tình cảm chân thành và da diết nhất trong chính tâm hồn và giá trị của một tác phẩm.

Mỗi chúng ta đều có thể nhận thấy được những nét điển hình và có giá trị cho chính tác phẩm, cái nhìn của chính tác giả đến đối tượng mà mình biểu hiện được thể hiện một cách mạnh mẽ và rõ nét hơn. Tính cách của dòng sông Đà đang được biểu hiện  và tỏa lên với những tầng ý nghĩa mạnh mẽ, giá trị của nó không chỉ để cho nhân loại thấy được vẻ đẹp và chính sự tinh tế của một tác phẩm, giá trị đó được biểu hiện những vẻ mĩ miều và vô cùng tinh tế về sự biểu hiện và xây dựng một cách nhân mĩ và hoàn thiện.

Dòng sông Đà được biểu hiện lên với những nét hiền hoa và hoa mĩ trong vẻ đẹp hình tượng của những người con gái, những vẻ đẹp đó tôn vinh lên giá trị truyền thống và cổ truyền của dòng sông lịch sử, nét đẹp đó đang được tuôn chảy và mang một dáng hình hoa mĩ và tuyệt vời nhất, biết bao nhiêu cảm xúc đã và đang đan xen ở đây để nhằm nâng cao, nhấn mạnh những hình tượng đặc sắc của chính tác giả, về cách cảm nhận chi tiết và linh hoạt nhất.

Những nét đẹp tinh tế được biểu hiện một cách có ý nghĩa và mang một mẫu hình lý tưởng, dòng sông lấp lánh trên đôi bờ hư ảo nó đang có ý nghĩa tỏa ra những màu sắc làm dịu mát thêm chính tâm hồn và giá trị trong việc xây dựng lên hình tượng sông Đà của nhà thơ, biết bao nhiêu cảm xúc và giá trị đã được nồng vào đây để thể hiện một cách mạnh mẽ nhất, dáng hình đẹp và đang buông thả trên bầu không gian nhiều những cảm nhận sâu sắc và có nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất, biết bao nhiêu vẻ huyền bí cũng được thể hiện ở đây, nó lung linh và tạo nên những sắc màu tỏa ra cho chính tác phẩm biết bao nhiêu cảm xúc và những nỗi nhớ mong da diết.

Trong dòng sông đang lấp lánh lên những màu sắc tươi vui và làm bật lên những vẻ đẹp huyền bí và vô cùng thơ mộng, những làn sương thu được thể hiện trên dòng sông với những nét tiêu biểu của biết bao nhiêu cảm nhận về dòng sông của huyền thoại dòng sông của yêu thương, giá trị của chính tác phẩm đang được thể hiện mạnh mẽ và lan tỏa ra những giá trị to lớn trong những cách sáng tác và thể hiện của chính mình, những bài đó đang dần lung linh và tạo nên sự thơ mộng mạnh mẽ, biết bao nhiêu giá trị to lớn đang được thể hiện ở đây, nó thể hiện những vẻ đẹp và một tình cảm tinh tế nhất.

Dòng sông đang được lan tỏa theo những làn điệu và màu sắc lung linh tạo nên bao nhiêu dáng hình mơ mộng trong trái tim của mỗi con người, khi chúng ta khám phá ta vẻ đẹp đó, nó thật mơ mộng và ảo giác trong trái tim của mỗi chúng ta, những cảm nhận mới mẻ về dòng sông quê hương, với biết bao nhiêu vẻ đẹp, vừa thể hiện được cảm xúc và cái nhìn tinh tế về chính hình tượng thiên nhiên trong con mắt cảm nhận của mình.

Hai bên bờ của dòng sông, khung cảnh thiên nhiên cũng được miêu tả một cách tinh tế, nó biểu hiện một vẻ đẹp dịu dàng và thơ mộng trong trái tim của tác giả, những cảnh sắc đó đang dần được biểu lộ một cách nhất quán và nó thể hiện một cảm giác lung linh, mơ màng trong cái nhìn của chính tác giả, về mọi cảm nhận và trong tâm hồn của chính nhà thơ, biết bao nhiêu cảm xúc đang dâng tràn và nó lung linh biểu hiện những vẻ đẹp tiềm ẩn nhất. Dòng sông đà tuôn dài, và nó biểu hiện như mái tóc dài của chính người con gái, vẻ đẹp đó đã biểu hiện một cái nhìn mạnh mẽ và sâu sắc hơn, về chính cảnh vật và sự biểu hiện ở nơi đây, trong những khung cảnh đó, thiên nhiên đang hiện lên trong cái nhìn của tác giả, thực sự muôn sắc màu và nó đậm đà nhất.

Trong những khung cảnh đó, thiên nhiên đang được biểu hiện một cách có ấn tượng mạnh mẽ và thu hút tầm nhìn của tác giả, khi đi khám phá vẻ đẹp của dòng sông Đà chúng ta có thể thấy vẻ đẹp nó mang nhiều nét cổ điển và vô cùng sâu sắc trong con mắt nhìn của chính nhân vật. Nguyễn Tuân đã xây dựng rất thành công hình tượng sông Đà với những vẻ đẹp trữ tình và thơ mộng, vẻ đẹp đó được miêu tả chi tiết và rất đậm đà trong tác phẩm.

0